Cách xây dựng Local brand thu hút nhiều khách hàng nhất

Cách xây dựng Local brand  Local Brand là những thương hiệu thời trang được sản xuất và kinh doanh trong nước hoặc một khu vực nội địa nhất định. Khác với các thương hiệu quốc tế hay các shop nhập khẩu hàng hóa và phân phối lại, các shop thời trang Local Brand có quy trình sản xuất và kinh doanh hàng hóa khép kín, tức là họ tự làm chủ từ khâu lên ý tưởng, thiết kế cho đến sản xuất và bán các sản phẩm của mình.

Cách xây dựng Local brand 

Local brand (thương hiệu địa phương) là từ để chỉ những thương hiệu thời trang nội địa của một khi vực nhất định. Những Local Brand sẽ tự thiết kế sản phẩm của riêng mình chứ không đơn thuần là những shop thời trang hay giày dép thông thường. Để nắm bắt được xu hướng hiện nay thì các Local Brand hiện nay đã cho ra đời những dòng thời trang bụi bặm, streetwear. Điều này được thể hiện rất rõ ở các Local Brand tại Việt Nam

Cách xây dựng Local brand hiệu quả
Cách xây dựng Local brand 

Với nhiều ưu điểm nổi bật như giá thành rẻ hơn các Global Brand nhưng chất lượng vẫn ổn định thì Local Brand hiện đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Và ngày càng nhiều Local Brand được hình thành hơn.

>>>Xem thêm Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Sự hình thành Local Brand

Tại Việt Nam thì Local Brand vốn rất khó khăn. Nó chỉ mới bắt đầu hình thành và phát triển từ 10 năm trước. Trước đó thì các hãng thời trang mang phong cách Streetwear vô cùng hiếm hoi tại Việt Nam. Lý do là xu hướng giới trẻ khi đó còn lo ngại về giá cả, mẫu mã và chất lượng sản phẩm của Local Brand. Tuy nhiên những năm trở lại đây thì nhiều Local Brand ra đời hơn. Từ đó kéo theo nhiều đổi mới trong ngành thời trang hiện nay.

Cũng chính vì thế mà số lượng người sử dụng sản phẩm Local Brand hiện nay tăng lên rất nhiều. Họ bị thu hút bởi những mấu thiết kế trẻ trung, ấn tượng của các Local Brand. Một số Local Brand tại Việt Nam có thể kể đến ngay đó là: 5theway, Playdirty, Bloomode, Clownz,…

Vì có nhiều Local Brand ra đời như vậy nên sự cạnh tranh cũng cao hơn rất nhiều. Nếu bạn cũng đang muốn tạo dựng cho mình một local brand với chi phí thấp thì có thể tham khảo những chiến lược dưới đây.

Liên kết với các Local Brand khác

Trước khi bạn tạo liên minh với các local brand khác thì phải đảm bảo được mục tiêu chung của mỗi brad có tính liên kết hoặc bổ sung cho nhau. Nếu bạn không thể tìm ra được đối tác ngay từ đầu bởi vì thương hiệu của bạn còn mới hoặc quá nhỏ thì vẫn còn cách khác. Đó là bạn hãy tham gia vào những cộng đồng Local Brand để tìm những người giống bạn. Từ đó hợp tác với họ và có thể làm một vài dự án quảng cáo để cùng nhau đưa thương hiệu của cả 2 đi lên. Việc này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đáng tin hơn trong mắt mọi người.

Xây dựng cộng đồng riêng cho mình

Thật khó để hình dung 1 local brand không có được cộng đồng riêng cho mình. Cách đơn giản để xây dựng cộng đồng riêng: tìm kiếm những khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn, làm cho họ ngày càng yêu thương hiệu của bạn nhiều hơn nữa và đó là nền tảng để bạn xây dựng cộng đồng cho thương hiệu của mình.

Khám phá Top 5 Local Brand về thời trang nổi bật nhất tại Shopee - Thời trang & Phụ kiện - Thuvienmuasam.com
Xây dựng cộng đồng riêng cho mình

Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại nếu số lượng khách hàng trong cộng đồng của mình quá ít. Tất cả những thương hiệu lớn trên thế giới đều có điểm xuất phát như bạn. Điều quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng là hãy cung cấp “một dịch vụ khách hàng tuyệt vời” và xây dựng niềm tin với họ.

>>>Xem thêm :Yếu tố trờ thành đại lý kinh doanh hiệu quả nhất

Cộng đồng của bạn cần có các hoạt động thường xuyên

Giống như 1 cái cây, nếu bạn không vun trồng, cây sẽ không bao giờ nở hoa và đơm trái; với các cộng đồng cũng vậy, hãy chăm sóc họ tốt nhất có thể. Bạn hãy đầu tư công sức cho những hoạt động tại điểm bán. Bởi cộng đồng của bạn cần nó, họ cần tương tác với thương hiệu của bạn cũng như bạn cần họ mua sản phẩm/dịch vụ của mình.

Ngoài ra, những hoạt động kinh doanh – marketing – sale mang tính sáng tạo, có tính xu hướng – trending, có tần suất cố định sẽ làm thương hiệu của bạn dần nổi bật hơn bao giờ hết.

Đừng quên phải có một website chuyên nghiệp

Nhiều local brand có quan điểm rằng website không quan trọng. Nhưng đây là một quan điểm vô cùng sai. Nếu bạn quá lệ thuộc hay chỉ làm ở một kênh social như Facebook thì không bao giờ đủ. Hãy kết hợp cả fanpage và website. Bởi đối với khách hàng, một website có cả 2 thứ đó sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp. Và như vậy khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn nếu brand chỉ có mỗi fanpage

Cách xây dựng Local Brand bằng cách tận dụng social media

Áo thun local brand Davies- New City Tee DAVIES® Localbrand Streetwear Việt Nam.
Cách xây dựng Local Brand bằng cách tận dụng social media

Cách xây dựng Local brand nếu như bạn không sử dụng các kênh social như Facebook, TikTok, Instagram để xây dựng local brand thì thật lãng phí. Nhưng thương hiệu của bạn phải xuất hiện như thế nào trên kênh social mới mang lại hiệu quả? Dù xuất hiện như thế nào thì bạn hãy tập trung thật tốt vào content. Nếu bạn xây dựng được content tạo cảm hứng hoặc bắt trend thì khách hàng sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách xây dựng Local brand thu hút nhiều khách hàng nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.

>>Xem thêm :Cách nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá rẻ tốt nhất hiện nay

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( donghohaitrieu, saigonsneaker, … )