Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công và hiệu quả cho người mới

Xây dựng thương hiệu được hiểu là danh tiếng; những điều tốt đẹp khiến người khác nhận ra bạn được tạo ra từ quá trình bạn quảng bá tên tuổi của bản thân. Thương hiệu cá nhân giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh; từ đó thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu hãy là chính mình!

Có một điều chắc chắn, không ai có thể tỏa sáng nếu không là chính mình! Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm trên hành trình của mình là hãy là chính mình. Không phải lớp vỏ ngoài bóng bẩy hoặc con người “sống ảo” mà chính sự chân thật mới có thể giúp bạn bền vững nhất.

Xây dựng thương hiệu bạn cần biết
Xây dựng thương hiệu hãy là chính mình!

Khi nhắc đến Steve Job – CEO của Apple – người ta thường sử dụng những từ như: “độc đoán”, “sáng tạo”, “lập dị” và “điên loạn”. Sự độc đoán, lập dị và điên loạn tưởng chừng rất tiêu cực nhưng lại góp phần làm nên thương hiệu của nhân vật đình đám này.

Hay như Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc chiến lược của Richard Moore Associates: “Thương hiệu cá nhân tạo ra từ sự liên tưởng khác biệt, có được sự khác biệt khách hàng sẽ nhớ bạn lâu hơn”. Vì vậy, hãy tự tin cá nhân với sự khác biệt của chính mình.

>>>Xem thêm :Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo không bao giờ lỗ

Xây dựng thương hiệu định vị bản thân

Việc tiếp theo bạn cần làm nếu muốn là định vị bản thân. Bạn muốn mọi người nghĩ mình là ai? Mình là người như thế nào? Khả năng nổi bật của mình là gì? Bạn muốn đóng góp điều gì cho cộng đồng? Giá trị cốt lõi của bạn là gì? “Điểm cộng” và “điểm trừ” của bạn là gì? Đây là những câu hỏi quan trọng giúp bạn phù hợp với bản thân. Ngay hôm nay, hãy đặt bút và viết ra những câu trả lời càng chi tiết càng tốt nhé!

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

Rõ ràng, thương hiệu chỉ đến từ sự chuyên nghiệp. Trên các kênh truyền thông cá nhân của mình, bạn đừng quên sử dụng hình ảnh chất lượng cao; được xử lý chuyên nghiệp. Những hình ảnh này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và tăng uy tín trong cộng đồng. Hình ảnh chuyên nghiệp cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu; để khi nhắc đến bạn, những người xung quanh sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của bạn.

Cung cấp thông tin hữu ích giúp tăng lượng người theo dõi, tăng uy tín cá nhân

Cung cấp nội dung có giá trị

Xây dựng thương hiệu để cá nhân, có hình ảnh chuyên nghiệp thôi chưa đủ. Bạn cần khẳng định rằng mình có thể đóng góp cho cộng đồng bằng cách cung cấp những nội dung hữu ích. Thông tin có giá trị thu hút mọi người quan tâm theo dõi bạn. Những thông tin này cũng giúp bạn thiết lập và củng cố các mối quan hệ.

Vuadautu.com - Nắm thông tin là Vua!
Cung cấp nội dung có giá trị

Nếu bạn là một “chuyên gia” trong lĩnh vực nào đó, đừng quên chia sẻ những thông tin chuyên môn như báo cáo; phân tích dữ liệu; đánh giá; lời khuyên; review…về những chủ đề mọi người đang quan tâm. Đây là cách hiệu quả nhất để bạn thể hiện năng lực của bản thân và tạo dựng niềm tin từ những người xung quanh.

>>>Xem thêm :Dầu Ăn Thượng Hạng Nhãn Hiệu Neptune Light

Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu

Như trên đã nói, hình ảnh chuyên nghiệp và nội dung có giá trị là những yếu tố quan trọng giúp bạn. Nhưng có một điều quan trọng không kém bạn cần lưu ý là sự nhất quán. Nhất quán trong cách sử dụng hình ảnh; nhất quán trong cách sử dụng từ ngữ. Nếu thiếu chuẩn mực, bạn sẽ ngay lập tức bị mất điểm trong mắt những người theo dõi mình.

Kết nối với người có tầm ảnh hưởng

Khi bạn xuất hiện chung với một người có tầm ảnh hưởng, chắc chắn thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được củng cố. Trong hành trình cá nhân, bạn đừng bỏ qua cơ hội kết nối với những người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng.

Những cuộc trò chuyện; cuộc phỏng vấn hay cùng chia sẻ về chủ đề hữu ích nào đó cùng họ sẽ giúp bạn “ghi điểm” một cách đầy thuyết phục. Nào, hãy bắt tay lập danh sách những người có tầm ảnh hưởng mà bạn có thể “tương tác” thường xuyên ngay hôm nay nhé!

Xây dựng thương hiệu ở các kênh khác nhau

Xây dựng thương hiệu Facebook, Instagram, Zalo, Website…đều là những kênh giúp bạn dễ dàng nhất. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên “đa kênh” và nhất quán giữa các kênh là cách nhiều người có tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng đang áp dụng. Sống trong thời đại công nghệ, thật đáng tiếc nếu bạn không biết cách khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ đúng không nào?

10 KPIs quan trọng trong Brand Research - Nghiên cứu thương hiệu dựa trên Data | Tomorrow Marketers
Xây dựng thương hiệu ở các kênh khác nhau

Xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi cả một quá trình dài và sự nỗ lực; đầu tư nghiêm túc không ngừng. Tuy nhiên, mọi tòa lâu đài đều được xây nền móng từ những viên gạch đầu tiên. Còn chờ đợi gì mà không bắt đầu ngay hôm nay! Chúc bạn định vị và thành công với những chia sẻ trên đây nhé!

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về xây dựng thương hiệu cá nhân thành công và hiệu quả cho người mới. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bàu viết nhé.

>>Xem thêm :Cách đăng bài bán hàng mỹ phẩm hiệu quả cho dân kinh doanh

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( lptech, freshbrand … )