Tìm hiểu về POSM phổ biến tại các doanh nghiệp

Tìm hiểu về POSM có khả năng đây là một trong các thuật ngữ không còn mới lạ đối với những người làm marketer và những người làm chuyên môn xoay quanh, posm là những thiết bị giúp đỡ cho các doanh nghiệp bán hàng có tại các vấn đề bán hạn bạn thất cực kì nhiều.

Tìm hiểu về POSM là gì?

POSM – Point Of Sales Material là các vật phẩm hỗ trợ cho việc sale của tổ chức tại các địa điểm lẻ, triển lãm, hội chợ đóng góp vào việc tăng nhận diện brand. POSM giữ nhiệm vụ ảnh hưởng trực quan và quyến rũ người sử dụng, chúng hay được thấy nhiều trong csdc ngành hàng tiêu sử dụng nhanh FMCG, nơi quyết định thực hiện mua hàng dễ bị thay đổi bởi nhiều yếu tố xung quanh.

Tìm hiểu về POSM kho làm việc
Tìm hiểu về POSM là gì?

POSM được trưng bày tại tất cả những nơi có sự góp mặt của người sử dụng và mặt hàng, có mặt nhiều nhất tại siêu thị, nhà hàng, các sự kiện, shop tiện lợi. Thế nên mức giá công ty phải chi trả cho loại hình này cũng linh hoạt từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu cho mỗi vật phẩm được trưng bày hàng tháng.

>>>Xem thêm :Kinh nghiệm khi gửi hàng đi New Zealand bạn cần nên lưu ý

Các định dạng POSM:

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu POP và POS, hai khái niệm quan trọng trong POSM.

POS là từ rút gọn của từ Point of sale

Điểm bán hàng, là khái niệm dưới góc nhìn của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ bán mặt hàng của họ tới người tiêu dùng.

POP là từ rút gọn của Point of Purchase

Điểm mua hàng, là nơi trái lại khách hàng sẽ mua sản phẩm.

POS và POP có nhiều điểm giống nhau tuy nhiên sẽ sử dụng không giống nhau dựa vào lần lượt góc nhìn của người mua và người bán.

Không hề có các định dạng, hình khối, kích cỡ cố định nào khi thiết kế POSM, tuy nhiên chúng vẫn được sắp xếp vào từng ứng dụng chi tiết khi đưa vào khai triển.

Lợi ích khi công ty thiết kế POSM chuyên nghiệp

Phía dưới là một vài công dụng chính của việc sử dụng POSM trong truyền thông sale mà bạn cần phải biết.

Thuộc một phần của bộ máy nhận diện nhãn hiệu

POSM thuộc một phần chẳng thể tách rời của hệ thống nhận diện nhãn hiệu của tổ chức và là cách thức rất phổ biến trong buôn bán truyền thông. Khi thiết kế bộ POSM đồng bộ với bộ nhận diện sản phẩm sẽ khiến người sử dụng nhớ đến bạn, giúp bạn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tin cậy của brand với người sử dụng.

Có tác động trực tiếp tới hành vi mua sản phẩm của người sử dụng

Những ấn phẩm và tài liệu POSM được trình bày làm đẹp mắt với những thông tin gọn gàng đầy đủ ngắn gọn súc tích sẽ thúc đẩy người mua hàng ở tại điểm bán cũng như truyền thông marketing cho nhãn hiệu vô cùng hiệu quả. Nếu như doanh nghiệp có tạo hình bộ POSM chuyên nghiệp sẽ đóng góp vào việc tăng doanh thu của công ty, có thể được nhiều công ty dùng nhiều trong bán lẻ.

Hiệu quả đem lại từ POSM là gì?

POSM là gì? Tất cả những thông tin quan trọng cần biết về POSM
Hiệu quả đem lại từ POSM là gì?

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất mà tôi được hỏi khi các lớp master truyền thông hàng đầu là bí quyết làm sao cho POSM tốt hơn. Toàn cầu POSM là 1 nơi thú vị & nhiều màu sắc nhất trong marketing. Giống như nhiều thứ khác, nó có ngôn ngữ riêng như FSUs, Wobblers, Shelf Strips, và Aisle Ends. Đấy là một lĩnh vực tiềm năng nơi mà các nhà thiết kế, nhà máy máy in và các nhà bán lẻ đều kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm từ ngành công nghiệp POSM.

Tìm hiểu về POSM  tuy vậy, nó đạt kết quả tốt như thế nào? Con người có biết và liệu chúng ta có thay đổi bí quyết chúng ta làm việc & kinh doanh không?

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách seo Shopee hiệu quả cho dân kinh doanh

Một số vật phẩm POSM thường được dùng

Poster

Poster được xem là ấn phẩm truyền thông dùng để dán, biểu hiện qua những hình ảnh đồ họa. Thường thì một poster có thể được thiết kế với kích thước 40cmx60cm hoặc 50cmx70cm, phù hợp để dán dọc tường hoặc cửa sổ, đủ để cho mọi người có khả năng nhận thất và đọc được vào khoảng thời gian bí quyết tương đối gần. Poster được dán nhiều nhất là ở trong các shop tiện lợi, shop bán lẻ hoặc ở chợ.

Standee

Standee thường xuất hiện tại hầu như các hội chợ, triển lãm hàng tiêu sử dụng và cửa hàng tiện lợi. Standee có kích thước thường là 0.6×1.6m hoặc 0.8×1.8m, nó sẽ có giá đỡ một bí quyết gọn gàng. Standee được sử dụng nhiều vì có thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh động, rẻ, dễ thay ảnh mà không cần phải thay tất cả giá đỡ.

Booth

Booth được hiểu là booth truyền thông marketing, bán hàng, là khoảng không gian được sử dụng để trưng bày các vật phẩm và quảng bá cho sản phẩm của mình. Booth được dùng thiết kế đa dạng và thường sở hữu từ 2 đến 5 phụ trách. Công ty cũng có thể chủ động tổ chức booth tại các trường học, doanh nghiệp.. Nhưng thông thường thì booth có thể được đặt nhiều nhất tại các sự kiện trưng bày sản phẩm để quyến rũ người tham gia, đổi quà…

Leaflet

Posm có ý nghĩa như thế nào lĩnh vực marketing?
Leaflet

Tìm hiểu về POSM Leaflet khá giống tờ rơi và các mẫu brochure nhưng nó được làm đẹp mắt, tiện lợi hơn. Thường thường Leaflet có thể được in khổ A5 hoặc A4, thuận tiện cho việc cầm nắm của người sử dụng. Leaflet mang tính chất recommend hoặc hướng dẫn sử dụng và được trưng bày tại các kệ chính, ụ khuyến mãi hoặc được các PG thương hiệu phát trực tiếp tại sự kiện, hội chợ, triển lãm.

>>>Xem thêm :Phân phối hàng tiêu dùng Đài Loan một cách hiệu quả nhất

Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về tìm hiểu về POSM phổ biến tại các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.uplevo.com, intphcm.com, …. )