Đánh giá sức hút hàng tiêu dùng Việt trên thị trường 2020

tr4aa

hàng tiêu dùng Việt là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề hàng tiêu dùng Việt. Trong bài viết này hangtieudung.vn sẽ viết bài về Đánh giá sức hút hàng tiêu dùng Việt trên thị trường 2020.

Sức hấp dẫn của thị trường tiêu dùng Việt

Các thương hiệu ngoại lần lượt xuất hiện Khoảng thời gian mới đây đều chọn VN là đối tượng ưu tiên hàng đầu ở Đông Nam Á.

Nằm ở góc đường Lê Duẩn – Hai Bà Trưng, Hard Rock Cafe HCMC sở hữu diện tích 1.000 m2 tại vị trí đắc địa trung tâm Sài Gòn. Nhà hàng đã có 9 năm hoạt động, là điểm đến thông dụng của khách quốc tế, người nước ngoài sử dụng việc tại tp và một số người Việt có gu giải trí kiểu Tây.

Trong một cuộc “trở mình” gần đây, nhà hàng mong muốn tiếp cận nhiều hơn đến khách địa phương, với nguyên nhân trung lưu tăng trưởng mạnh và sự cởi mở về kiến thứccánh cửa bên trong thay đổi hoàn toàn. Những bức tường dán họa tiết hoa sen. Một biểu trưng kết hợp giữa hoa sen và chiếc đàn guitar được công bố.

Ông Remko Engleman – CEO Hard Rock Cafe Hong Kong, Macau và tp Hồ Chí Minh nói rằng, nhà hàng mong muốn “kết hợp giữa truyền thống Việt Nam và sự hiện đại của thế giới”. Ông không quên click mạnh, sẽ k có rào cản nào giữa khách Việt và quốc tế, với các ban nhạc Viet Nam và những món ăn Mỹ có khẩu vị thêm vào người Việt.

“Trong lần refresh này, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến một môi trường tiêu khiển thêm vào cho toàn bộ mọi người”, ông lạc quan vào thị trường khách địa phương.

ĐiểmChỉ số niềm tin người tiêu dùng quý II/20181271271171171271279494102102120120Chỉ số niềm tin người tiêu dùngIndonesiaMalaysiaPhilippinesSingaporeThái LanViệt Nam0255075100125150Indonesia● Chỉ số niềm tin người tiêu dùng: 127

Theo báo cáo của Tập đoàn Tư vấn Boston, Viet Nam có tầng lớp trung lưu đã phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, với 12,9% mỗi năm trong công đoạn 2012 – 2020. Quý II/2018, chỉ số niềm tin người tiêu sử dụng VN khá cao, với 120 điểm %, xếp thứ 5 về mức độ lạc quan nhất thế giới theo The Conference Board và Nielsen.

“Chỉ số niềm tin người tiêu dùng có xu hướng tối ưu hơn trong các quý gần đây kết hợp với sự refresh thường xuyên trong các chỉ số phát triển kinh tế đang kéo đến sự phát triển ở một vài ngành giống như du lịch, hoạt động tiêu khiển và các món hàng công nghệ thông tin”, bà Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam lý giải.

Bà Quỳnh cũng lưu ý rằng, hoạt động kinh doanh của lĩnh vực hàng tiêu dùng mau trong quý II không mạnh, với mức tăng trưởng chỉ vào khoảng 2,7%. Song, với những brand mới, đó chẳng hề là một điều đáng lo đối với diễn biến chung, với tinh thần lạc quan của người tiêu sử dụng và cả tăng trưởng kinh tế đã vượt kpi của Việt Nam.

Thậm chí, một chuyên gia bank còn nhận định, kinh tế Việt Nam đang sáng sủa khá nhiều so với các nước lân cận và tình hình toàn cầu vừa mới chuyển đổi bởi căng não thương mại Mỹ – Trung.

mẹo đây ít ngày, Heineken Việt Nam đưa thêm một thương hiệu bia mới từ Hà Lan về nước. Ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại cấp cao Heineken Viet Nam tuyên bố “trong quá trình chinh phục Đông Nam Á, Amstel đang chọn Viet Nam là điểm đến đầu tiên”. Vị giám đốc nói trong bối cảnh hãng vừa mới sản xuất và cung cấp 9 brand đồ uống, với 6 nhà máy trên khắp VN.

không đến trước tiên, nhưng với Ariete (thuộc tập đoàn DeLonghi), VN cũng là chọn số hai tại Đông Nam Á và số bốn tại châu Á. Cuối tuần trước, hãng gia dụng cao cấp đến từ Italy đang xác nhận sự hiện diện thông qua nhà phân phối An Gia Tiến.

Ông Marco Dellernia – Đại diện Ariete giải thích hãng kiếm được 2 triệu USD tại Indonesia sau một năm xuất hiện. Với thị trường gần trăm triệu dân, sau đất nước vạn đảo, Việt Nam là chọn hợp lý nhất khu vực.

“Việt Nam là một trong những partners plan và quan trọng trong tương lai của chúng tôi”, ông Marco khẳng định.

Khách tham quan các mẫu thiết bị gia dụng mới nhập về Việt Nam. Ảnh: Viễn Thông
Khách tham quan các mẫu thiết bị gia dụng mới buôn về Viet NamẢnh: Viễn Thông

Tầm một tháng nữa, các hàng hóa điện gia dụng, nhà bếp, bàn ủi của brand này sẽ đổ bộ các siêu thị, trung tâm điện máy. Hãng còn có bộ sưu tập các sản phẩm cổ điển Vintage, vốn là thiên hướng đã được ưa thích.

“Thị trường điện gia dụng đã có rất nhiều thương hiệu. Thêm một brand chưa chắc có thêm khách mà có thể chỉ sử dụng dịch chuyển KH từ thương hiệu này sang brand kia. Năm nay thì chưa, nhưng năm sau chúng tôi tự tin sẽ hiệu quả mua bán thương hiệu này không thua sút gì thị trường khác trong khu vực”, ông Nguyễn Hoàng Nam – Giám đốc An Gia Tiến nói.

Theo ước tính của Chính phủ, GDP bình quân đầu người năm nay đạt 2.540 USD và sẽ đạt khoảng 3.200 – 3.500 USD vào năm 2020. Chỉ số nơi kinh doanh (BCI) quý II/2018 do Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại VN (EuroCham) khảo sát cũng đang ở mức rất cao, với 84 điểm, tăng trưởng đến 6 bậc so với chỉ số vào quý I/2018.

Ông Nicolas Audier – Đồng chủ tịch EuroCham nói rằng, các doanh nghiệp đã mong mỏi Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) sớm được phê hợp lý, trong bối cảnh “doanh nghiệp và nhà đầu tư châu Âu tin tưởng vào hoàn cảnh mua bán ở Việt Nam”.

Nguồn: https://vnexpress.net

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hàng Tiêu Dùng