Word of mouth là gì? Bản chất của Word of mouth trong marketing

Word of mouth là gì? Word of mouth là một kiểu marketing truyền miệng được đông đảo các công ty áp dụng bởi sự hiểu quả mà nó đem tới. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hợn, cùng tham khảo nhé.

Word Of Mouth là gì?

Word Of Mouth là gì? Thông tin cho bạn đọc
Word Of Mouth là gì?

Trên toàn cầu này, mọi người đều thích trò chuyện. Đấy là bản năng tương tác và muốn được tương tác. Facebook trở thành gã khổng lồ mạng xã hội là nhờ Mark đã tạo ra một nền tảng kết nối xuất sắc, giúp toàn bộ mọi người có khả năng tương tác với nhau giản đơn, thuận tiện cho dù ở bất cứ nơi nào (đương nhiên cần có kết nối internet). Nói chung là, toàn bộ mọi người yêu thích nói!

Có muôn vàn định nghĩa về truyền thông truyền miệng. WOMM ra đời dựa trên mong muốn tương tác với nhau của con người. Vì lẽ đó theo tôi marketing truyền miệng đơn giản chỉ là tạo có thể câu chuyện để toàn bộ mọi người trò chuyện về bạn, và tạo điều kiện cho câu chuyện đó được diễn ra dễ dàng nhất.

Xem thêm Phái sinh lãi suất và những điều bạn cần biết

Bản chất của marketing truyền miệng

Truyền thông truyền miệng khác với các lời giới thiệu tự nhiên cho các sản phẩm/dịch vụ của tổ chức ở chỗ nó có thể là hậu quả của việc ads, khuyến khích hoặc các công việc gây tác động khác của tổ chức. Word Of Mouth là gì

Chẳng hạn như minh họa cho marketing truyền miệng có thể bao gồm việc một thực khách đăng những dòng tweet về một nhà hàng sau khi sở hữu trải nghiệm tuyệt vời cho bữa tối ở đó; hoặc khi ai đấy sở hữu một sử dụng thử tốt từ việc sử dụng một sản phẩm theo cách mới mẻ.

Hiệu quả của truyền thông truyền miệng

Theo Nielsen, vào năm 2012, người sử dụng trên toàn thế giới cho biết họ tin tưởng các đề nghị từ những người bạn và gia đình hơn tất cả các hình thức quảng cáo khác. Điều đấy thể hiện mức tăng 18% so với năm 2007.

Người sử dụng gắn bó tình cảm với một doanh nghiệp khi cảm nhận thấy mình được lắng nghe. Đấy là lí do vì sao nhiều doanh nghiệp có biểu hiện bán hàng tranh luận về sản phẩm/dịch vụ của họ với người tiêu dùng, hoặc thông qua một đường dây góp ý qua điện thoại. Kiểu tương tác này, cũng giống như các sự kiện quảng cáo khác, có thể kích thích các cuộc nói chuyện về mặt hàng của doanh nghiệp.

Truyền thông truyền miệng có sức hấp dẫn đáng kể với các doanh nghiệp. Hiệp hội marketing Truyền miệng (WOMMA) đã xây dựng một bộ qui tắc đạo đức cho ngành này, theo đó các chiến lược truyền thông truyền miệng tốt nhất là “đáng tin cậy, có tính xã hội, có khả năng lặp lại, có khả năng đo đạc và tôn trọng khách hàng”, và không nên gian dối, không trung thực.

Bốn nguyển tắc của marketing Word Of Mouth là gì ?

Sức mạnh của Marketing Truyền miệng - Word Of Mouth Marketing | Advertising Vietnam
Bốn nguyển tắc của marketing Word Of Mouth là gì ?

Bạn cần có gì đấy đặc biệt

Hãy thử hình dung xem, sẽ chẳng ai đề cập về một cty quá đỗi thông thường hoặc quá nhàm chán. Bạn đang làm những việc rất bình thường như tôi bán hàng – tôi thu tiền, xong! Thì sẽ chẳng ai đề cập về bạn cả. Thông thường, với một người có nhiệm vụ marketing thì trước khi ra mắt mặt hàng mới, họ sẽ tự hỏi mình câu: “Liệu KH có gì để nói về mặt hàng này với những người bạn của họ?”

