Setup cửa hàng tăng doanh số một cách hiệu quả nhất

Setup cửa hàng là một điều thiết yếu để tăng doanh số. Nói theo một cách khác, cửa hàng sẽ trở thành một người bán hàng đáng tin cậy và hiệu quả. Bạn có thể tối đa hoá doanh thu nếu biết bày setup cửa hàng của mình một cách nghệ thuật và khoa học.

Setup cửa hàng tăng doanh số 

Khách hàng ngày nay không đến cửa hàng để xem giá; xem thông tin sản phẩm và so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác nữa. Khách hàng có thể thông qua các công cụ online thực thiện điều này. Mục đích đến cửa hàng của người tiêu dùng hiện đại đã thay đổi. Họ đến để kiểm tra lần cuối cùng xem sản phẩm họ mua có thật như họ nghĩ không? Và đây là thời điểm vàng mà các nhà bán lẻ có cơ hội để tác động, kích thích và chi phối quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Setup cửa hàng là điều kiện tiên quyết dẫn đến việc tăng doanh thu của chính cửa hàng đó.

Setup cửa hàng tăng doanh số hiệu quả
Setup cửa hàng tăng doanh số 

Nói theo một cách khác, cửa hàng sẽ trở thành một người bán hàng đáng tin cậy và hiệu quả. Bạn có thể tối đa hoá doanh thu nếu biết bày trí, thiết kế và sắp xếp cửa hàng của mình một cách nghệ thuật và khoa học.

>>>Xem thêm :Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Setup cửa hàng bắt đầu từ việc hiểu rõ khách hàng tiềm năng

Hiểu rõ khách hàng giúp bạn cải thiện sản phẩm và kế hoạch tiếp thị của bạn. Nó còn có thể hỗ trợ bạn trong việc tạo ra một cửa hàng mà bất cứ ai cũng muốn ghé vào. Ở đây, bạn không nên chỉ tập trung vào những thứ như: tuổi tác, thu nhập, công việc hay trình độ học vấn. Bạn còn phải đào sâu đến các yếu tố tâm lý của nhóm khách hàng mà bạn đang nhắm đến.

Ví dụ, nhóm khách hàng cửa cửa hàng là thanh niên trẻ từ 17 đến 25. Họ có lối sống hiện đại. Họ yêu thích sự tự do, phóng khoáng. Thì dĩ nhiên cửa hàng của bạn nên mang lại cảm giác hào hứng và vui vẻ. Những gam màu ấm hay những gam màu có sắc vàng với kiểu setup tự do là lựa chọn hoàn hảo. Các quầy kệ được đặt theo các kiểu mở (open). Cách thiết kế này sẽ tạo điều kiện khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm.

Setup cửa hàng giúp tăng doanh số nhờ năm giác quan

Con người có năm giác quan tự nhiên để cảm nhận, ra quyết định và thực hiện mọi hành vi trong cuộc sống, bao gồm cả việc mua sắm. Ngày càng có nhiều bằng chứng khẳng định trải nghiệm đa giác quan kích thích mua sắm.

Setup cửa hàng tăng doanh số ​thị giác

Thị giác chính là giác quan phát triển nhất của con người. 83% thông tin được khách hàng tiếp nhận bằng đôi mắt. Do đó, cách bày trí của cửa hàng bán lẻ không chỉ ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng có bước vào cửa hàng không. Nó còn giúp truyền tải hình ảnh và giá trị của thương hiệu.

Thấu hiểu insight người tiêu dùng ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG Việt Nam - Data Analysis for Marketing
Setup cửa hàng tăng doanh số ​thị giác

Có cả hàng nghìn cách sắp xếp và trưng bày sản phẩm; cũng như các hoạ tiết thiết kế trong cửa hàng của bạn; từ việc lựa chọn màu sắc; đến việc sử dụng ánh sáng; sử dụng phong cách tương phản hoặc đối xứng. Nó khiến khách hàng bị thu hút ở một vị trí trong khoảng thời gian nhất định.

>>>Xem thêm :Bàn Chải Đánh Răng Điện Lock&Lock

Thính giác

Năm 2011, các nhà khoa học tại đại học McGill University (Canada) khám phá ra rằng: Một người lắng nghe âm nhạc và cảm thấy thoải mái. Cơ thể họ sẽ sản xuất chất gây hưng phấn dopamine. Nó kích thích họ mua sắm trong cửa hàng. Tuỳ thuộc vào đối tượng khách hàng bạn đang nhắm đến để setup âm thanh cho cửa hàng.

Các dòng nhạc classic nhẹ nhàng và sang trọng giúp họ tự tốn lựa chọn các sản phẩm vừa ý. Cũng như giữ họ ở cửa hàng của bạn lâu hơn một chút. Hoặc bạn có thể setup cửa hàng bằng bài nhạc đang nằm trong Top Hits. Khi mà, khách hàng của bạn là người trẻ có phong cách sống hiện đại, hướng ngoại. Một loại âm thanh khác cũng có ảnh hưởng lớn tới khách hàng. Đó là lời giới thiệu; lời chào mời sản phẩm của chính đội ngũ nhân viên làm việc trong cửa hàng.

Khứu giác

Khứu giác của con người kết nối trực tiếp đến hệ viền của bộ não, nơi điều hành cảm xúc và trí nhớ. Đây hai yếu tố quan trọng trong việc đưa ra quyết định chọn lựa một thương hiệu. Đối với các nhà hàng, điểm bán thực phẩm, mùi hương càng có vai trò quan trọng. Các cửa hàng nên được setup mùi hương thoáng mát, nhẹ nhàng. Như vậy, bầu không khí mua sắm sẽ trở nên thoải mái. Người tiêu dùng lúc này dễ dàng “xuống tiền” cho các sản phẩm trong cửa hàng hơn.

Xúc giác

Hàng tiêu dùng là gì? Các tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam
Xúc giác

Việc được cầm sản phẩm, nâng lên, đặt xuống, xem xét cẩn thận là cách khách hàng trực tiếp thu thập thông tin để ra quyết định mua sản phẩm. Đây là hạn chế của thương mại điện tử, mua sắm online. Cửa hàng dễ dàng giúp người mua làm điều này. Đơn giản bạn phải luôn nhớ rằng trên mỗi bước đi của khách hàng trong cửa hàng, bạn phải tạo cho họ cơ hội để chạm vào, cảm nhận và thử trực tiếp bất cứ thứ gì mà bạn muốn bán cho họ.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Setup cửa hàng tăng doanh số một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.

>>>Xem thêm :Cách nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá rẻ tốt nhất hiện nay

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( maybanhang, cask, … )