Khái niệm Customer satisfaction tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

Khái niệm Customer satisfaction đây là một thuật ngữ Kinh tế tài chính mà một một dân marketer nào là không biết đến, Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Khái niệm Customer satisfaction

Khái niệm Customer satisfaction thông tin cho bạn đọc
Khái niệm Customer satisfaction

Customer satisfaction là gì? Đây là một thuật ngữ Kinh tế tài chính có nghĩa là Customer satisfaction là Sự hài lòng của khách hàng. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Customer satisfaction – một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.Mức độ hài lòng được cung cấp bởi các hàng hóa hoặc dịch vụ của một công ty được đo bằng số lượng khách hàng lặp lại.

Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực .

Đây là thông tin Thuật ngữ Customer satisfaction theo chủ đề được cập nhập mới nhất năm 2022.

Xem thêm Cà phê hòa tan NESCAFÉ 3in1 Cà phê sữa đá – Hộp 10 gói x 20 g

Vì sao chỉ số CSAT lại quan trọng với doanh nghiệp?

Ngày nay khi các các doanh nghiệp đều châm chút cho sản phẩm của mình thì yếu tố quyết định tạo nên sự cạnh tranh cho doanh nghiệp dần chuyển hướng sang thỏa mãn trải nghiệm khách hàng. Một doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt sẽ có được nhiều khách hàng trung thành hơn từ đó phát triền bền vững trong tương lai.

Doanh nghiệp cần đo lường mức độ thỏa mãn khách hàng của mình và kể cả đối thủ cạnh tranh thông qua các chiến lược điều tra khảo sát. Những yếu tố làm giảm mức độ thỏa mãn khách hàng của doanh nghiệp so với đối thủ là tín hiệu báo trước về khả năng mất khách, mất thị phần trong tương lai.

Nguồn thông tin giúp cải thiện doanh nghiệp

4 Strategic Ways to Ensure Customer Satisfaction Online
Nguồn thông tin giúp cải thiện doanh nghiệp

Chỉ số CSAT là căn cứ để doanh nghiệp có thể nắm bắt được thông tin về chất lượng sản phẩm/dịch vụ hay là những yếu tố khác ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng, để có thể so sánh mình với các đối thủ cạnh tranh khác từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp phát triển.

Xem thêm Chọn dịch vụ chuyển phát nhanh Trung Quốc bạn cần có những kiến thức sau đây

Tạo kênh tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng cũ

Khái niệm Customer satisfaction sử dụng CSAT giúp tạo ra kênh tương tác riêng giữa doanh nghiệp với khách hàng, nhằm thấu hiểu và thỏa mãn khách hàng một cách tối đa. Đồng thời hạn chế đánh giá không tốt trên các phương tiện truyền thông khác, vì với tốc độ lan truyền như hiện nay thì chỉ cần một đánh giá “Không hài lòng” trên internet thì doanh nghiệp sẽ bị thiệt hại rất nhiều.

Kênh tham khảo cho khách hàng mới

Chỉ số CSAT sẽ giúp cho những khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đưa ra sự lựa chọn là có sử dụng hay không vì không ai muốn mua những thứ kém chất lượng, không được mọi người đánh giá cao. Những thông tin về trải nghiệm của khách hàng cũ sẽ là cơ sở quan trọng để khách hàng mới đưa ra sự lựa chọn. Vì vậy, việc làm hài lòng khách hàng cũ cũng chính là thu hút thêm khách hàng mới.

Công thức tính chỉ số CSAT

Chỉ số CSAT là chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hay các trải nghiệm khi làm việc với doanh nghiệp. Thông thường các dạng câu hỏi để tính chỉ số CSAT sẽ hỏi về mức độ hài lòng như:

  • Bạn hài lòng về dịch vụ XYZ của chúng tôi ở mức nào?
  • Bạn cảm thấy như thế nào khi sử dụng sản phẩm ABC của chúng tôi?

Chỉ số CSAT (%) = Số khách hàng hài lòng / Tổng số khách hàng đã đánh giá *100

  • CSAT từ 0-40%: Mức độ hài lòng thấp
  • CSAT từ 40-60%: Mức độ hài lòng chấp nhận được
  • CSAT từ 60-80%: Mức độ hài lòng tương đối tốt

Xem thêm Kinh tế vĩ mô là gì? Những điểm đặc biệt của kinh tế vĩ mô

Chất lượng sản phẩm theo quan điểm marketing

Customer Satisfaction! How to Measure with NPS, CSAT or CES
Chất lượng sản phẩm theo quan điểm marketing

Khái niệm Customer satisfaction là toàn bộ những tính năng và đặc điểm của một sản phẩm/dịch vụ đem lại cho nó khả năng thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Điều này có nghĩa là chất lượng gắn liền với mức độ thỏa mãn khách hàng.

Chất lượng tổng thể của một sản phẩm được tạo nên bởi vô số các yếu tố tính năng, công dụng, hình thức, dịch vụ, hình ảnh… và được đo lường và xác định theo sự đánh giá của khách hàng.

Chất lượng tổng thể của sản phẩm được xác định theo yêu cầu của thị trường, của nhóm khách hàng mục tiêu chứ không thuần tuí theo yêu cầu về mặt kĩ thuật.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về khái niệm Customer satisfaction tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( tudienso.com, thicao.com, … )