Cách tiếp cận thế hệ Millennials cho mục đích kinh doanh

Cách tiếp cận thế hệ Millennials ngày nay được xem là thế hệ đến gần hơn với công nghệ và phương tiện marketing xã hội tốt nhất. Các công ty lớn ngày nay đều nhắm vào các thế hệ này để phát triển việc kinh doanh. Cùng tìm hiểu nhé.

Cách tiếp cận thế hệ Millennials​

Thế hệ Millennials là gì? Millennials hay còn gọi là thế hệ gen Y, là những người tạo ra trong những năm 80-99. Thế hệ này là thế hệ trước tiên tiếp cận tới các phương tiện truyền thông hiện đại, điển hình là Internet, đồng thời đây cũng là lực lượng lao động chủ đạo ngày nay.

Lý do hiếm người biết thế hệ Y là gì? Vì tại Việt Nam, người ta dùng thế hệ 8x, 9x chứ gần như chẳng ai nói là Millennials hay thế hệ gen Y cả. Theo thống kê thì hơn 35% dân số Viet Nam ngày nay thuộc thế hệ Millennials.

Cách tiếp cận thế hệ Millennials​ hiệu quả
Cách tiếp cận thế hệ Millennials​

Có thể giản đơn nhận thấy đây là thế hệ tiêu thụ hàng hóa Chủ yếu hiện nay nên cũng dễ hiểu được rằng tại sao các công ty target trọng điểm vào đối tượng mục tiêu này.

Căn cứ vào số liệu của Forbes, chỉ tính riêng với Mỹ, hàng năm thế hệ Millennials tiêu dùng ước tính vào khoảng 200 tỷ $, đúng là một con số khổng lồ phải không?

>>>Xem thêm: Thủ tục gửi hàng đi Bỉ? Những thủ thục bạn cần nên biết

Các kênh online tiềm năng tiếp thị Millennials

Ngoài mạng xã hội; các marketer có thể quyến rũ thế hệ Millennials thông qua các kênh khác như:

Bí quyết tiếp cận thế hệ Millennials marketing tích hợp (IMC):

Khác với các thế hệ trước; IMC dành cho thế hệ Millennials cần kết hợp song song giữa truyền thông diện rộng và cả truyền thông cá nhân hóa.

Tổ chức các chương trình sự kiện nhằm tăng độ trung thành của người sử dụng dùng cho nhãn hiệu của bạn. Có tới 77% người tiêu dùng trong thế hệ này đồng ý rằng họ có tham gia tích cực trong các chương trình như thế. Thẻ khách hàng là một trong những hình thức truyền thông khá hiệu quả nhằm thu thập nội dung cá nhân; theo dõi hành tình cũng giống như việc đưa ra các chiến lược marketing – bán hàng hiệu quả nhằm quyến rũ và kéo dài sự chú ý của thế hệ Millennials.

Trách nhiệm xã hội (CSR):

Thực tế có tới 75% thế hệ Millennials đóng góp cho các chương trình từ thiện; 60% trong đó sẵn sàng tham gia làm tình nguyện viên cho một chiến dịch vì cộng đồng. Ngoài ra các công ty cũng có thể tạo thành quả CSR cho nhãn hiệu của mình thông qua hoạt động như phát quà cho trẻ em nghèo; trích lợi nhuận từ sản phẩm khách hàng mua dành cho quỹ hỗ trợ bệnh nhân tim…

Tôi mong muốn đạt đến sự cân bằng trong cuộc sống

Một phần lớn Millennials không tìm kiếm một công việc lương cao, mà tìm một ngành nghề giúp họ có được sự cân bằng. Họ nhảy việc nhiều, không những vì muốn thăng tiến, mà là mong muốn tìm một ngành nghề phù hợp.

The trailing millennials: pro-PC generation | BBVA
Tôi mong muốn đạt đến sự cân bằng trong cuộc sống

Trong mắt lớp người trước, Millennials thường bị coi là một thế hệ lười biếng, chịu đựng áp lực kém, ngại khó ngại khổ. Nhưng Millennials có cái lý của họ khi đang cố cân bằng giữa hoạt động và cuộc sống.

Cách tiếp cận thế hệ Millennials như đã nói đến ở trên, Millennials chú ý đến sức khỏe, không chỉ là sức khỏe thể chất mà còn là sức khỏe tinh thần. Việc phải chịu áp lực trong khi dài không chỉ làm đánh mất sự hứng thú, đam mê trong công việc, mà còn dẫn đến stress, rối loạn giấc ngủ, bất ổn tâm lý…

>>>Xem thêm: Phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu hợp lí nhất

Đặc điểm hành vi của thế hệ Y

Thế hệ dân trí cao

Những người thuộc thế hệ Y. Họ là những người được nhận nền giáo dục trước tiên. Với độ tuổi từ 21 đến 38 tuổi thì họ đã có những kinh nghiệm, kiến thức dày dặn. Thế nên, bạn chẳng thể áp dụng những chiêu trò truyền thông marketing, khiến mãi, những chiêu trò để dụ dỗ họ lọt vào bẫy marketing. Bởi, họ là những người quyết định dựa trên những kiến thức sẵn có. Đòi hòi các kế hoạch marketing đối với thế hệ này không thể thiếu sự nghiên cứu sâu và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tiếp cận công nghệ nội dung nhanh

Dù đã 21 tuổi đến 38 tuổi, song thế hệ Y là những người am hiểu công nghệ cực kì sâu rộng. Thế nên, họ thường sẽ rất ít ra ngoài như những bạn trẻ thế hệ Z. Mà đổi lại, họ sẽ tích tụ các kênh thương mại điện tử. Nơi nào người sử dụng thường tới, hãy marketing ở kênh đó bạn nhé ^^

Ưa thích chất lượng hơn số lượng

Why millennials' distaste for Baby Boomers is justified
Ưa thích chất lượng hơn số lượng

Cách tiếp cận thế hệ Millennials đừng bao giờ sử dụng những chương trình khuyến mãi, giảm giá và số lượng nhiều. Các chiêu thức NGON, BỔ, RẺ của thế hệ Z áp dụng cho thế hệ Y. Thế hệ Y là những người thường sẽ nghiên cứu rất kỹ mặt hàng trước khi mua hàng. Thế nên, cái bạn phải cần là hãy tập trung vào chất lượng mặt hàng. Hãy truyền thông làm sao để khách hàng có khả năng hiểu hết tất cả những công dụng cũng như đặc tính mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng bạn nhé.

>>>Xem thêm :Hàng tiêu dùng gồm những gì ? Những điều bạn cần nên lưu ý khi mua hàng

Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về cách tiếp cận thế hệ Millennials cho mục đích kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( aimacademy.vn, blog.tomorrowmarketers.org, …. )