Quy trình bán hàng hiệu quả của các doanh nghiệp

Quy trình bán hàng hiệu quả của các doanh nghiệp thành công là những thứ mà các doanh nghiệp mới, các công ty nhỏ lẻ cần nên tìm hiểu và học hỏi theo. Và ngày hôm nay ở bài đăng này sẽ cùng các nàng nghiên cứu các quy trình bán chính hãng quả nhé.

Quy trình bán hàng hiệu quả​

Mỗi công ty có một quy trình bán hàng riêng tùy vào từng đặc thù kinh doanh riêng của mình, nhưng nhìn chung thì công thức bán hàng của công ty chuyên nghiệp thường gồm có 7 bước.

Quy trình bán hàng hiệu quả​ bạn cần biết
Quy trình bán hàng hiệu quả​

Con người cùng đi vào kỹ càng phân tích chu trình (sơ đồ quy trình bán hàng của công ty (doanh nghiệp)

>>>Xem thêm Hàng Đức có tốt không? Những kinh nghiệm tốt nhất cho bạn

Bước 1: quy trình bán hàng đạt kết quả tốt chuẩn bị

Để việc bán hàng đạt hiệu quả, cần chuẩn bị:

  • Các tất cả thông tin mặt hàng, dịch vụ (ưu, nhược điểm của sản phẩm và dịch vụ) trao cho khách hàng và quan trọng là “lợi ích” khách hàng nhận được.
  • Chuẩn bị các bảng báo giá quotation, giấy giới thiệu hoặc card visit…
  • Bạn là nhân sự bán hàng, bạn có khả năng gặp khách hàng bất cứ lúc nào có thể hãy chuẩn bị cho mình trang phục lịch sự, chuyên nghiệp và phải luôn giữ vững tâm lý tự tin khi gặp người sử dụng

Bước 2: Tìm kiếm người có khả năng mua hàng

Một khi chuẩn bị, từ bước tiếp theo trong một quy trình bán hàng chuyên nghiệp của một công ty (hay doanh nghiệp) chủ đạo là tìm kiếm người có khả năng mua hàng.

Chìa khóa để tìm kiếm người có khả năng mua hàng là biết chính xác cần đến gần hơn thị trường nào và đến gần hơn ai. Phân biệt người tiêu dùng “đầu mối”, người tiêu dùng “tiềm năng” và người tiêu dùng “tiềm năng đủ điều kiện” là điều hết sức quan trọng.

Bước 3: tiếp cận người tiêu dùng

Khi mà đã tìm được những khách hàng tiềm năng rồi, con người sẽ đến bước kế tiếp trong sơ đồ quy trình bán hàng của tổ chức đấy là bước đến gần hơn người sử dụng đã tìm được ở bước trên.

Đây chính là nơi cung gặp cầu trong lúc sale, là bước mà con người tiếp tục tạo ra một mối quan hệ và bắt đầu thu thập thông tin. Một bước đến gần hơn tốt là điều vô cùng quan trọng để bán hàng thành công bởi nó sẽ chọn lựa bạn là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và có tâm hay không

Bước 4: recommend, trình bày về mặt hàng, dịch vụ

Khi những bước trên đã được xảy ra theo đúng tiến độ và diến biễn thuận lợi thì để bước kế tiếp là: recommend, giải thích về mặt hàng, dịch vụ.

Hãy nhớ về ý đã đề cập trong bước một, tích tụ “lợi ích” chứ không đơn giản là công dụng, đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ và ý trong bước ba là bán sản phẩm/ dịch vụ dựa vào “nhu cầu” của người sử dụng chứ không phải bán những thứ bạn có.

Bước 5: Báo giá và làm thay đổi tâm lý khách hàng

Bước kế tiếp trong một công thức bán hàng chuyên nghiệp của bất cứ doanh nghiệp hay doanh ngiệp nào sẽ là: Báo giá và làm thay đổi tâm lý khách hàng.

Kinh doanh là gì? Đặc điểm của các hoạt động kinh doanh
Bước 5: Báo giá và làm thay đổi tâm lý khách hàng

Quy trình bán hàng hiệu quả nếu cuộc nói chuyện của bạn đã thành công và bạn nhận được đề nghị báo giá chính thức về giải pháp/sản phẩm/dịch vụ như đã tranh luận với khách hàng. Bạn hãy hỏi khi nào khách hàng cần báo giá và hãy bảo đảm họ nhận được nó đúng thời điểm. Trong báo giá hãy tích tụ những điều đã thảo luận với người tiêu dùng, hãy nhấn mạnh vào mong muốn của họ và hãy viết về những điều người sử dụng phản ánh tích cực và thích thú với sự chào hàng của bạn.

>>>Xem thêm Hướng dẫn cách seo Shopee hiệu quả cho dân kinh doanh

Bước 6: thống nhất và chốt đơn hàng/ hợp đồng bán

Một trong những bước quan trọng nhất của chu trình bán hàng đấy chính là việc chốt bán hàng. Bởi lẽ chốt bán hàng là hành trình giúp cho người tiêu dùng có quyền quyết định, nên bạn phải nhớ rằng mọi điều bạn nói trong thời gian tiếp cận, trong thời gian thuyết minh và trình bày hay báo giá đều phải nhắm đến việc chốt sale. Nhân sự sale cần có cái nhìn chính xác như lời nói, cử chỉ, những lời đánh giá về sản phẩm của người tiêu dùng trong bước tiếp cận với khách hàng.

Bước 7: chăm sóc khách hàng sau sale

Nếu như nghĩ rằng sale được là bạn đã xong vai trò là một sai lầm lớn. Bước kết thúc cực kì quan trọng trong công thức bán hàng của tổ chức (hay doanh nghiệp) mà không thể không không một nhân viên kinh doanh nào được quên đó là chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Công thức bán hàng là gì?

Công thức bán hàng là các hoạt động trong khâu bán hàng của công ty được thực hiện theo một trình tự, nguyên tắc chắc chắn hình thành chuỗi liên hoàn trong công ty đấy.

Cách quản lý sale và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Sale và chăm sóc khách hàng là một việc làm tốn thời gian, công sức và quan trọng đặc biệt đối với các doanh nghiệp.

Quy trình bán hàng hiệu quả đồng cảm khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office đem lại giải pháp quản trị toàn diện và tối ưu công việc marketing.

Đăng Ký Kinh Doanh Và Bất Cập Trong Pháp Luật Doanh Nghiệp
Cách quản lý sale và chăm sóc khách hàng hiệu quả

1Office gồm các công cụ số hóa giúp công ty tăng hiệu quả công việc, quản lý dự án, chiến dịch. Từ đó tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và các nguồn tiềm lực khác.

>>>Xem thêm :Phân phối hàng tiêu dùng Đài Loan một cách hiệu quả nhất

Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về quy trình bán hàng hiệu quả của các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.bravo.com.vn, fastwork.vn, …. )