Ví dụ:

Apple là bậc thầy trong việc khiến KH bàn tán về sp sắp ra mắt của mình. Những thông tin “bị tiết lộ” một cách nhỏ giọt cực kì bài bản đã tạo có thể tâm trạng háo hức với KH, và họ khiến những câu chuyện về chiếc iphone thế hệ mới cứ lan xa mãi.

Đánh giá cao sự dễ dàng

Word of mouth là gì? Sẽ chẳng có ai đủ thời gian và kiên trì để đề cập về thứ gì đấy quá khó hiểu và khó nhớ. Vậy nên bạn có 2 việc để làm. Tìm thông điệp đơn giản nhất và làm mọi việc để giúp thông điệp đấy được lan truyền.

Xem thêm Chiến lược marketing từ apple hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mới

Làm hài lòng toàn bộ mọi người, toàn bộ, không trừ một ai Word Of Mouth là gì

Bạn phải cần nhớ, chỉ khi nào KH vui vẻ, cảm nhận thấy mãn nguyện thì họ mới đề cập về bạn. Khi đó, chủ đạo KH của bạn sẽ trở nên các nhà quảng cáo nhiệt tình nhất cho bạn. Bản chất với những người xa lạ, để họ đề cập về một ai đấy thì yếu tố then chốt nhất là phải làm họ xúc động.

Bạn bán cái gì không đặc biệt. Quan trọng bạn khiến KH mỗi khi ra về đều cảm thấy ưng ý hết sức và chắc chắn lần sau họ sẽ quay lại. Giản đơn, chỉ là thái độ nhã nhặn của cấp dưới, chính sách bảo hành đổi trả minh bạch..v.v…Tôi dám cá rằng, khi mà bạn khiến KH cảm thấy hài lòng thì họ sẽ say mê nói về bạn với những người bạn họ mỗi khi có điều kiện.

Chiếm được lòng tin và sự tôn trọng từ người sử dụng

Bạn phải hiểu rằng, sẽ chẳng ai nói về bạn khi họ không tin tưởng và tôn trọng bạn. Bản chất của việc truyền miệng là khi ai đó nói tốt về cty của bạn, giống với việc người đó mang cả danh dự và đáng tin cậy cá nhân ra để nói giúp ích cho bạn. Việc của bạn là làm cho sự hi sinh đó trở thành thiết thực. Có nghĩa là bạn phải bảo vệ uy tín của người nói, bổ sung dịch vụ luôn tốt như những gì họ nói với bạn bè.

Xem thêm Cách Marketing của Gen Z tạo điểm nhấn

Các cách thức quảng cáo truyền miệng rộng rãi

WORD OF MOUTH MARKETING AND ITS TYPES| 6 TRICKS THAT ELEVATE WORD OF MOUTH ABOUT YOUR BRAND - Lapaas
Các cách thức quảng cáo truyền miệng rộng rãi

Theo cùng sự tăng trưởng của khoa học công nghệ, trong bài viết này, hocmarketing sẽ phân quảng cáo truyền miệng thành 2 loại hình chính là: quảng cáo truyền miệng offline và truyền thông marketing truyền miệng Trực tuyến.

Truyền thông marketing truyền miệng offline bao gồm các thông điệp được truyền tải trực tiếp qua lời nói khi ăn nói, thư từ, các bài viết tự sự trên các tờ báo, tạp chí…

Word of mouth là gì? Trong khi đó, ads truyền miệng Trực tuyến tồn tại dưới dạng các thông điệp được truyền tải thông qua các phương tiện Trực tuyến, như tin nhắn, mail, gọi điện, các nội dung chia sẻ trên website, kênh mạng xã hội (viral)….

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về Word of mouth là gì? Bản chất của Word of mouth trong marketing. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.semtek.com.vn, journeyinlife.net, … )