top 5 thương hiệu hàng tiêu dùng trong nước lấn át hàng ngoại

1(306)

hàng tiêu dùng trong nước là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề hàng tiêu dùng trong nước hàng tiêu dùng trong nước. Trong bài viết này hangtieudung.vn sẽ viết bài về top 5 thương hiệu hàng tiêu dùng trong nước lấn át hàng ngoại.

Nhiều thương hiệu Việt vừa mới chiếm thị phần lớn trên đối tượng trong nước.

 

phân khúc nhiều hứa hẹn nhưng tàn nhẫn

Nhiều báo cáo của các công ty tìm hiểu phân khúc quốc tế có chung nhận định, VN hiện nổi lên như một đối tượng hàng tiêu sử dụng đầy hứa hẹn.

Theo doanh nghiệp tìm hiểu thị trường Nielsen, đó là nhờ cơ cấu dân số nằm trong nhóm trẻ nhất thế giới, với 56% dân số dưới 30 tuổi.

con số thăm dò khác của Tập đoàn tìm hiểu đối tượng Euromonitor International còn cho thấy, tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng gấp đôi và đạt xấp xỉ 173 tỷ USD vào năm 2020.

bên cạnh đódự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đủ nội lực đạt 7,2% vào năm 2017, theo ước tính của đơn vị Economist Intelligence.

Chính vì miếng bánh thị trường quá to nên tất yếu vẽ nên bức tranh cạnh tranh tàn nhẫn giữa doanh nghiệp nội – ngoại để giành thị phần.

Đáng chú ý, trong một thăm dò năm 2016, công ty nghiên cứu phân khúc Kantar Worldpanel cũng chỉ ra, một tín hiệu vui, các brand nội địa là nhân tố tích cực thúc đẩy sự tăng trưởng của hàng tiêu dùng khu vực nông thôn, với thị phần.

thực tế đã cho thấy một thiên hướng trái ngược, đủ nội lực sử dụng thất vọng các tên tuổi ngành nghề hàng tiêu dùng thế giới: Càng cạnh tranh ngày càng tàn nhẫn thì những brand Việt lại giành phần thắng ngay trước mặt những ông to đa đất nước, vốn rất mạnh về tài chính.

Họ “đè bẹp” món hàng nhập ngoại cùng loại trên đối tượng, chiếm được lòng tin của người tiêu sử dụng Việt.

Tâm lý “sính ngoại”

Theo bà Đặng Thúy Hà – Giám đốc Nielsen VN cho rằng ngày nay 80 – 90% người Việt nói rằng, xuất xứ món hàng (made in) quan trọng trong quá trình điều khiển mua sắm.

Có một rào cản khi hàng hoá “Made in Việt Nam” tung ra thị trường đó là tâm lý “sính ngoại” của người dân.

Điều đó là có thật khi trong rất nhiều năm, các sản phẩm của VN không có đủ trị giá để đáp ứng nhu cầu của người tiêu sử dụng do chất lượng kém, gốc nguồn xuất xứ nguyên vật liệu không rõ ràng

Chính thành ra, người tiêu dùng buộc phải chọn bằng hướng dẫn dựa vào nguồn nguồn xuất xứ của sản phẩm, “made in Thai Lan, Singapore”…

tuy nhiên, trong vài năm trở lại, điều đó vừa mới cải thiệnhiện giờ xuất xứ món hàng – nội hay ngoại là một nguyên nhân có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng không những thế, nó k đưa tính quyết định. Trong lĩnh vực hàng tiêu sử dụng mau, tâm lý “sính ngoại” vừa mới không còn đúng.

Sở dĩ “gió đổi chiều” là vì nền kinh tế Viet Nam được cải thiện, các nhà sản xuất của Việt Nam đang quan tâm đúng mức tới nhu cầu của người tiêu dùng.
do vậy, các công ty sản xuất ra những món hàng thực sự chinh phục được người tiêu dùng bằng chính giá trị món hàng. Nhiều brand Việt Nam đã trở thành chọn hàng đầu của người tiêu sử dụng chứ không phải hàng nhập ngoại.

Tâm lý đa dạng bây giờ là, người tiêu dùng nói chung, khi bỏ tiền mua món hàng có nghĩa là họ bỏ tiền mua giá trị món hàng đó. Họ cần mua được những món hàng cung cấp đúng, quá đủ nhu cầu, muốn của họ.

Dưới đây là top 5 thương hiệu là minh chứng cho quan điểm người Việt không sính hàng ngoại mà họ sính những sản phẩm món hàng mang lại đúng trị giá họ muốn.

1. Vinamilk

Theo đánh giá của công ty tìm hiểu phân khúc Nielsen Vietnam, tính đến tháng 7/2013, thị phần sữa nước hiện giờ chủ yếu nằm trong tay các công ty sữa nội. Trong đó, Vinamilk nắm giữ 48,7% thị phần.

Vinamilk liên tiếp nằm trong Top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất, ở cả thành thị và nông thôn Viet Nam trong suốt 5 năm (Bảng xếp hạng thương hiệu Footprint).

