Khái niệm về KOL và các cách trở thành kol

Khái niệm về KOL nó được viết tắt của Key Opinion Leader tạm dịch tiếng Anh qua là “Người tư vấn chính”. Trong các chiến dịch truyền thông thì dùng kol là một trong những xu thế thịnh hành nhất hiện nay. Cùng xem qua bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé.

Khái niệm về KOL là gì?

KOL là từ được viết tắt của Key Opinion Leader. Chỉ những người có tầm tác động tới người sử dụng và quyết định của họ. KOL có khả năng là người nổi tiếng, hot mạng xã hội instagram, beauty blogger, vlogger hay diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… được nhiều người biết đến (trên diện rộng).

Khái niệm về KOL là gì? Bạn cần biết gì?
Khái niệm về KOL là gì?

KOL hay K.O.L được viết tắt từ Key Opinion Leader. Chỉ những người có tầm tác động tới người sử dụng và quyết định thực hiện của họ. Họ được đông đảo toàn bộ mọi người biết tới và mọi người chịu sự ảnh hưởng của họ. Hoặc có thể hiểu nôm na là một người đầu ngành.

KOL có thể là ngôi sao, hot mạng xã hội instagram, beauty blogger, vlogger hay diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… có tiếng (trên diện rộng).

>>>Xem thêm :Viettel post có gửi hàng đi nước ngoài? Tìm hiểu về dịch vụ của Viettel post

KOLs gồm 03 nhóm:

Khái niệm về KOL ​ Celeb hay “celebrity”:

Mgười được nhiều người biết đến, ngôi sao, có sức ảnh hưởng đến không ít người trong 01 nhóm tuổi hoặc ngành nghề nào đó. Celeb là những người có thể làm đại sứ thương hiệu, thương hiệu hay đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”:

Bất kỳ người sử dụng Trực tuyến nào cũng đều có khả năng trở nên người có sức tác động đến những đối tượng hoặc một thị trường chắc chắn. Tùy theo hoạt động và lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục tiêu sử dụng mạng xã hội… mà sẽ có nhiều mức độ tác động rộng hẹp không giống nhau. Họ có khả năng là ca sĩ, blogger, danh hài, doanh nhân…

Mass seeder:

Thuộc những người có sức tác động ở cấp độ group người sử dụng nhỏ lẻ. Tuy nhiên có khả năng dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers. Sẽ nhằm vào truyền thông marketing hay PR thương hiệu đến các group người sử dụng nhỏ này.

Làm cách nào để trở nên KOL?

Để trở thành một KOL cần cả một thời gian. Dưới đây là chia sẻ của một KOL được nhiều người biết đến, mời các bạn xem xét thêm.

Hiểu thế mạnh của bạn

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để trở thành một KOL là bạn phải hiểu thế mạnh của mình là gì. Nếu như bạn có được kiến thức chuyên sâu và có những mẹo hãy trở nên bolgger, hay nếu bạn giỏi makeup hãy làm clip chuyên dạy makeup…

Định vị đối tượng khán giả

Bạn phải cần xác định rõ đối tượng khán giả bạn nhắm đến là ai, ở độ tuổi nào, có mức thu nhập cao hay thấp để thay đổi để phù hợp. Ví dụ nếu như bạn làm review cho giới trẻ phổ thông, thì những sản phẩm bạn sử dụng đừng nên quá đắt tiền…

Đầu tư

Kol marketing là gì? Những điều bạn chưa biết về dịch vụ Kol marketing
Đầu tư

Khái niệm về KOL bạn phải cần có tài chính ổn định để đầu tư thiết bị, thiết kế giao diện, mua tên miền cho blog, chạy truyền thông marketing, trang trải các item để làm review… trước khi nhận được bất kì một hợp đồng nào.

>>>Xem thêm: Chiến lược marketing từ apple hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mới

Thực hiện công việc có tâm

Mỗi một bài review, bạn cần bỏ công sức, thời gian và cả sự tận tình vào đó để hợp lý cả về lượng và chất tốt nhất. Việc làm này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người dùng hơn là thật nhiều bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt.

Cách tìm được KOL tốt nhất cho lĩnh vực bạn muốn nhắm đến

Có một vài điều cần cân nhắc để có thể chọn lựa được một KOL tối ưu để kết hợp với một brand. Trước tiên là xem xét mức độ hợp lý của người ảnh hưởng với đối tượng mà bạn đang cố gắng hướng tới.

Đánh giá đối tượng nào có thể thấy rõ nhất đối tượng mục tiêu của bạn sẽ chắc chắn đúng người, và hy vọng người tiêu dùng trong tương lai sẽ thấy điều đấy. Một khi khám phá những người có ảnh hưởng có liên quan, hãy xác định phạm vi tiếp cận cho chiến dịch của bạn.

Trong hầu như các trường hợp, những người có tác động vi mô có xu thế có lượng người theo dõi nhỏ hơn tuy nhiên gắn kết hơn, khiến họ hấp dẫn hơn từ cả góc độ chuyển đổi và tiền bạc. Sự tương phản giữa các KOL nhỏ hơn và lớn hơn là điều mà các công ty cần xem xét, không chỉ về ngân sách, mà còn về hình ảnh thương hiệu của họ

Tìm nơi huấn luyện rõ ràng

KOL và Influencer khác nhau chỗ nào? Bạn có biết - MF VietNam
Tìm nơi huấn luyện rõ ràng

Khái niệm về KOL nghề Kol chân chủ đạo phải được huấn luyện sâu hơn như vậy bạn mới có khả năng tiến xa trở nên chuyên nghiệp được. Nếu bạn cần một mảnh đất tạo đà để bạn tăng trưởng hãy đến với Kol Việt. Đây là một trong các công ty tại Việt Nam đi đầu trong lĩnh vực đào tạo Kol chuyên nghiệp.

Kol Việt chuyên phát hiện các gương mặt tài năng, có năng khiếu, định hướng lĩnh vực hoạt động sau đó ứng dụng công thức “truyền nghề” Kol theo chuẩn xác quốc tế.

>>>Xem thêm :Phân phối hàng tiêu dùng Đài Loan một cách hiệu quả nhất

Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về khái niệm về KOL và các cách trở thành kol. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( ben.com.vn, xuhuongtiepthi.com, …. )