Tổng quan về ngành thương mại hàng tiêu dùng Việt Nam 2020

top-10-retailer-2019-02

ngành thương mại hàng tiêu dùng là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề ngành thương mại hàng tiêu dùng. Trong bài viết này hangtieudung.vn sẽ viết bài về Tổng quan về ngành thương mại hàng tiêu dùng Việt Nam 2020

 

ngành thương mại hàng tiêu dùng Là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở Châu Á

Viet Nam cung cấp một thời cơ lớn cho bất kỳ ai để ý đến việc triển khai các hoạt động kinh doanh của họ tại các đối tượng mới. quốc gia này không còn quá xa lạ với thế giới thương mại điện tử – nó đang là một nhà sản xuất quần áo bán buôn hàng đầu trong một ngành công nghiệp in ấn theo yêu cầu (POD) đang phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, nó vừa mới trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với các sellers thế giới.

thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam gồm có 35,4 triệu user và vừa mới tạo ra doanh thu hơn 2,7 tỷ USD vào năm 2019. VN hiện có 59,2 triệu người dùng Internet, chiếm hơn một nửa tổng dân số. con số này dự kiến sẽ grow up 67,8 triệu vào năm 2021. Mặc dù tốc độ phổ cập smartphone thấp hơn một tí, nhưng với 35 triệu user vừa mới sở hữu ít nhất một thiết bị, số lượng đó dự kiến sẽ tăng lên 40 triệu vào năm 2021. đối với các sellers, điều này có nghĩa hiện tại là lúc chín muồi để xây dựng một gian hàng online tại VN và search một chỗ đứng kiên cố tại một thị trường đầy tiềm năng và đã phát triển khẩn trương.

Dưới đây, chúng tôi sẽ đi sâu vào nghiên cứu mọi thứ bạn cần biết về phân khúc Trực tuyến VNbao gồm cả xu hướng mua sắm và các thị trường buôn bán online ưa chuộng, cũng giống như một số rào cản về hậu cần mà bạn đủ nội lực gặp phải khi khởi đầu mua bán tại đây.

Các phân khúc bán hàng online hàng đầu Viet Nam

ngày nay, có ba website thương mại điện tử Việt Nam được lọt vào trong top 10 hệ thống mua bán online hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Tiki.vn, sendo.vn, và thegioididong.vn đã cạnh tranh và trong một số thời điểm vượt trội đối với Lazada VN, Alibaba Việt Nam, Shopee VN, và JD.com Viet Nam, vốn đều là những phân khúc buôn bán Trực tuyến có quy mô lớn hơn nhiều với phạm vi hoạt động bao trùm tất cả Đông Nam Á. ngoài ra, cả Tiki và Sendo gần đây đều đã nhận được một khoản đầu tư tiền mặt từ các nhà đầu tư bên ngoài, báo hiệu một plan xây dựng rộng đối tượng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Khi quyết định ngành mở gian hàng mới của bạn, bạn nên lưu ý các đối tượng thương mại điện tử hàng đâu sau đây tại Việt Nam:

  • Shopee Viet Nam

Shopee Vietnam

  • Tiki.vn

tiki.vn Ecommerce Merchant Platform

  • Lazada Viet Nam

Lazada Seller Marketplace

  • Sendo.vn

Sendo.vn Vietnamese Marketplace

  • Thegioididong.vn

Thegioididong Sellers Marketplace

Một số nguyên nhân cần cân nhắc trước khi xây dựng rộng đối tượng tại Viet Nam

Trước khi quyết định kinh doanh ở Việt Nam, hãy chắc chắn bạn đã cân nhắc các thành phần sau:

Các tuỳ lựa chọn thanh toán ưa thích

Chỉ 25% lượng mua bán Trực tuyến ở Việt Nam có liên quan đến các công thức thanh toán số. Phần còn lại được thực hiện bằng tiền mặt khi giao hàng, điều này đủ nội lực xây dựng những cơn đau đầu về hậu cần khi nói đến việc thanh toán của bạn.

