Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu marketing phổ biến   Leave a comment

Mục tiêu Marketing là gìMọi chiến lược tiếp thị đều gồm có các mục đích để đo lường thành công của chiến dịch. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông hơn đến bạn đọc về mục tiêu truyền thông, cùng tìm đọc nhé.

Mục tiêu Marketing là gì​?

Mục tiêu Marketing là gì
Mục tiêu Marketing là gì​?

Mục tiêu truyền thông là các mục đích chi tiết được miêu tả trong một chiến lược tiếp thị. Những mục đích này có khả năng là nhiệm vụ, hạn ngạch, cải tiến KPI hoặc các chuẩn xác dựa trên hiệu suất khác được sử dụng để đo đạc thành công tiếp thị. Khi được thiết lập bài bản, các mục đích có thể đo lường được là chìa khóa để các nhà quảng cáo thành công.

Mục tiêu marketing thường gắn liền với hành trình người sử dụng hay phễu chuyển đổi, gồm 3 mục đích chính:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tạo người có khả năng mua hàng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo có thể đặt những mục tiêu nhỏ để dễ đo đạc và đánh giá tiền công.

Xem thêm Mua ghế massage trả góp 0% từ Toshiko Việt Nam

Một số mục tiêu marketing phổ biến

Tăng doanh số bán hàng

Một trong những mục đích tối quan trọng của các tổ chức tiếp thị vì lợi nhuận là kích thích kinh doanh và tăng doanh số. Tiếp thị cần lợi tức đầu tư tốt – có nghĩa là việc tăng doanh số sẽ hơn đáng kể tiền của tiếp thị – đương nhiên công ty nên chi tiết hóa những số liệu này. Thường thường công ty sẽ gặp vấn đề để chỉ nêu ra một mục tiêu tăng doanh số theo một phần trăm chắc chắn. Do đó, mục đích càng chi tiết, càng tốt.

Tăng cường nhận thức về mặt hàng

Mục tiêu tiếp thị kế tiếp công ty nên xem xét chính là khiến người sử dụng tăng cường nhận thức đến một sản phẩm đã hiện diện trên thị trường trong một thời gian khá dài hoặc quảng bá sản phẩm tới càng nhiều khách hàng trong phân khúc người có khả năng mua hàng biết càng tốt.

Thiết lập vị trí của thương hiệu trong ngành

Một đơn vị mới sẽ rất khó để khán giả chú ý trong một thị trường đông đúc như hiện nay. Một chẳng hạn như về mục tiêu tiếp thị cho các tổ chức có ít nhận thức cộng đồng có khả năng là: trở nên một trong ba thương hiệu hàng đầu trong ngành được người tiêu dùng tin tưởng. Để đạt cho được mục đích này, doanh nghiệp có thể chạy ads ở những nơi đông dân cư hay những nơi mà khách hàng tiềm năng đều đặn ghé tới.

Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì?

Marketing Mục Tiêu Marketing Là Gì ? Mục Tiêu Marketing Là Gì
Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì?

Specific – cụ thể

Mục tiêu Marketing là gì? Về mặt tiếp thị, doanh nghiệp có thể chọn số liệu chi tiết muốn cải thiện, như người truy cập, người có khả năng mua hàng hoặc người tiêu dùng. Đội ngũ nhân sự cũng có thể xác định những danh mục mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm việc, tài nguyên mà họ sẽ có và kế hoạch thực hiện của họ.

Xem thêm Chọn dịch vụ chuyển phát nhanh Trung Quốc bạn cần có những kiến thức sau đây

Measurable – có thể đo đạc được

Nếu như doanh nghiệp muốn nhận xét tiến độ làm việc của cấp dưới, việc định lượng mục tiêu là điều không thể không, như đạt cho được mức phát triển X tỷ lệ về khách truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

Attainable – có thể đạt cho được

Hãy cam kết rằng mức tăng X tỷ lệ có thể đạt cho được trong những tình huống cụ thể. Nếu như lưu lượng truy cập blog của brand tăng 5% trong tháng trước, hãy cố hết sức tăng 8-10% trong tháng này, chứ không phải 30%. Việc căn cứ vào mục tiêu phân tích để đưa rõ ra mục tiêu là điều cực kỳ quan trọng, doanh nghiệp hoàn toàn phải cân nhắc về nguyên nhân này.

Relevant – có sự liên quan

Mục tiêu của tổ chức cần liên quan đến xu hướng hiện tại trong ngành. Chẳng hạn, doanh nghiệp quyết định phát triển trên kênh Facebook có dẫn tới nhiều doanh thu hơn không? Và công ty thực sự có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận hữu cơ của mình trên kênh Facebook một khi MXH này thay đổi thuật toán mới đây nhất của họ không? Nếu bạn nhận thức được các yếu tố này, bạn sẽ có những năng lực đặt ra các mục đích thực tế, có thể đạt được và có lợi cho công ty.

Xem thêm Khái niệm về KOL và các cách trở thành kol

Time – Giới hạn thời gian

5 Bước xây dựng quy trình Marketing áp dụng cho TẤT CẢ ngành nghề
Time – Giới hạn thời gian

Mục tiêu Marketing là gì? Gắn thời hạn vào mục tiêu sẽ gây sức ép lên nhân viên để hoàn thành chúng. Và việc làm này giúp công ty đạt cho được tiến bộ nhất quán và đáng kể lâu dài. Nếu công ty không đề ra một thời hạn, việc hoàn thành mục đích sẽ mất quá là nhiều thời gian để đạt được thành công lâu dài.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu marketing phổ biến  . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( oriagency.vn, quangcaosieutoc.com, … )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *