Buzz Marketing là gì? Cách để tạo Buzz “gây bão” marketing

Buzz Marketing là gìBuzz marketing tập trung vào tối ưu hóa tiềm năng truyền miệng của một chiến dịch hoặc mặt hàng chi tiết nào đó. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.

Buzz Marketing là gì​?

Buzz Marketing là gì​? Thông tin cho bạn đọc
Buzz Marketing là gì​?

Buzz truyền thông là một dạng của marketing lan truyền hay marketing truyền miệng. Buzz là một kích hoạt dẫn tới tiếp thị truyền miệng. Nó có khả năng là một ý tưởng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một truyền thông marketing, hoặc bất kỳ kích hoạt khác mà làm cho mọi người đề cập về nhãn hiệu hoặc mặt hàng của nó. Buzz bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những cảm hứng tuyệt vời/khác biệt/kỳ lạ hoặc một câu chuyện mà những người đối diện chuẩn bị và sẵn sàng share.

Buzz marketing là kế hoạch marketing được sử dụng để thu hút sự quan tâm của khách hàng và những người có ảnh hưởng khác để khuếch đại thông điệp truyền thông.

6 loại câu chuyện có khả năng tạo buzz, bao gồm:

  • Chuyện cấm kỵ
  • Chuyện bất thường
  • Chọc giận
  • Gây cười
  • Đáng chú ý
  • Chuyện bí mật

Xem thêm Trạng thái ngoại tệ những điều bạn cần nên biết

Cách để tạo Buzz “gây bão” marketing

Tập trung nhiều hơn vào chúng ta và ít sản phẩm hơn

Cho dù brand hoặc sản phẩm của bạn nằm trong chiến dịch Buzz truyền thông. Cách tốt nhất bạn có khả năng thành công trong việc sản sinh ra Buzz marketing là tập trung chiến lược marketing vào nhu cầu, sở thích, sở yêu thích, sở yêu thích của các người sử dụng mục đích của bạn. Khi một câu chuyện hay tin tức nhắc tới mặt hàng sẽ khiến các người sử dụng mau chóng nhận ra đấy là truyền thông marketing, kích thích họ bỏ qua nhiều hơn là lan truyền nó.

Dùng Influencer

Đấy là một thực tế đã được chứng minh rằng mọi người tin tưởng những người có ảnh hưởng nhiều hơn bất kỳ quảng cáo nào. Dùng những người có ảnh hưởng đến ích lợi của bạn có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của những người theo dõi của họ một bí quyết tích cực.

Dùng nguyên tắc khan hiếm

Nguyên tắc khan hiếm là gây ra sự khan hiếm để tạo ra chênh lệch giữa mong muốn và nguồn cung cấp của sản phẩm. Hiện tượng này đang nâng cao với mức độ rộng rãi của việc sale flash sale hay các giờ vàng khuyến mại trên các trang thương mại và điện tử vì nó không chỉ giúp tăng nhu cầu mà còn tạo ra tiếng vang xung quanh sản phẩm.

Kỹ thuật khan hiếm như sale flash bán hàng, ưu đãi giới hạn thời gian, sử dụng hoặc mất phiếu mua hàng, đối với người sử dụng tránh, … sẽ giúp bạn tạo ra Buzz truyền thông quanh mặt hàng và tăng mong muốn của mặt hàng.

Tận dụng tâm lý đám đông

What Is Buzz Marketing? - Single Grain
Tận dụng tâm lý đám đông

Buzz Marketing là gì? Mạng xã hội là nơi có đông đảo lượng khách truy cập hằng ngày với 2 triệu người dùng kênh Facebook mỗi tháng. Đây là nền tảng marketing giúp các thông điệp trở thành dễ dàng lan rộng hơn bao giờ hết bởi các người sử dụng có khả năng share, comment, thả lượt thích/yêu thích/vui vẻ/tức giận với mỗi bài viết.

Vậy nên các brand khi tạo chiến dịch Buzz truyền thông cần tìm cách để thông tin dễ viral, thân thiện với người dùng kênh social nhất từ thông tin, hình ảnh, nhân vật đến các lời nói hay hashtag tạo hiệu ứng Buzz.

Xem thêm FMCG marketing là gì ? Những xu hướng kinh doanh tốt nhất

“Tin đồn” được định hướng

Nếu như làm marketing mà bạn lại cho rằng tin đồn sẽ tự nhiên “sinh ra” và “phát tán”, thì bạn không bao giờ có thể thành công được. Mọi tin đồn đều phải nằm trong chiến dịch truyền thông tổng thể của nhà cung cấp, mọi tin đồn phải được định hướng. Định hướng dư luận khôn khéo sẽ làm cho các tin lan truyền theo đúng mục đích truyền thông “ngầm” của tổ chức bạn.

Các kế hoạch Buzz marketing của VietJet Air

Hãng hàng không Vietjet đã hành động nhiều chiến thuật PR ấn tượng. Một số điển hình.

Năm 2013

Hãng đã mạnh tay mời Ngọc Trinh cùng không ít người mẫu chân dài sexy khác mặc bikini và tạo dáng trên máy bay. Ngay lập tức thương hiệu VietJet nổi đình đám trên các trang mạng, báo chí…

Theo nhận định của CAPA thì nhờ vào chiến dịch PR “khủng” này, cấp độ nhận diện của hãng VietJet đã tăng đến 98%.

Và điều này đã kích thích lượng khách hàng tăng vọt, với hầu như người Việt lựa chọn mua vé qua các đại lý thay vì đặt mua trên mạng.

Xem thêm Kiến thức về Marketing Mix yếu tố tạo thành công của doanh nghiệp

Năm 2018

VietJet Air – Wikipedia tiếng Việt
Các kế hoạch Buzz marketing của VietJet Air

VietJet Air vẫn “chấp niệm” với hình ảnh các cô người mẫu diện bikini và đưa vào bộ lịch đón nhận năm 2018.

Hình ảnh Ngọc Trinh và dàn người mẫu hiện diện trên tờ lịch 2018 của VietJet

Buzz Marketing là gì? Đặc biệt, sự hiện diện của nàng siêu mẫu đình đám Celine Farach (20 tuổi) càng khiến cộng đồng phải chú ý và share mạnh tay.

Hoặc vào thời điểm bóng đá Việt Nam trở thành hot “rần rần” không những đối với phương diện truyền thông mà còn trong mắt cộng đồng người trẻ. VietJet đã tận dụng thời cơ này để sản sinh ra chiến dịch khác sốc bằng cách đưa 1 dàn người mẫu trẻ đẹp lên chuyến bay đón U23 nước ta.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về Buzz Marketing là gì? Cách để tạo Buzz “gây bão” marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( marketingai.vn, jobsgo.vn, … )