Brand Equity là gì? Cách mà thương hiệu equity được tạo ra  

Brand Equity là gìHiểu một bí quyết tóm tắt thì là một trong các giá trị có thêm cho sản phẩm và dịch vụ của công ty trong mắt người sử dụng và người tiêu dùng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.

Brand Equity là gì​?

Brand Equity là gì​? Thông tin cho bạn đọc
Brand Equity là gì​?

Brand Equity còn được gọi là tài sản nhãn hiệu hay thành quả brand. Đây chính là một trong những giá trị cộng thêm cho sản phẩm, dịch vụ của công ty trong nhận thức của khách hàng. Các giá trị này phản ánh bí quyết người sử dụng nhìn nhận, cảm xúc, sử dụng thử, nhận xét, so sánh cũng giống như phản ứng về một thương hiệu (sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp) so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác trong phân khúc thị trường.

Hiểu dễ dàng, brand Equity là những gì khách hàng nhận thức, nghĩ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Thương hiệu là một tài sản vô hình lớn và lâu dài của tổ chức. Brand càng vững mạnh thì thành quả sẽ cao hơn nhiều so sánh với những tài sản hữu hình. Khi độ nhận diện nhãn hiệu càng lớn, giá trị cả brand sẽ càng tích cực hay gọi là “dương” (positive). Trái lại, nếu người dùng thất vọng và có kinh nghiệm trong quá trình dùng có khả năng khiến giá trị nhãn hiệu trở nên tiêu cực, bị giảm sút ở mức “âm” (negative).

Xem thêm Rủi ro thị trường là gì? Quy định về rủi ro thị trường

Cách mà thương hiệu equity được tạo ra

Nhãn hiệu equity được tạo ra và phát triển là hậu quả từ chu trình nhận thức về brand của người sử dụng. Chu trình đấy thường có sự liên quan tới mối quan hệ giữa người sử dụng và brand, được hình thành một cách tự nhiên thông qua những vấn đề dưới đây:

Awareness (Nhận biết)

Nhãn hiệu được recommend tới đối tượng người tiêu dùng mục tiêu, thường thông qua phương thức ads.

Recognition (Nhận diện)

Người tiêu dùng dần cảm thấy quen thuộc với nhãn hiệu và tiếp tục nhận diện được chúng trên các kệ hàng trên siêu thị.

Trial (Thử nghiệm)

Giờ brand của bạn đã thật sự nằm trong tâm trí của người tiêu dùng, họ sẽ dùng thử mặt hàng / dịch vụ của bạn để có được những đánh giá sơ bộ.

Preference

Khi người tiêu dùng sở hữu những kinh nghiệm tốt đẹp khi dùng mặt hàng / dịch vụ, họ sẽ có xu thế chọn lựa thương hiệu bạn trong những lần sử dụng sau.

Loyalty

Sau một chuỗi những trải nghiệm tốt đẹp họ thu nhận được, người sử dụng không những giới thiệu tới người khác, mà còn trung thành với việc sử dụng sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu bạn. Và mỗi khi họ cần thực hiện một ngành nghề gì đấy, họ sẽ nghĩ tới nhãn hiệu của bạn trước tiên.

Giá trị của brand Equity với công ty

How Brand Equity Impacts Your Bottom Line | Frontify
Giá trị của brand Equity với công ty

Nâng giá bán sản phẩm và tăng biên lợi nhuận

Brand Equity là gì? Khi một sản phẩm mang giá trị thương hiệu, người tiêu dùng sẵn sàng trả một mức giá cao hơn, cho dù đấy là một sản phẩm phổ thông và có những sản phẩm cùng loại trên thị trường. Lúc đó, biên lợi nhuận cho công ty có thể được nâng cao.

Khi tiền bạc sản xuất hàng hóa, sản phẩm là như nhau, việc thành công nâng giá bán nhờ thành quả thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy biên lợi nhuận. Thậm chí, doanh nghiệp có thương hiệu Equity tốt còn không tốn kém quá nhiều chi phí tiếp thị mà vẫn có khả năng bán mặt hàng với giá cao hơn.

Xem thêm Khái niệm về KOL và các cách trở thành kol

Tăng thành quả đặt hàng trung bình

Một doanh nghiệp có nhãn hiệu đáng tin cậy có thể kích thích người sử dụng nâng cao thành quả giỏ hàng trên những lúc mua sắm vì khi đó doanh nghiệp đã tạo được sự tin tưởng cho người sử dụng.

Tạo danh tiếng và giảm tiền của ads

Có thể ở những giai đoạn đầu, doanh nghiệp phải bỏ một tiền bạc lớn để quảng cáo cho brand của mình, nhưng tính về thành quả lâu dài, nhãn hiệu Equity không hề bị mất giá và tiết kiệm được tiền của quảng cáo cho công ty trong tương lai.

Khi một doanh nghiệp đã thành công trong việc tạo ra hình ảnh sản phẩm và thương hiệu, họ sẽ có thể chi ít tiền hơn cho việc truyền thông marketing khi tung ra một sản phẩm mới, vì niềm tin đã được cài đặt từ trước. Từ đấy, công ty có thể tăng doanh thu và lợi nhuận.

Xem thêm Kiến thức về Marketing Mix yếu tố tạo thành công của doanh nghiệp

Tăng giá trị vòng đời khách hàng

Brand equity là gì? Thành phần cơ bản và Chiến lược xây dựng
Tăng giá trị vòng đời khách hàng

Brand Equity là gì? Nếu bạn đã thành công trong việc tạo cho doanh nghiệp của mình một file người tiêu dùng trung thành, họ sẽ thường xuyên quay lại và mua sản phẩm của bạn nhiều hơn. Đơn cử như Apple, một trong các công ty được coi là có thương hiệu Equity cao nhất toàn cầu. Người dùng Apple thường sẽ có xu thế mua lại điện thoại iPhone hay xoay vòng các mặt hàng trong hệ sinh thái của Apple.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về Brand Equity là gì? Cách mà thương hiệu equity được tạo ra  . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( movad.vn, magenest.com, … )