Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng bạn nên học hỏi

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng là một hình thức kinh doanh rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kì đâu. Dù lợi nhuận mà mô hình này mang lại khá ổn định nhưng tính cạnh tranh rất gay gắt. Trên thực tế, kinh doanh hàng tiêu dùng chưa bao giờ là dễ dàng còn bởi tính đa dạng và số lượng lớn hàng hóa.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng là gì?

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng bạn cần biết
Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng là gì?

Hàng tiêu dùng là hàng hóa tiêu thụ cuối cùng được cá nhân hay gia đình sử dụng hay giao dịch nhằm thỏa mãn nhu cầu thiết yếu trong ăn, ở, mặc trong đời sống mà không sử dụng vào việc sản xuất ra hàng hóa khác. Đây cũng là đặc điểm lớn nhất để phân biệt hàng tiêu dùng cùng với hàng sản xuất. Ví dụ như bạn đang muốn mua một chiếc xe máy để phục vụ mục đích đi lại thì đó là hàng tiêu dùng

>>>Xem thêm Cà phê hòa tan NESCAFÉ 3in1 Cà phê sữa đá – Hộp 10 gói x 20 g

Hàng tiêu dùng gồm những sản phẩm nào?

Khi nhắc đến hàng tiêu dùng thì chúng ta chỉ liên tưởng tới những đồ vật quen thuộc xung quanh và sử dụng trong cuộc sống gia đình hằng ngày như nồi, niêu, xoong, chảo… điều này là đúng nhưng chưa phải là đủ. Bởi vì ngoài những hàng hóa tiện ích, chúng ta có thể tìm kiếm và mua ở mọi nơi, mọi cửa hàng được phân phối bởi các nhà buôn thì hàng tiêu dùng còn được sử dụng với nghĩa rộng hơn. Và đây là các nhóm hàng của hàng tiêu dùng:

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng không thể bỏ qua

Hàng tiêu dùng Thái Lan | Neko Store - TP Hồ Chí Minh - Quận Gò Vấp - Tìm nhà phân phối, đại lý - VnExpress Rao Vặt
Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng không thể bỏ qua

Hàng tiêu dùng các hàng hóa tiện lợi phục vụ cho nhu cầu hằng ngày

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng hàng hóa tiện lợi

Tất cả những vật dụng bạn tìm thấy trong nhà bếp của bạn mua với mức giá thấp bao gồm công cụ, đồ ăn, nguyên liệu, sách báo… chúng đều có khả năng tiêu thụ nhanh và được gọi chung là hàng hóa tiện lợi hay hàng hóa nhu cầu hàng hóa hàng ngày

Hàng hóa trá trị cao

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng đối với những hàng hóa được mua ít hơn và có giá cao hơn những hàng hóa tiện lợi, thường thì những mặt hàng này được bán trong những siêu thị lớn hay những cửa hàng chuyên cung ứng thiết bị, đồ gia dụng.

Phương tiện mà chúng ta dễ dàng tiếp cận những mặt hàng này là dễ nhất thông qua các video quảng cáo, các tờ rơi giới thiệu sản phẩm từ các siêu thị. Các loại hàng hóa tiêu dùng giá trị cao là máy giặt, tivi, tủ lạnh và các thiết bị khác được mua sắm với một khoản tiền lớn. Nhưng so với hàng hóa tiện lợi, hàng hóa có giá trị cao và mua với tần suất thấp sẽ bền hơn, thời gian sử dụng lâu hơn

>>>Xem thêm :Dầu Gội Sạch Gàu Clear Men Cool Sport Bạc Hà (900g)

Nên kinh doanh theo hình thức nào, bán hàng online hay mở cửa hàng?

– Lựa chọn kinh doanh online hay mở shop lại tùy vào điều kiện và khả năng kinh tế của mỗi người.

– Bán hàng online sẽ không tốn chi phí mặt bằng, điện nước và bỏ vốn nhiều như mở cửa hàng cố định. Thay vào đó, bạn sẽ mất thời gian quảng cáo hàng hóa sản phẩm trên các trang mạng xã hội, chạy quảng cáo và thường xuyên cập nhật feedback của khách hàng. Mất công ship hàng hoặc phải thuê người ship hàng tận nơi. Ngoài ra, bán hàng qua mạng sẽ gặp vài rủi ro khi khách order rồi có thể hủy đơn hàng mà không báo trước, giao hàng không nhận…

Chuẩn bị vốn, xác định số vốn cần bỏ ra

Sau khi nắm bắt được các mặt hàng mình cần bán khi mở cửa hàng tiêu dùng, bạn cần xác định cho mình số vốn bỏ ra. Không cần phải quá chính xác, cụ thể nhưng bạn cần xác định chúng nằm trong khoảng nào. Khi mới bắt đầu mở cửa hàng, bạn không nên đầu tư quá lớn. Đợi cho đến khi bạn có được nguồn khách nhất định sẽ bắt đầu mở rộng mặt hàng và tăng số vốn lên. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được ngân sách của mình, tránh tình trạng lỗ nặng trong những tháng đầu.

Nên kinh doanh theo hình thức nào, bán hàng online hay mở cửa hàng?

Thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 giảm 0,33%
Nên kinh doanh theo hình thức nào, bán hàng online hay mở cửa hàng?

– Lựa chọn kinh doanh online hay mở shop lại tùy vào điều kiện và khả năng kinh tế của mỗi người.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng bán hàng online sẽ không tốn chi phí mặt bằng, điện nước và bỏ vốn nhiều như mở cửa hàng cố định. Thay vào đó, bạn sẽ mất thời gian quảng cáo hàng hóa sản phẩm trên các trang mạng xã hội, chạy quảng cáo và thường xuyên cập nhật feedback của khách hàng. Mất công ship hàng hoặc phải thuê người ship hàng tận nơi. Ngoài ra, bán hàng qua mạng sẽ gặp vài rủi ro khi khách order rồi có thể hủy đơn hàng mà không báo trước, giao hàng không nhận…

– Dù lựa chọn hình thức kinh doanh nào, bạn cũng nên cân nhắc thời gian và khả năng cho phép.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng bạn nên học hỏi. Hy vong những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>Xem thêm: Dầu Ăn Thượng Hạng Nhãn Hiệu Neptune Light

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo (  nhanh, sapo, … )