Outbound Marketing là gì? Một vài định nghĩa khác về Outbound là gì?

Outbound Marketing là gì? Không phải cứ làm email automation là inbound, chạy ads TV, đài báo thì là outbound. Vậy Outbound truyền thông là gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.

Outbound Marketing là gì​?

Outbound Marketing là gì​? Thông tin cho bạn đọc
Outbound Marketing là gì​?

Outbound marketing nói dễ hiểu là một giải pháp mà doanh nghiệp “ép buộc” người sử dụng phải đón nhận nội dung mình cung cấp. Thông tin được gởi đến một cách đại trà, không có chọn lọc.

Như đầu đề đã có đề cập đến cả Outbound và Inbound. Outbound đã rõ. Vậy còn Inbound thì sao. Tìm hiểu Inbound qua bài đăng Inbound marketing là gì

Trong suốt chiều dài lịch sử của ngành truyền thông thì outbound marketing luôn là hình thức tiêu tốn một nguồn kinh phí khổng lồ của doanh nghiệp.

Outbound truyền thông được sử dụng phổ biến và đại trà nhưng vẫn nằm trong dự tính của tổ chức. Đấy là nhắm tới group khán giả mà phần lớn trong số đó là người tiêu dùng mục đích của mình. Ví dụ như các buổi thuyết trình về chính trị chẳng hạn.

Xem thêm Kinh tế tri thức và tầm quan trọng đối với quốc gia

Một vài định nghĩa khác về Outbound là gì?

Outbound Logistics

Outbound Marketing là gì? Nếu như inbound logistics tập trung trọng điểm vào việc mua và sắp đặt sếp vận tải mặt hàng, bộ phận, nguyên liệu và sản phẩm tồn kho thành phẩm từ nhà cung cấp đến nhà kho hoặc nhà máy sản xuất thì outbound logistics lại có quá trình công việc riêng biệt. Outbound Logistics tùy thuộc nhiều vào vận tải, lưu giữ thành phẩm và phân phối đến khách hàng.

Quá trình này xuất phát từ một đơn đặt mua của người tiêu dùng sau đó được chuyển sang đóng gói kho và dừng lại bằng việc giao mặt hàng. Để công việc diễn ra đạt kết quả tốt, các doanh nghiệp cần chọn đúng kênh cung cấp thích hợp, kéo dài hệ thống dự trữ sản phẩm tồn kho hợp lý và sửa đổi và cải thiện các tùy chọn chuyển hàng.

Xem thêm Nhượng quyền thương hiệu những điều bạn cần lưu ý

Outbound Call

Outbound Marketing là gì? Các hình thức chiến lược Outbound phổ biến
Outbound Call

Inbound call là cuộc gọi đến từ nguồn bên ngoài. Đấy thường thường là một người có khả năng mua hàng hoặc một người tiêu dùng hiện tại cần giúp đỡ. Họ có khả năng có một câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bổ sung, để khiếu nại hoặc để để giải quyết một nỗi lo cụ thể hoặc có khả năng họ chỉ muốn được biết tình trạng của dự án của mình. Dù hoàn cảnh là gì, một cuộc gọi inbound call cực kì quan trọng vì người gọi đang tích cực và trực tiếp liên hệ với công ty của bạn.

Ngược lại, một outbound call là khi bạn hoặc nhân viên sale của bạn đến gần hơn với một khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Đó có thể là để sale, thanh toán, cập nhật, ưu đãi hoặc gia hạn sản phẩm, dịch vụ. Người tiêu dùng có thể nhận hoặc không nhận cuộc gọi hoặc các thông tin trong cuộc gọi đó, vì mong muốn của anh ta chưa được xác minh, hoặc do thời gian liên lạc không thuận tiện. .

Outbound Sales

Outbound Sales được hiểu là tất cả các cách bạn có thể sử dụng để liên hệ với khách hàng tiềm năng thông qua mail, điện thoại, trò chuyện tiếp thị…, với mục tiêu tạo ra mong muốn thực tế và bán một sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.. Với outbound sale được chia thành 2 hình thức: cold call (cuộc gọi ngẫu nhiên, bạn gọi cho khách hàng đấy lần đầu tiên nhằm chủ động bán hàng hoặc dịch vụ) và warm call (khi người sử dụng đã từng gọi hỏi thông tin từ bạn hoặc bạn đã từng giao dịch với người tiêu dùng này).

Vì bạn là người sẽ chủ động, đồng có nghĩa là bạn đang cố gắng bắt chuyện với một người lạ. Để công việc Outbound sales xảy ra hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch và chiến lược cụ thể trước khi liên hệ với khách hàng, cũng giống như dự tính những tình huống phát sinh có khả năng xuất hiện khi trao đổi công việc với họ để làm thay đổi tâm lý họ tin sử dụng .

Xem thêm Khái niệm về Remarketing những thông tin hữu ích nhất cho bạn

Công ty nên xác định Inbound marketing hay Outbound marketing

Inbound Marketing là gì? 8 cách tăng trưởng hiệu quả | TopOnSeek
Công ty nên xác định Inbound marketing hay Outbound marketing

Outbound Marketing là gì? Nếu Inbound là cách làm marketing từ “phía trong” thì Outbound marketing sẽ ở “phía ngoài”. Nói cách khác, Outbound marketing sẽ tập trung triển khai các thông tin quảng cáo, quyến rũ khách hàng mua mặt hàng dịch vụ từ brand của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Nếu như Inbound là một thỏi “nam châm” kéo người sử dụng gần hơn với brand. Thì Outbound lại là cái “loa” để kêu gọi người sử dụng đến với brand. Với 2 hình tượng trên, cũng giản đơn nhìn thấy Inbound là kế hoạch truyền thông giúp tạo ra tương tác 2 chiều giữa công ty và người tiêu dùng.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về Outbound Marketing là gì? Một vài định nghĩa khác về Outbound là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( digitmatter.com, crmviet.vn, … )