Chiến lược marketing từ apple hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mới

Chiến lược marketing từ apple tham khảo các chiến lược Marketing của các Ông Lớn cũng là cách để doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả hơn. Trong đó, Tập đoàn Apple được xem là một “Quả táo khuyết” tròn trĩnh nhất về mặt chuyển hóa các hoạt động Marketing.

Chiến lược marketing từ apple​

Nhiều người có lẽ không biết Apple từng rơi vào khủng hoảng và đã gần như phá sản. Steve Jobs đã từng phải rời khỏi Apple nhưng ông đã quay lại và là người đặt nền móng cho sự phát triển và hình thành ý tưởng tạo nên mẫu điện thoại được nhiều người biến đến nhất như bây giờ. Apple đã cho ra đời Iphone 2G với trải nghiệm màn hình cảm ứng hoàn hảo, là bước ngoặt lớn cho Apple.

Chiến lược marketing từ apple​ bạn cần biết
Chiến lược marketing từ apple​

Gần đây nhất là màn chào sân của Iphone 12 với sự theo dõi của hàng triệu fan hâm mộ toàn thế giới. Chiến lược marketing Apple được biết đến với chiến lược hoàn hảo khiến cho nhiều marketer phải khâm phục. Cùng tìm hiểu xem thương hiệu này đã làm chiến lược marketing như thế nào mà tạo ra được một thương hiệu vững mạnh như bây giờ.

>>>Xem thêm :Hàng tiêu dùng là gì? Những kiến thức bạn cần nên biết

Các triết lý được Apple áp dụng cho chiến lược marketing

Apple đã áp dụng 3 triết lý đó là: triết lý tập trung; triết lý thấu hiểu và triết lý áp đặt để mang tới sự thành công trong chiến dịch marketing của mình.

Chiến lược marketing từ apple triết lý tập trung

Steve Job và Mike Markkula đều cho rằng những thứ không quan trọng cần được xóa bỏ. Chỉ cần tập trung vào những thứ hiệu quả và tạo ra kết quả có lợi. Như chúng ta đã biết, Apple không phải là công ty đầu tiên trong số các công ty sản xuất điện thoại di động thông minh thành công nhất trên thế giới. Đặc biệt, vì Apple “biết chiều” người dùng nên các chức năng và cấu hình đều dựa trên việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng, chứ không phải cạnh tranh để cải thiện.

Triết lý thấu hiểu trong chiến lược marketing Apple

Triết lý thấu hiểu được Apple áp dụng và đã tạo nên nhiều thành công cho thương hiệu. Apple luôn phải ưu tiên việc hiểu biết khách hàng hơn bất kỳ ai. Apple cũng có thể tạo ra nhu cầu cho khách hàng trước khi được khách hàng biết đến.

Triết lý áp đặt

Cần phải học cách tác động và áp đặt thói quen người dùng thông qua tiếp thị, để tự nhiên tạo ra những nhu cầu mà người dùng không ngờ tới. Để thành công, Apple đã tạo ra những sản phẩm và dịch vụ ấn tượng. Apple cũng đã tạo ra một cộng đồng iFan mạnh mẽ; đồng thời đưa Apple vào tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Chiến lược marketing bài bản của Apple tạo nên thành công

Cách quản trị của Apple: Mô hình lãnh đạo ở quy mô lớn (P3)
Chiến lược marketing bài bản của Apple tạo nên thành công

Chiến lược marketing từ apple mô hình tư duy “Think Different” của Apple cũng là triết lý cơ bản để xây dựng đế chế Apple. Người tạo ra đế chế marketing này không phải Steve Jobs mà là Mike Markkula. Ông là người đã đưa Apple trở thành gã khổng lồ như ngày nay. Có thể nói, từ góc độ chiến lược giá, Affiliate Marketing; mạng lưới độc quyền, chính sách tiếp thị và quảng cáo; Mike Markkula đã đóng góp phần lớn doanh số cho Apple.

>>>Xem thêm Cà phê hòa tan NESCAFÉ 3in1 Cà phê sữa đá – Hộp 10 gói x 20 g

Suy nghĩ về chạy quảng cáo

Bỏ tiền ra để chạy quảng cáo PPC hoặc Google, Facebook là một cách phổ biến để tăng doanh số bán hàng, nhưng Apple biết điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Trên thực tế, Apple đã phát triển hai chiến lược tiếp thị hoàn toàn khác nhau: vị trí sản phẩm (đặc biệt là những người nổi tiếng hoặc các chương trình nổi tiếng); và tạo ra tiếng vang bởi những đánh giá trên các phương tiện truyền thông.

Chiến lược marketing Apple tập trung vào giá trị

Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc rằng tại sao Apple không tham gia vào cuộc chiến về giá; kể cả khi họ đưa ra sản phẩm với giá cao hơn các đối thủ khác. Lý do là trong chiến lược marketing Apple; họ tập trung vào đề xuất giá trị hơn là giá cả.

Đề xuất giá trị là để trả lời một câu hỏi cho khách hàng: tại sao tôi chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Mặc dù Apple có giá cao hơn nhiều lần so với các đối thủ cạnh tranh chính; nhưng họ vẫn kiên định với phương pháp định giá của riêng mình vì nó có một đề xuất giá trị mạnh mẽ và cam kết nâng cao giá trị độc đáo của mình.

Tạo ra trải nghiệm khách hàng

Chiến lược marketing từ apple bất kể chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào; nếu bạn không cung cấp trải nghiệm khách hàng ấn tượng; thì khách hàng vẫn sẽ chọn đối thủ cạnh tranh của bạn. Một khi có trải nghiệm khách hàng đáng nhớ và hấp dẫn, sẽ khiến khách hàng quay lại.

Apple đang đi sâu vào Việt Nam, sẽ có Apple Store trong năm 2020?
Tạo ra trải nghiệm khách hàng

Tạo trải nghiệm cho phép khách hàng ghi nhớ các phần liên quan đến nghệ thuật kể chuyện (the art of storytelling) để khơi gợi cảm xúc và thêm các khía cạnh cảm quan trong suốt quá trình trải nghiệm. Điều này giúp khách hàng đắm mình vào những gì họ đang làm, thay vì chỉ mua sản phẩm.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chiến lược marketing từ apple hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mới. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của hangtieudung.vn nhé.

>>Xem thêm :Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( vivucontent, ooc,… )