Chiến lược giá là gì? Tầm quan trọng của chiến lược giá  

Chiến lược giá là gìNhiều công ty mới còn rất khó khăn trong việc đưa rõ ra giá cho mặt hàng của mình thế nên đã có một kế hoạch được lập ra. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.

Chiến lược giá là gì​?

Chiến lược giá là gì​? Thông tin cho bạn đọc
Chiến lược giá là gì​?

Kế hoạch giá là chiến lược hay chiến thuật vạch ra các phương hướng về giá của sản phẩm và dịch vụ giúp công ty, cửa hàng cá nhân đạt cho được một hay nhiều mục đích truyền thông (gia tăng thị phần, doanh số bán hàng, tối ưu lợi nhuận…) trọng điểm bằng việc áp dụng một mức giá thích hợp cho mặt hàng /dịch vụ tại một thời điểm lựa chọn.

Giá là một thành phần quan trọng trong phương pháp tổng hợp (marketing mix) và phải được quản trị một bí quyết thong minh như là cách mà ta quản trị những thành phần khác. Nhìn chung giá thuộc một phần đi kèm với kế hoạch sản phẩm/ thị trường và không đơn giản là một thực tế riêng lẻ

Xem thêm Các loại văn phòng phẩm cần có khi mở cửa hàng kinh doanh

Kế hoạch giá là một đòn bẩy chưa được lưu ý

Nhiều doanh nghiệp tích tụ việc phát triển những dòng sản phẩm mới, hoặc mua lại những doanh nghiệp tiềm năng để kéo dài và tăng trưởng công ty, nhưng nhiều nghiên cứu đã kể rằng, chú trọng đến giá bán và điều chỉnh định giá có thể làm tăng doanh thu từ 20-50%.

Không những riêng những doanh nghiệp tại Viet Nam, mà những doanh nghiệp quốc tế, chi tiết chỉ có ít hơn 5% trong 500 doanh nghiệp nằm trong danh sách của tạp chí Fortuner tại Mỹ có một kế hoạch giá rõ ràng. Đây được coi như một “kho báu” bị lãng quên ngay dưới chân của mọi doanh nghiệp.

Đa phần các công ty chỉ dành ít hơn 10 giờ mỗi năm (hoặc ít hơn) để suy nghĩ về kế hoạch giá, nên vẫn còn cực kì nhiều tiềm năng tại đây. Trên thực tế, việc lựa chọn xây dựng kế hoạch giá sẽ trở thành một trong những đòn bẩy tăng trưởng mạnh hơn việc thu hút người sử dụng mới. Trong một số trường hợp, chiến lược giá có thể tốt hơn 7,5 lần so với việc sáp nhập hoặc mua lại công ty khác.

Tầm quan trọng của chiến lược giá

Một chiến lược giá đạt kết quả tốt sẽ giúp doanh nghiệp:

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Có một chiến lược giá thích hợp có thể mang lại sự thu hút khách hàng tiềm năng và đơn giản thuyết phục và chuyển đổi họ trở thành người tiêu dùng.

Lợi thế cạnh tranh

Chiến lược giá thích hợp giúp công ty khẳng định vị trí của mình trong ngành và là một thách thức với các đối thủ khi mong muốn tham gia giành thị phần.

Phản ánh thành quả nhãn hiệu

Một mức giá phù hợp với giá trị mà công ty cung cấp sẽ phản ánh đúng thành quả của công ty đấy. Nếu mặt hàng của doanh nghiệp chất lượng rất tốt tuy nhiên định giá rẻ, nó có khả năng tạo “sự nghi ngờ” về chất lượng, do giá tốt cũng nghĩa là chất lượng thấp. Nếu chất lượng sản phẩm không tốt, tuy nhiên định giá quá cao, doanh nghiệp có khả năng không bán được mặt hàng.

Tạo ra nhận thức nhãn hiệu

The art of pricing strategy - Pitching your price
Tạo ra nhận thức nhãn hiệu

Chiến lược giá là gì? Kế hoạch giá sẽ giúp brand có một vị trí bài bản trong nhận thức của người sử dụng về định vị brand.

Xem thêm Có nên mua hộ hàng Mỹ? Về việt nam giá rẻ tiết kiệm thời gian

Phân biệt giữa kế hoạch giá và giải pháp định giá

Hai khái niệm này thường cực kì dễ bị nhầm lẫn, quan trọng đối với các Marketer mới vào nghề. Do vậy phía dưới, Chúng tôi sẽ Mang đến các nội dung nhằm giúp các bạn có thể phân biệt bài bản được định nghĩa và sự không giống nhau giữa kế hoạch giá và giải pháp định giá.

Con người cần phải phân biệt được khái bài bản khái niệm về kế hoạch giá và phương pháp định giá ở trong marketing bởi vì hai định nghĩa này đều mang tính tương đương, tương đồng trong việc áp dụng một mức giá đối với các sản phẩm dịch vụ. Hai định nghĩa này dễ nhầm lẫn với nhau. Do vậy nếu không chọn lựa rõ con người cực kì có khả năng sẽ mắc sai lầm khi làm việc, hành động kế hoạch định giá.

Kế hoạch giá

  • Là khi chúng ta vạch ra các phương hướng về cái giá Ở trong một khoảng thời kỳ xác định, nhằm giúp cho doanh nghiệp đạt được mục đích trong marketing.
  • Đại diện cho chiến lược giá có thể kể đến như là chiến lược giá hớt váng sữa, kế hoạch giá thâm nhập, đo đạt thị trường, kế hoạch giá theo dòng sản phẩm,…

Xem thêm Cách gửi hàng đi Ý giảm rủi ro nhất bạn cần nên biết

Giải pháp định giá

Vector Pricing Strategy Concept,template Royalty Free Cliparts, Vectors, And Stock Illustration. Image 55851490.
Giải pháp định giá
  • Chiến lược giá là gì? Cách định giá là phương pháp làm cho doanh nghiệp có thể xác định được mức giá cụ thể của mặt hàng đấy.
  • Đại diện cho phương pháp định giá có khả năng kể tới là Mark-up Pricing, Break-even Point Pricing…

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về chiến lược giá là gì? Tầm quan trọng của chiến lược giá  . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( vudigital.co, 123job.vn, … )