Cách Marketing của Gen Z tạo điểm nhấn

Cách Marketing của Gen Z thế hệ Z (Gen Z) là những người trong độ tuổi từ 13-21. Những thế hệ này sẽ có không hề ít nhận định khác với những người lớn tuổi hơn và trong bán hàng cũng thế những nhận định rất đáng kinh ngạc. Chính vì thế cũng cần nên thử tìm hiểu nhé.

Cách Marketing của Gen Z

Cách Marketing của Gen Z tạo điểm nhấn
Cách Marketing của Gen Z

Khi nói đến quy mô thị trường và sức mua, Thế hệ Z đang theo sát Millennials. Nếu như công ty của bạn không marketing cho Gen Z hoặc không marketing cho họ một cách mang lại hiệu quả. Bạn có khả năng đang bỏ lỡ một nguồn người sử dụng quan trọng. Phía dưới là những sự thật mà các công ty (và các group khác) cần lưu ý:

>>>Xem thêm: Hàng tiêu dùng gồm những gì ? Những điều bạn cần nên lưu ý khi mua hàng

Cách Marketing của Gen Z theo Trung tâm nghiên cứu Pew

Gen Z gồm có những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012. Gần 68 triệu người, không ít người đã là người làm công ăn lương; các thành viên lớn tuổi nhất của thế hệ này tròn 23 tuổi vào năm 2020.

Các ước tính về sức mua của thế hệ này khác nhau. Tùy thuộc vào Số liệu thống kê mà bạn coi. Nhưng một báo cáo do Google công bố ước tính sức chi tiêu của thế hệ Z có khả năng đạt gần 200 tỷ đô la. Khi một người tính đến ảnh hưởng của nhân khẩu học đối với chi tiêu của cha mẹ họ. Ypulse đưa sức chi tiêu của thanh không đủ niên Hoa Kỳ từ 13 đến 18 tuổi là 34 tỷ USD.

Lưu ý khi cân nhắc thế hệ gen z

Có những một lời phàn nàn ​​khác nhau về năm giới hạn phân chia Millenials với Thế hệ Z. Nhưng Trung tâm chiết suất Pew và những người đối diện đã đặt năm 1997 là năm tiếp tục của Thế hệ Z.

Ngoài tác động của họ đối với chi tiêu. Thế hệ Z có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ bây giờ và những năm tới. Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, vào năm 2020, cứ 10 cử tri đủ điều kiện ở Mỹ sẽ có một người thuộc Thế hệ Z.

Do đó, cho dù bạn là nhà bán lẻ, tổ chức phi lợi nhuận hay chủ đạo trị gia và đang nhắm mục đích đến thế hệ Millennials. Thì cũng đã đến lúc bạn cần chú trọng vào gen Z vào các nỗ lực marketing của mình.

Gen Z – Họ là ai?

Chiếm khoảng ⅓ dân số thế giới, trong đó ở nước ta con số này là 14,4 triệu người, một con số khiến marketers và nhãn hàng không thể làm ngơ, GenZ những người sinh năm 1996 trở về sau – Đã và đang là thế hệ tiêu sử dụng của hiện tại và tương lai.

Thế hệ X, Y khi được hỏi ước mơ của bạn là gì, họ có thể giải đáp “Tôi mong muốn trở thành một diễn viên Hollywood”, thì câu trả lời cũng giống như với GenZ sẽ là “Tôi muốn trở nên một người nổi tiếng marketing mạng xã hội”.

Ranh giới giữa cá nhân hóa và quyền riêng tư

Bạn có thể cân nhắc 1 vài Số liệu thống kê về Gen Z sau đây:

  • 88% Gen Z nói rằng “bảo vệ sự riêng tư của tôi là rất quan trọng với tôi.”
  • 44% Gen Z mong muốn ads có liên quan đến nhu cầu thực tiễn của họ. ( MNI Targeted Media Inc. )

Hầu như tất cả các Gen Z đều mong muốn các nhãn hiệu tôn trọng quyền riêng tư Trực tuyến của họ, tuy nhiên gần một nửa mong muốn truyền thông marketing được cá nhân hóa. Với cả 2 quan điểm này, các Marketer phải có nhiều bước đi thật khéo léo để đáp ứng được khách hàng mà thương hiệu của bạn nhắm đến.

Chiến lược marketing giúp chinh phục gen Z nước ta

Gen Z là gì? Chân dung của Gen Z - Thế hệ mới của thế giới
Chiến lược marketing giúp chinh phục gen Z nước ta

Cách Marketing của Gen Z với sự trẻ trung, năng động, tràn đầy năng lượng, Gen Z Viet Nam quan tâm đến các xu hướng mới. Thế nên thương hiệu cũng phải nhạy bén, bắt trend mau chóng, liên tục sáng tạo nhằm gây ấn tượng với họ. Với thế hệ Z, họ bỏ lơ bạn có lớn mạnh, có là ông lớn đầu ngành hay không. Họ sẽ chú ý nếu bạn là người nắm bắt trào lưu, tạo những thông tin ấn tượng và đầy hứng khởi.

>>>Xem thêm :Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mong muốn chinh phục Gen Z nước ta, không thể thiếu video

Cách thức giản đơn và hiệu quả nhất để thu hút sự quan tâm của Gen Z Việt Nam là video nội dung. YouTube là một nền tảng web Gen Z truy xuất trước tiên khi mong muốn thư giãn (Khảo sát của Decision Lab). Hay sự bành trướng của nền tảng các clip sáng tạo rất được nhiều người biết đến ngày nay như tiktok cũng đạt lượng kết nối và người sử dụng khổng lồ.

Kết nối và tương tác

76% các thành viên Gen Z muốn các nhãn hiệu phản hồi lại nhận xét, bình luận của họ. Đây là một trong những phương thức để chọn lựa tính xác thực của một brand. 41% Thành viên đọc ít nhất năm đánh giá online trước khi mua hàng. Việc làm này cho chúng ta thấy, thương hiệu phải kết nối, tương tác với người sử dụng gen Z nước ta.

Đừng chỉ bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm

Đọc vị Gen Z: Lời giải cho bài toán hóc búa của ngành truyền thông và quảng cáo | Vietcetera
Đừng chỉ bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm

Cách Marketing của Gen Z Việt Nam gần như miễn nhiễm với các chiến dịch truyền thông thông thường, hay thông tin bán hàng “lộ liễu”. Đừng để họ cảm xúc bạn chỉ muốn bán mặt hàng hay kiếm lợi nhuận. Hãy cho họ hiểu rõ mặt hàng của bạn hữu ích gì cho họ, hay có đem đến sử dụng thử thú vị nào không?

>>>Xem thêm :Kinh doanh cửa hàng online bí quyết để thành công

Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về cách Marketing của Gen Z tạo điểm nhấn. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( the7.vn, www.navee.asia, …. )