Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp cho doanh nghiệp kinh doanh

Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp như các bạn đều biết Influencer là những cá thể có tầm ảnh đối với những người mua hàng, Vậy làm thế nào để có khả năng chọn ra cho doanh nghiệp của mình một Influencer hợp lý nhất? Cùng tìm và phân tích qua bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn nhé.

Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp

Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp doanh nghiệp
Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp

Các mục tiêu để nhận xét và đo đạt một Influencer trên internet xã hội:

Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp Reach – Độ bao phủ:

Được đo bằng lượng người theo dõi của Influencer trên kênh mạng xã hội. Thường thường nhãn hiệu sẽ lựa chọn những Influencer có số lượng fan lớn; đến gần hơn được nhiều nhiều người tuy nhiên điều này cũng chưa hẳn đã giúp chiến dịch thành công.

>>>Xem thêm :Cách tìm nhà phân phối hàng tiêu dùng tốt nhất cho chủ doanh nghiệp

Relevance – Sự liên quan:

Mô tả cấp độ liên kết và tương đồng giữa định vị của Influencer và hình ảnh nhãn hiệu.

Resonance – năng lực điều chỉnh một lời phàn nàn người tiêu dùng:

Mức độ tương tác của người theo dõi với loại nội dung mà Influencers tạo ra. Resonance xác định cấp độ tương tác của người đọc với thông điệp được đưa ra; và khiến họ tích cực share thông điệp đó trên trang cá nhân của mình.

Sentiment – chỉ số cảm xúc:

Đây là nhân tố cực kỳ quan trọng mà Marketer cần lưu ý đến. Chi tiết việc người này đem tới cảm giác tiêu cực hay tích cực cho target audience đến nhãn hiệu love của người tiêu dùng.

Thiết lập KPI, ngân sách và người sử dụng.

Việc lựa chọn KPI, ngân sách và khách hàng tiềm năng của brand là một trong những bước tối quan trọng trong chiến dịch.

Lựa chọn khách hàng tiềm năng: Với việc lựa chọn khách hàng tiềm năng, nhãn hàng có thể target đúng đối tượng dựa trên các dấu hiệu như sau: độ tuổi, khu vực sống, giới tính, nhân khẩu học, sở thích là gì, mối quan tâm là gì. Điều đấy giúp cho nhãn hàng có thể tối ưu hiệu quả của quả chiến dịch, vì những khách hàng tiềm năng xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, vấn đề chỉ là khiến họ tin về mặt hàng hoặc thương hiệu

Gợi ý cách hành động Influencer marketing

Việc sử dụng những tiêu chí nhận xét Influencer giúp doanh nghiệp có cách nhìn nhận mọi mặt và sâu sắc hơn về năng lực hợp tác với Influencer ngoài ra, đây cũng là cơ sở quan trọng để tạo ra kế hoạch sử dụng Influencer, phát huy tối đa tiềm năng của họ.

Tại sao tính xác thực lại quan trọng trong Influencer Marketing? Nghệ thuật dụng KOLs sao cho "chuẩn" trong thời đại số
Gợi ý cách hành động Influencer marketing

Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp hiện nay, trước nhu cầu thực hiện Influencer marketing với mức tiền của ít nhất, nhiều công ty đang tìm kiếm cho mình hướng đi riêng. Trong đó, việc dùng số lượng lớn micro Influencer (Citizen Influencer – người ảnh hưởng nhỏ và siêu nhỏ) được đánh giá là có thể đóng góp vào việc xử lý bài toán chi phí và phát huy điểm mạnh hiệu quả.

>>>Xem thêm:Yếu tố trờ thành đại lý kinh doanh hiệu quả nhất

Các tiêu chí đánh giá và đo đạt Influencer

Lượng người theo dõi

Độ nổi tiếng của Influencer marketing được đo bằng lượng người theo dõi (fans, followers) trên kênh social. Khi cần truyền thông marketing, các brand sẽ xác định những Influencer có số lượng fan lớn, đến gần hơn được không ít người nhưng phải phải nhận xét các yếu tố khác để bảo đảm khả năng thành công của chiến dịch.

Mức độ liên kết

Đây là chỉ số cho chúng ta thấy sự liên kết, tương đồng giữa định vị của micro Influencer và hình ảnh của nhãn hiệu. Mức độ liên kết thường được biểu hiện qua những yếu tố sau đây:

  • Nhãn hiệu cá nhân: là những quan niệm sống, phong cách thời trang, phát ngôn,… Mà Influencer thể hiện.
  • Thông tin cá nhân: giới tính, năm sinh, trạng thái hôn nhân, lĩnh vực, chuyên ngành công việc,…
  • Thông tin, chủ đề bài đăng trên trang cá nhân: văn phong, topic họ quan tâm, nội dung họ share với những người chú ý mình và nỗi lo xã hội,…
  • Fans/followers: những người chú ý, những người theo dõi và thích thú với những chủ đề mà Influencer share.

Influencer nước ta có thể trở thành đại sứ thương hiệu (brand ambassador) mà khi nhắc đến họ có khả năng khiến người sử dụng nhớ đến mặt hàng mà họ truyền bá và trái lại.

Năng lực thay đổi một lời phàn nàn người sử dụng

Bí mật đằng sau vẻ giàu có "giả trân" của các Influencer: Chi tiêu ảo, thu tiền thật
Năng lực thay đổi một lời phàn nàn người sử dụng

Tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp Micro Influencer là gì có khả năng định hướng suy nghĩ, chiều hướng cảm nhận, tương tác của người theo dõi với loại thông tin mà họ sản sinh ra. Influencer có độ tương tác cao từ người đọc với thông điệp được đưa ra và khiến khán giả tích cực share thông điệp đấy trên trang cá nhân của họ.

>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách seo Shopee hiệu quả cho dân kinh doanh

Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về tiêu chí lựa chọn Influencer phù hợp cho doanh nghiệp kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( blog.7saturday.com, ecpmedia.vn, …. )