Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo không bao giờ lỗ

Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo thời trang là một trong những mặt hàng yếu. Thậm chí một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng còn có xu hướng “nhịn ăn để mặc”. Vì vậy, kinh doanh quần áo là lĩnh vực kinh doanh nhiều tiềm năng. Nhưng mặt hàng này có đặc điểm là xu hướng luôn thay đổi nên nhanh lỗi mốt.

Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo nguồn vốn kinh doanh

Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo tốt nhất
Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo nguồn vốn kinh doanh

Điều đầu tiên khi bạn kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào cũng cần có nguồn vốn kinh doanh. Nguồn vốn kinh doanh đóng vai trò quan trọng giúp bạn lựa chọn được mặt hàng kinh doanh phù hợp. Kinh doanh quần áo trẻ em online ban đầu cũng không cần quá nhiều tiền vốn. Nhưng cũng không nên lựa chọn những sản phẩm trông quá sơ sài và thiếu đa dạng. Bởi tính chất của bán hàng online không cần mặt bằng nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào nguồn hàng, phí vận chuyển và quảng cáo.

>>>Xem thêm :Cách đăng bài bán hàng mỹ phẩm hiệu quả cho dân kinh doanh

Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh quần áo hàng thùng

Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo xu hướng thanh lý 

Dạo qua 1 vòng chợ Facebook, có rất nhiều các trang, nhóm với cái tên đại loại như Rao vặt, Thanh lý đồ cũ, Dọn nhà cho đỡ chật… với hàng trăm nghìn người tham gia, trong đó có không ít người rao bán thanh lý quần áo cũ hoặc có nhu cầu đổi đồ cùng phương châm “cũ người mới ta”.

Về giá cả quần áo cũ phụ thuộc vào độ mới, kiểu dáng và mẫu mã, thường sẽ rẻ hơn nhiều lần so với quần áo mới, thậm chí nhiều người đăng đồng giá 20k-50k-100k… để bán cho nhanh.

Không chỉ trên Facebook, trên các diễn đàn như Lamchame, Webtretho cũng là nơi được chọn lựa để trao đổi, thanh lý quần áo cũ.

Ngoài ra, một hình thức chuyên mua bán quần áo cũ xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu những đã là tâm điểm chú ý của nhiều bạn trẻ đó là bán hàng ký gửi. Chỉ cần mở ra 1 gian hàng online bằng cách thiết kế website, hoặc lập tài khoản Facebook, bán trên Shopee, Lazada…

Nếu có điều kiện thì mở thêm cửa hàng, rồi nhận ký gửi quần áo cũ từ khắp mọi nơi hay nói cách khác là mua của người chán bán cho người cần.

Trước tiên, khách hàng sẽ mang đồ đến ký gửi, 2 bên thỏa thuận về giá bán, phân chia lợi nhuận và thời hạn ký gửi. Người bán chính là trung gian bỏ công sức quảng bá, bán hàng, có thể sẽ không cần vốn ban đầu mà vẫn kiếm được mức phí chênh lệch của sản phẩm từ 5-30% tùy từng giá trị.

Ưu điểm tuyệt vời của quần áo second hand mà bạn nên biết

Nhìn độc đáo

Điều đặc biệt nhất của việc mua quần áo second – hand là bạn có được một trang phục độc đáo vượt trội. Không ai muốn mặc những gì người khác đang mặc cả và không ít người cảm thấy ngại ngùng khi nhìn thấy có người mặc trang phục giống như bạn nhưng khi mua cũ thì điều này rất khó xảy ra, hầu hết những gì bạn mua là độc nhất

Bảo vệ môi trường

Nghành công nghiệp quần áo là một trong những ngành gây ra sự lãng phí nhất, khi bạn bỏ tiền của mình vào khoản chi phí môi trường của quá trình sản xuất và số lượng quần áo nhanh chóng bị bỏ. Vì vậy, vẻ đẹp của quần áo second-hand đang giúp đỡ để cứu quần áo không dùng nữa trong bãi rác đó.

>>>Xem thêm :Cà phê hòa tan NESCAFÉ 3in1 Cà phê sữa đá – Hộp 10 gói x 20 g

Giá cực rẻ

Bạn có lẽ sẽ chỉ mất khoảng từ 1 – 2 triệu để tân trang tủ quần áo của bạn trong vài tháng bằng cách mua sắm ở chợ trời và đổi quần áo. Cửa hàng giá rẻ, chợ trời là thị trường có nhiều đồ giá rẻ.

Kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh quần áo hàng thùng

Từ vựng và ý tưởng IELTS Speaking theo chủ đề - Shopping - IELTS Thanh Loan
Kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh quần áo hàng thùng

Xác định vốn và cách nhập quần áo hàng thùng ở đâu.

Khởi nghiệp không khó với những bạn muốn đi sâu vào lĩnh vực buôn quần áo hàng thùng. Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo sida, kinh doanh hàng thùng của những chủ shop lâu năm, chỉ cần 10 đến 20 triệu trong tay là bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn.

Nhưng không phải cứ kinh doanh quần áo second hand, kinh doanh hàng đồ secondhand là có người mua ngay, nên cũng có thể những ngày đầu kinh doanh quần áo cũ của bạn sẽ bị ế ẩm. Do đó bạn cần trích 1 phần vốn dự phòng để tránh việc hàng tồn vẫn còn mà hàng mới lại về khiến bạn không kịp xoay sở.

Dựa vào số vốn của bạn, có 2 hình thức lấy hàng kinh doanh đó là:

– Lấy theo kiện: đòi hỏi vốn lớn hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro xảy ra nếu có. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể may mắn được kiện hàng nhiều quần áo secondhand xịn, đẹp, ít lỗi bán chạy hoặc cả kiện toàn hàng xấu, bị người mua chê bai, sản phẩm tồn kho không bán được.

– Lấy lẻ: là việc bạn sẽ nhặt ra từ kiện hàng từng chiếc một về bán. Hình thức này an toàn hơn nhưng giá mua cao hơn so với lấy theo kiện. Cách này cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để lựa chọn được những món đồ ưng ý để bán cho khách hàng.

Tìm đầu mối để mua quần áo hàng thùng giá sỉ

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu tốt nhất? Nguồn lấy hàng secondhand là điều rất quan trọng với kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo cũ, công việc bán hàng của bạn có tồn tại, phát triển hay không phụ thuộc vào mối hàng ổn định lâu dài hay không? Mặt hàng có đẹp không?…

Bí quyết khi bán quần áo second hand online

Chụp ảnh sản phẩm

Bạn nên chọn nơi có backgrounđ đẹp, màu trầm để làm nổi bật bộ quần áo. Bạn có thể đăng theo album ảnh, tức là nhiều ảnh trên 1 status hoặc đăng 1 ảnh tổng thể và những sản phẩm cụ thể sẽ được thêm dưới phần comment. Đăng theo album ảnh bạn sẽ dễ dàng phân loại và xử lý comment, đơn đặt hàng của khách hơn còn đăng dưới phần bình luận thì dễ dàng cho khách hàng chọn lựa.

Trước tiên, hãy gấp gọn tất cả quần áo cũ bạn định rao bán, sắp xếp chúng gọn gàng, ngăn nắp, có thể trang trí thêm bình hoa nho nhỏ hoặc vật trang trí đơn giản cho thêm sinh động rồi chụp 1 bức ảnh toàn diện về những sản phẩm mình định bán.

Đến từng sản phẩm, bạn cũng có thể lựa chọn chụp với mẫu hoặc không mẫu trong đó nên chụp với mẫu thì người mua sẽ dễ dàng hình dung hơn. Trong trường hợp không có mẫu, bạn hãy để quần áo trên nền trầm để nổi bật. Bạn có thể học bố trí chụp ảnh trên các trang web bán hàng ví dụ như Alibaba, Taobao… hay những web thời trang khác.

Đăng bán trên tài khoản cá nhân và các group Facebook

Để việc kinh doanh đồ si hiệu quả hơn là công việc còn lại của bạn chỉ là đăng ảnh và giá, thêm một chút thông tin về sản phẩm như tên, chất liệu, giá mới, hiện trạng…

Hướng dẫn chinh phục đoạn văn tiếng Anh về Shopping
Đăng bán trên tài khoản cá nhân và các group Facebook

Một mánh khóe khi rao bán đồ cũ đó là đưa ra câu caption hấp dẫn, thu hút kiểu dạng như thanh lý giá siêu rẻ, thanh lý hết tủ quần áo để đi nước ngoài hay sau khi đẻ xong chật hết đồ nên muốn thanh lý nhanh, giá nào cũng bán cho đỡ chật tủ…

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo không bao giờ lỗ. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết nhé.

>>Xem thêm Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng bạn nên học hỏi

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( unica, sapo, … )