Customer insights là gì? Customer Insight dùng để làm gì?

Customer insights là gì? Những người đang làm marketing đa số đều biết tới cụm từ “Customer Insight“. Vậy Customer Insight là gì? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.

Customer insight là gì?

Customer insight là gì? Thông tin cho bạn đọc
Customer insight là gì?

Customer Insight là những vấn đề (pains), mơ ước, mong muốn (gains) ẩn sâu bên trong tác động đến hành vi và quyết định mua hàng của người có khả năng mua hàng.

Customer Insight rất khó để xác định được chuẩn xác và phong phú. Ngay cả đối với những marketer giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên nó lại là một tài sản vô cùng đáng giá đối với người làm truyền thông.

Xem thêm Mua ghế massage trả góp 0% từ Toshiko Việt Nam

Customer Insight dùng để làm gì?

Insight cùng với sự hiểu biết về ngành hàng sẽ giúp cho công ty có những ý tưởng cho 1 kế hoạch truyền thông, sự kiện hoặc có nhiều khi chỉ là mẫu nội dung truyền thông. Người sử dụng sẽ phải thốt lên rằng “Tuyệt vời, sao đúng ý tôi quá vậy”. Điều này sẽ gây được hiệu ứng cực kì mãnh liệt đối với brand, sản phẩm.

Tuy nhiên, tìm được Insight đã khó, nhưng ứng dụng chúng vào bán hàng còn khó hơn thế. Và doanh nghiệp có thể kết hợp Customer Insight cùng brand Insight để có những bước đi đúng hướng.

Chọn lựa Customer Insight

Giới marketer truyền tai nhau cực kì nhiều các phương pháp xác định insight khác nhau. Nhưng gói gọn lại, các bước thường gồm có 3 bước:

  • Lấy & phân tích dữ liệu data(Một chuyên môn R&D)
  • Diễn giải, phân tích data để tìm ra insight
  • Phụ thuộc vào insight và đưa rõ ra các hành động chi tiết

Thu thập data

Đây là bước đầu tiên và cũng là vô cùng quan trọng không chỉ đối với việc tìm ra Customer Insight. Data này có khả năng bắt nguồn từ các nguồn như:

  • Kênh mạng xã hội: Followers, like, comment, share..
  • Website: Visitor, time on website, bounce rate…
  • Chiến dịch truyền thông marketing: click, conversion, CTR…
  • Email: open rate, click rate, CTR…
  • Ứng dụng di động: screen views, time on screen, thông tin người download…
  • SMS: số SMS gởi, tỷ lệ mở…
  • Các thăm dò Trực tuyến
  • Chiết suất thị trường
  • Bán hàng: nội dung từ CRM…
  • Hỗ trợ khách hàng
  • POS: nội dung từ các vấn đề bán
  • Từ nền tảng Big data

Diễn giải, phân tích data

Doanh nghiệp cần phải hiểu sâu những data mà mình đang có trong tay có ý nghĩa gì. Từ đó tìm kiếm sự tương quan giữa việc lặp lại một thông số với mục tiêu của người tiêu dùng cũng giống như là mục tiêu bán hàng.

Ví dụ: doanh nghiệp bạn kinh doanh mặt hàng thực phẩm. Bạn thấy rằng, tỷ lệ chuyển đổi trên website của điện thoại di động luôn cao hơn laptop.

Điều đó có nghĩa là việc sửa đổi và cải thiện của site cho laptop đang xấu so với trình duyệt web trên di động. Tuy nhiên nó cũng có thể cho bạn một insight khác là group người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động thường quyết định mua hàng nhanh hơn.

Một yếu tố tạo ra customer insights

Customer Insight Và Các Bước Xây Dựng Customer Insight
Một yếu tố tạo ra customer insights

Customer insights là gì?  Tuy nhiên, việc thu thập customer insights sẽ là một thực thách lớn đối với các doanh nghiệp. Vì lẽ đó dưới đây là những bước bạn cần lấy và sử dụng customer insights đúng cách:

Xem thêm Cách gửi thực phẩm đi Canada an toàn tốt nhất hiện nay

Chất lượng data tốt

Chất lượng data cực kì quan trọng đối với việc lấy customer insights. Nếu không có data chất lượng cao, những kết luận hoặc kết quả của bạn chiết suất được có thể bị ảnh hưởng lớn.

Một group người có chuyên môn phân tích

Vai trò của group đo đạt data là rất không thể thiếu. Họ có thể giúp bạn tìm ra những điều mà khách hàng của bạn đang suy xét và hành xử như thế nào. Nếu bạn không có nhóm đo đạt phù hợp, thật khó để hiểu dữ liệu đang cho bạn biết điều gì.

Customer research

Điều cốt yếu là phải hiểu và thừa nhận những hành vi của người tiêu dùng và customer insights sẽ giúp bạn tương tác với người tiêu dùng về mặt cảm xúc. Để làm được điều đấy, điều thiết yếu là đừng nên bỏ qua các hậu quả customer research của bạn, cho dù cho bạn có đồng ý với họ hay không.

Xem thêm Kinh tế vĩ mô là gì? Những điểm đặc biệt của kinh tế vĩ mô

Database và phân khúc thị trường

Customer Insights | Microsoft Dynamics 365
Database và phân khúc thị trường

Customer insights là gì? Database marketing là một hình truyền thông sử dụng database của người tiêu dùng để sản sinh ra các kế hoạch truyền thông marketing thích hợp với từng cá nhân người tiêu dùng. Các database này có khả năng là các tính cách, các group đối tượng hoặc phân khúc thị trường khác nhau.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về Customer insights là gì? Customer Insight dùng để làm gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( nef.vn, www.toponseek.com, … )