Vinamilk có được vị thế giống như ngày hôm nay, hoàn toàn là do những trị giá thực, mang lại sự refresh tích cực cho cộng đồng.

2. Bia hcm (SABECO)

  

Cuối năm 2016, VN vừa mới chính thức lọt vào Top 10 thị trường lớn nhất thế giới, xét về dung lượng bia tiêu thụ. dự báo năm 2017, thị trường bia Viet Nam sẽ cán mốc tiêu thụ 4 tỷ lít.

Dù trên phân khúc đang xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Hồ Chí Minh luôn luôn vừa mới là brand Việt kéo đầu phân khúc bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Báo cáo về hiệu quả đo lường bán lẻ của Nielsen cho thấy, Bia Sài Gòn duy trì được vị thế dẫn đầu lĩnh vực hàng bia với mức thị phần 39,8% năm 2015.

không những thế, Bia hcm còn đứng ở vị trí số 4 trong top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất VN được công bố bởi Forbes với trị giá 254 triệu USD (3/7/2017).

3. Acecook

Số liệu từ Hiệp hội Mì ăn liền toàn cầu (WINA) cho thấy, hiện giờ bình quân một người Việt Nam tiêu thụ 50 – 55 gói mì ăn liền/năm.

Việt Nam đã là quốc gia xếp thứ tư trên thế giới về tiêu thụ mì ăn liền, sau Trung Quốc (40 tỷ gói/năm), Indonesia (13 tỷ gói), Nhật Bản (5 tỷ gói).

phân khúc mì ăn liền có hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ vừa mới tham dự, cả trong và ngoài nước. Nhưng phần lớn thị phần đã thuộc về 3 doanh nghiệp dẫn đầu là Acecook, Masan Consumer và Asia Foods.

Trong đó, thị phần của Acecook to nhất, chiếm 38,9%. Masan 24,6%, còn lại là Asia Food và các brand khác.

Hiện, Acecook đứng vị trí thứ 4 trong top thương hiệu được lựa chọn mua nhiều nhất ở đối tượng thành thị và nông thôn(Bảng xếp hạng thương hiệu Footprint). Acecook có các brand chủ lực là Hảo Hảo, Vina Acecook, Hảo 100.

4. Vinacafe Biên Hòa

Viet Nam có lợi thế là nước xuất khẩu cà phê Robusta to nhất toàn cầu – nguyên liệu dùng để làm cà phê tan biến.

Nếu trong giai đoạn trước, thị trường còn có sự cạnh tranh của khá nhiều tên tuổi nước ngoài giống như Nescafe (Nestle) hay Maccoffee (Food Empire – Singapore) thì trong vài năm trở lại đây, cuộc chơi dần được xoay quanh lại giữa Vincafe Biên Hòa – Nestle – Trung Nguyên.

Ở phân khúc này, brand Việt hoàn toàn thắng thế, đè bẹp sản phẩm nhập ngoại. hiện tại Vinacafe Biên Hòa là nhà sản xuất cà phê tan biến số một VN, chiếm 41% thị phần, kế tiếp là Nestle chiếm 26% thị phần và Trung Nguyên chiếm 16%.

Dù vậy, Vinacafe luôn luôn luôn cải tiến để nâng cao chất lượng, để mang đến những tách cà phê quá đủ hương và vị cho mọi nhà.

5. Mamamy

Mamamy là một trường hợp thú vị – brand duy nhất 100% thuần Việt, giữ vị thế đặc biệt trên thị trường khăn ướt cạnh tranh khốc liệt.

Trên thị trường hiện tại, có cả trăm nhãn khăn giấy ướt không giống nhau với mức giá rơi vào trong khoảng 15.000 đồng – 50.000 đồng. Trong đó có sự góp mặt của nhiều thương hiệu ngoại, đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ (Happykid, Goon, Merries, Pigeon, Dunamex Baby…) cạnh tranh với các thương hiệu Việt.
Số liệu của Nielsen năm 2017 cho thấy, trong cuộc chạy đua này, Mamamy thắng lợi với 33,8% thị phần.

Mamamy bao phủ trên 80% đối tượng truyền thống, chiếm tỷ trọng to diện tích quầy kệ siêu thị trong nhóm ngành hàng khăn ướt; là đơn vị gia công, xuất khẩu trực tiếp tới các đối tượng to trên toàn cầu như Singapore, Đài Loan, Nhật Bản…

Mamamy là một thương hiệu cá tính và khác biệt và giữ vị trí số 1 trong suốt 10 năm qua nhờ tư duy kéo đầu về chất lượng và công năng.

Mamamy đứng sau chiến dịch “Giải cứu mùa hè”- phát 2 triệu khăn ướt cho người lao động, “Vùng đất tò mò” – sân chơi nhân văn dành cho trẻ em và gia đình. Đây đều là các món hàng của Mamamy, mang lại ảnh hưởng tích cực cho xã hội.

Nguồn: http://vneconomy.vn

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hàng Tiêu Dùng