Phần mềm quản lý thu chi tốt nhất hiện nay hoàn toàn miễn phí

Phần mềm quản lý thu chi  luôn được biết đến như một trong những yếu tố quyết định hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng. Làm thế nào để quản lý thu chi chính xác, hiệu quả để từ đó đưa ra những dự toán phù hợp là điều quan trọng mà chủ kinh doanh cần phải nắm vững.

Phần mềm quản lý thu chi cửa hàng là gì?

Phần mềm quản lý thu chi cửa hàng là gì? bạn cần biết
Phần mềm quản lý thu chi cửa hàng là gì?

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là toàn bộ số tiền thu được hoặc sẽ thu được (sau khi đã loại bỏ đi các khoản thuế ở khâu tiêu thụ như VAT hay thuế tiêu thụ đặc biệt) từ các giao dịch và nghiệp vụ phát sinh doanh thu như bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm cả các khoản phụ thu và phí thu thêm ngoài giá bán (nếu có).

>>>Xem thêm :Kinh nghiệm khi kinh doanh quần áo không bao giờ lỗ

Các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu và chi phí của cửa hàng

Phần mềm quản lý thu chi lượng sản phẩm tiêu thụ

Rõ ràng, đối với việc kinh doanh của cửa hàng lượng sản phẩm tiêu thụ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Số lượng sản phẩm bán ra càng nhiều thì doanh thu của cửa hàng sẽ càng lớn.

Cùng với đó, các loại chi phí cần thiết để tiêu thụ sản phẩm cũng tăng lên như chi phí nhân công vận hành, chi phí quản lý, lưu kho hay chi phí quảng cáo. Đó là lý do mà doanh thu và chi phí luôn song song đồng hành trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm tác động rất lớn đến giá cả của sản phẩm, dịch vụ cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Bởi hiểu một cách đơn giản, một sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt sẽ là yếu tố quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng. Đó là lý do mà việc bán hàng cần song song với quá trình đảm bảo chất lượng, sản phẩm và dịch vụ.

Người tiêu dùng có thể quan tâm đến nhiều yếu tố bên ngoài khi quyết định mua 1 sản phẩm, nhưng chất lượng sản phẩm sẽ quyết định khả năng quay lại cũng như thỏa mãn nhu cầu của họ. Cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm là yếu tố bền vững giúp cửa hàng có thể đứng vững trên thị trường.

Giá sản phẩm

Định giá sản phẩm chưa bao giờ là điều dễ dàng với các chủ kinh doanh khi bắt đầu. Bởi giá bán chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều từ thị trường, các khoản chi phí nhập hàng, chi phí vận hành cũng như mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Quy trình quản lý thu chi tại cửa hàng

3 BƯỚC ƯỚC TÍNH DOANH THU CHO QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG
Quy trình quản lý thu chi tại cửa hàng

Một quy trình quản lý thu chi hợp lý sẽ giúp cửa hàng tối ưu vận hành, kiểm soát nguồn tiền vào, ra rõ ràng. Từ đó đánh giá hiệu quả kinh doanh và điều chỉnh vận hành của các bộ phận để tối ưu hiệu suất. Vậy quy trình quản lý thu chi như thế nào là phù hợp nhất cho một cửa hàng kinh doanh?

Kiểm tra thông tin giao dịch

Phần mềm quản lý thu chi luôn lưu giữ và kiểm tra thông tin giao dịch, bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp chủ kinh doanh có thể kiểm soát được toàn bộ nguồn thu, chi của cửa hàng trong tất cả các hoạt động. Từ đó cân đối và đưa ra các điều chỉnh hợp lý hơn trong quá trình vận hành của mình.

>>>Xem thêm Dầu Ăn Thượng Hạng Nhãn Hiệu Neptune Light

Thu tiền mặt

Tại quá trình này, nhân viên bán hàng cần lập phiếu thu khi có giao dịch thu tiền diễn ra, dựa trên các số liệu, thông tin đã có của giao dịch. Sau khi thu tiền, nhân viên cần ghi lại chính xác và chi tiết số tiền đã giao dịch vào sổ nếu chưa sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng.

Chi tiền mặt

Tương tự như nghiệp vụ thu tiền mặt, việc chi tiền mặt cần lập phiếu chi với thông tin rõ ràng. Số tiền được ghi nhận sau đó sẽ được tiến hành bởi nhân viên bán hàng hoặc kế toán bán hàng.

Sapo POS – Phần mềm quản lý thu chi hữu ích nhất cho chủ kinh doanh

Phần mềm quản lý thu chi không còn phải lo lắng quá nhiều về việc lưu trữ chứng từ, hóa đơn hay quản lý doanh thu, một phần mềm quản lý thu chi cho cửa hàng sẽ giúp bạn kiểm soát toàn bộ dòng tiền và cập nhật theo từng giao dịch phát sinh.

Tăng doanh thu bán hàng: Giải pháp cho kế toán bán hàng
Sapo POS – Phần mềm quản lý thu chi hữu ích nhất cho chủ kinh doanh

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng và bán online. Với những tính năng hỗ trợ bán hàng và vận hành cửa hàng, Sapo POS là công cụ không thể thiếu cho mỗi chủ kinh doanh để quản lý cửa hàng hiệu quả.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về phần mềm quản lý thu chi tốt nhất hiện nay hoàn toàn miễn phí. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách seo Shopee hiệu quả cho dân kinh doanh

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( posapp, thegioididong … )