Khái quát về Benchmarking bạn cần nên chú ý

Khái quát về Benchmarking được sử dụng để so sánh năng lực giữa các doanh nghiệp. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Khái quát về Benchmarking

Khái quát về Benchmarking cho bạn đọc
Khái quát về Benchmarking

Định nghĩa Benchmarking

Benchmarking hay đo điểm chuẩn là một chu trình đo đạc, đánh giá hiệu suất của các mặt hàng, dịch vụ hoặc công thức của tổ chức so sánh với các mặt hàng, dịch vụ hoặc công thức của một tổ chức khác đang dẫn đầu trong ngành.

Đây chính là một kỹ thuật quản trị giữ nhiệm vụ cải tiến công việc kinh doanh của doanh nghiệp đạt kết quả cao nhất. Cụ thể, Benchmarking sẽ xác định các thời cơ cải tiến bên trong bằng cách nghiên cứu các công ty đang có hiệu năng vượt trội. Sau đấy phân tích những yếu tố nào đã giúp cho hiệu suất đấy vượt trội, từ đấy so với công ty của bạn và tiếp tục hành động các điều chỉnh để mang lại những cải tiến đáng kể.

Những điều chỉnh gồm có việc thay đổi các công dụng của sản phẩm để tốt nhất hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, thay đổi phạm vi bổ sung dịch vụ hoặc cài đặt hệ thống quản lý quan hệ người sử dụng (CRM) mới.

Xem thêm FMCG marketing là gì ? Những xu hướng kinh doanh tốt nhất

Những cấp độ của Benchmarking

  • Cấp độ hoạt động: có thể ứng dụng trong các doanh nghiệp kinh doanh riêng lẻ.
  • Mức độ chức năng: xem xét áp dụng trong toàn bộ tổ chức. Việc làm này sẽ mang lạ hiệu quả rất lớn cho toàn bộ các bộ phận bên trong tổ chức.
  • Cấp độ chiến lược: ảnh hưởng đến bộ máy và kế hoạch kế hoạch của một tổ chức. Benchmarking chiến lược không mang lại hiệu quả ngay lập tức tuy nhiên có tiềm năng đạt được những ích lợi dài hạn.

Những lợi ích của Benchmarking

Phân tích năng lực cạnh tranh

Bằng việc chọn lựa những lĩnh vực bạn muốn tốt lên trong công ty và nhận xét hiệu năng hiện tại của bạn so với các đối thủ chung ngành, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động của mình lên cực kì nhiều lần. Dùng Benchmarking theo cách này đã cho phép các công ty đạt cho được lợi thế chiến lược so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tăng cường phát triển trung bình của ngành.

Kiểm duyệt hiệu năng

Benchmarking có sự liên quan đến việc cân nhắc các xu thế hiện tại trong dữ liệu và dự báo các xu hướng trong tương lai tùy thuộc theo mục đích bạn mong muốn đạt được. Để đạt kết quả tốt, Benchmarking phải là một chu trình liên tục, kiểm tra hiệu năng là một tính chất cố hữu của công thức này.

Cải tiến liên tục

Cải tiến liên tục cũng là một thuộc tính cần thiết của Benchmarking, điều này giúp doanh nghiệp tốt lên một yếu tố nào đấy trong công việc kinh doanh. Sự cải tiến không những một lần mà phải được làm liên tục theo thời gian.

Lập kế hoạch và thiết lập mục đích

Sau khi hành động Benchmarking, các mục đích và những chỉ số sẽ được cài đặt để tốt lên hiệu năng. Những mục đích này đều là mục đích mới và mang tính khả thi.

Cổ vũ nhân viên

What is Benchmarking ? ???????????? Analysis | Benchmarking in Strategic management - YouTube
Cổ vũ nhân viên

Khái quát về Benchmarking sẽ giúp mọi người trong doanh nghiệp hiểu một cách rõ ràng hơn nhiệm vụ của mình. Từ đấy nhân sự sẽ tự hào về hoạt động mà họ đang làm. Niềm tự hào này gây ra hiệu năng tốt hơn và hậu quả cuối cùng sẽ đạt chất lượng cao hơn.

Xem thêm FMCG marketing là gì ? Những xu hướng kinh doanh tốt nhất

Hiểu được lợi thế của tổ chức

Nếu bạn đang xem xét tốt lên bất kỳ công thức nào trong công ty của mình, Benchmarking là một cách để bạn phát hiện ra năng lực của chính mình đang ở đâu thông qua việc vẽ ra quá trình thiết yếu để đạt được mục tiêu cụ thể.

Nội dung chuẩn đối sánh

– Các doanh nghiệp thường tiến hành kiểm tra chuẩn đối sánh trên các mảng:

+ Chất lượng mặt hàng hoặc tính năng

+ Chất lượng của các dịch vụ bổ sung

+ Hiệu quả của quá trình công việc

+ Đo lường kết quả công việc và hiệu quả tài chủ đạo

Xem thêm Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Chẳng hạn như

Benchmarking Infographic 10 Steps Conceptprocess Management Indicator Simple Icons Stock Illustration - Download Image Now - iStock
Chẳng hạn như

Khái quát về Benchmarking một doanh nghiệp có khả năng chuẩn đối sánh các đặc điểm kinh doanh riêng của mình so sánh với các đặc thù kinh doanh của các công ty khác.

Các đặc điểm sẽ được so sánh trong benchmarking bao gồm hiệu quả tài chính như doanh thu thuần và thu nhập ròng, đạt kết quả tốt công việc như chu kì chuyển hàng và tỉ lệ tỷ lệ của việc giao mặt hàng đúng giờ, dấu hiệu tổ chức như tỉ lệ bồi thường ở mức chắc chắn và chức năng mặt hàng như chất lượng và tiền bạc sản xuất của các sản phẩm cụ thể.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về khái quát về Benchmarking bạn cần nên chú ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( wiki.tino.org, palada.vn, … )