Rất nhiều đơn đặt hàng Trực tuyến được thanh toán bằng tiền mặt

May mắn thay, các nền tảng thanh toán, trong đó có Payoneer, đã đầu tư vào tăng trưởng cơ sở hạ tầng và hậu cần trong nước, tạo điều kiện cho một phương pháp thanh toán an toàn cho công việc kinh doanh của bạn.

mục lục món hàng phổ biến cho KH Việt Nam

Khi nói đến các sản phẩm mà khách hàng tại Việt Nam đã mua sắm, năm danh mục sản phẩm sau đây đang là thông dụng nhất:

  1. Điện tử và các phương tiện mạng (doanh thu 685 triệu USD trong năm 2019)
  2. Thời trang (doanh thu 661 triệu USD trong năm 2019)
  3. Đồ chơi, sở like, và đồ DIY(doanh thu 438 triệu USD trong năm 2019)
  4. Nội thất và thiết bị gia dụng(doanh thu 478 triệu USD trong năm 2019)
  5. Thực phẩm và đồ dùng chăm sóc một mình(doanh thu 448 triệu USD trong năm 2019)

Vietnamese Ecommerce Product Categories Volume 2019

Nhân khẩu học cho khách hàng VN

Khi quyết định nhắm mục đích vào group tuổi nào ở Việt Nam, thì dữ liệu về tỷ lệ sử dụng internet có thể là một căn cứ tốt nhằm xác định group khách hàng tiềm năng của bạn. Trong nhóm nhân khẩu học từ 16-24 tuổi, có đến 96% sử dụng internet. số lượng này giảm xuống 91% đối với nhóm tuổi từ 25-34, 85% đối với group tuổi từ 45-54 và chỉ 52% so với những người trên 55 tuổi.

Điều này có nghĩa là khi quyết định một loại hàng hóa nào đó cho gian hàng online của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành đạt hơn với những mặt hàng giúp cho những người thuộc thế hệ trẻ.

Thói quen mua sắm thương mại điện tử ở Viet Nam

Tại VN, đại đầy đủ các giao dịch mua sắm Trực tuyến được thực hiện trên máy tính để bàn. Điều đó nói lên rằng, dự kiến sẽ có sự chuyển dịch theo chiều hướng tăng trưởng về phần trăm sử dụng các thiết bị di động để thực hiện các hoạt động mua sắm Trực tuyến trong những năm tới.

vietnamese desktop shopper

Hầu hết các đơn hàng thương mại điện tử được đặt mua từ máy tính cá nhân

Thói quen mua sắm bây giờ ở Viet Nam có thể được chia nhỏ ra như sau:

  • 71% các giao dịch thương mại điện tử online được diễn ra trên những chiếc máy tính để bàn.
  • 18% các giao dịch mua sắm được thực hiện trên thiết bị di động.
  • 9% các giao dịch mua sắm được thực hiện trên máy tính bảng hoặc một thiết bị có support internet khác.

Dịch vụ logistics cho ngành thương mại điện tử ở Viet Nam

Một trong những trở ngại chính đối với lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam đó là vấn đề hậu cần, đặc biệt là khi giao hàng. Chỉ có 34% dân số VN đang sinh sống ở khu vực thành thị, điều đó có nghĩa là sẽ có một lượng to các đơn hàng được giao đến cho các KH ở những khu vực xa xôi và phân tán. Nhưng thực tiễn này đang kéo đến một số đổi mới thích thú trong khâu giao nhận, chẳng hạn giống như có sự xuất hiện của các kho nhận hàng tự động ngành khách hàng đủ sức thu thập các món hàng mà họ vừa mới mua.

đã đến thời điểm chín muồi cho các sellers để xâm nhập phân khúc kinh doanh Trực tuyến ở VN

Mặc dù quy mô của phân khúc bán hàng online VN vẫn còn tương đối nhỏ so với những gã khổng lồ như Nhật Bản và Trung Quốc, nhưng nó lại đang mở rộng với một tốc độ đáng ngạc nhiên. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn xây dựng rộng đối tượng và tiếp cận được với một lượng cơ sở khách hàng đầy tiềm năng mới.

Payoneer luôn bên bạn để trợ giúp! giải pháp thanh toán liên biên giới của chúng tôi phân phối cho bạn những công cụ cần thiết để mở rộng việc mua bán của bạn và thâm nhập vào các phân khúc mới một cách sự phát triển.

Nguồn: https://blog.payoneer.com

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hàng Tiêu Dùng