Market leader là gì? Các yếu tố làm có thể một market leader  

Market leader là gì? Người dẫn đầu thị trường hay còn được nhắc tới là Market Leader là một doanh nghiệp có thị phần đông nhất trong ngành. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng tham khao nhé.

Market leader là gì?

Market leader là gì? Thông tin cho bạn đọc
Market leader là gì?

Định nghĩa

Người dẫn đầu thị trường trong tiếng Anh là Market LeaderNgười dẫn đầu thị trường hay người lãnh đạo thị trường là một công ty có thị phần đông nhất trong ngành, thường dùng sự thống trị của mình tác động đến vị trí cạnh tranh và định hướng thị trường.

Người dẫn đầu thị trường có khả năng là người đầu tiên phát triển mặt hàng hoặc dịch vụ, sản sinh ra các đặc tính lí tưởng của mặt hàng và được thị trường xem là brand để người sử dụng liên tưởng tới sản phẩm của chủ đạo công ty.

Xem thêm Nhượng quyền thương hiệu những điều bạn cần lưu ý

Đặc trưng

– Một công ty có khả năng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bằng cách là người trước tiên bổ sung mặt hàng hoặc dịch vụ. Sản phẩm hoặc dịch vụ phải đủ mới mẻ để thu hút một lượng lớn người tiêu dùng và sau đó doanh nghiệp phải tiếp tục quan tâm đến thị hiếu của người tiêu dùng để duy trì sự lãnh đạo trên thị trường.

– Nếu một công ty tham gia vào thị trường với tư cách là đối thủ cạnh tranh của người dẫn đầu, họ có thể tiếp thị mãnh liệt phiên bản mặt hàng của riêng mình với các công dụng sai biệt.

– Các đối thủ chung ngành tìm kiếm vị thế dẫn đầu thị trường có khả năng đầu tư mạnh vào chiết suất thị trường và phát triển mặt hàng, sau đấy sử dụng thông tin của người sử dụng để phát triển, cải tiến mặt hàng hiện có.

Các yếu tố làm có thể một market leader

Chuẩn xác của một market leader là gì? Và làm sao để nhận biết một doanh nghiệp có đang nắm giữ vị trí market leader hay không? Dưới đây là 4 yếu tố cơ bản mà bạn phải cần lưu ý:

Là một trong các doanh nghiệp tham gia vào thị trường sớm nhất

Đây là tiêu chí đơn giản nhất có khả năng giúp một tổ chức trở nên người dẫn đầu thị trường. Nếu như một doanh nghiệp tiên phong bổ sung sản phẩm/dịch vụ hoàn toàn mới cho thị trường, thì bảo đảm đấy là một market leader. Tuy vậy, sản phẩm/dịch vụ phải đảm bảo tính mới mẻ để quyến rũ số lượng lớn người tiêu dùng và kéo dài sự thống trị của mình trên thị trường. Chẳng hạn như như Red Bull là công ty trước tiên khai thác thị trường sản xuất “nước uống tăng lực” và tăng trưởng thị trường đến ngày nay.

Đi đầu về công nghệ sản xuất và phát triển sản phẩm

Language Review Market Leader Upper Intermediate – Unit 4: Success – HocHay (Phần 1) - Cộng đồng hỏi đáp về sức khỏe
Đi đầu về công nghệ sản xuất và phát triển sản phẩm

Market leader không những là người dẫn đầu xu thế dùng sản phẩm/dịch vụ mới mà còn là công ty đầu tư mạnh cho việc chiết suất thị trường, phát triển mặt hàng và áp dụng quy trính sản xuất hàng đầu. Đây cũng là bí quyết để công ty khẳng định vị thế dẫn đầu về tất cả các mặt để làm thay đổi tâm lý người sử dụng về tính ưu việt của nhãn hiệu.

Xem thêm Kiến thức về Marketing Mix yếu tố tạo thành công của doanh nghiệp

Nhãn hiệu mãnh liệt, được nhiều người biết đến

Market leader là gì? Brand mãnh liệt là cái tên luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí người sử dụng. Đây là chứng cứ rõ ràng cho thành công của tổ chức khi nhận được phản ứng tích cực từ đông đảo người tiêu dùng và cộng đồng. Khi một thương hiệu trở nên market leader nghĩa là thương hiệu ấy đã tạo được bản sắc riêng và tỏa sáng giữa thị trường nhờ vào những giá trị ưu việt mà mình mang đến. Vì thế, nhãn hiệu càng lớn mạnh thì vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp càng vững chắc.

Có được thị phần cao nhất thị trường.

Thị phần cũng là một yếu tố then chốt quyền thống trị thị trường của một đơn vị. Nếu công ty tích lũy được thị phần cao nhất thì vị trí market leader sẽ thuộc về doanh nghiệp ấy. Có khả năng đó là một tổ chức gia nhập thị trường sớm nhất, có thời gian khai thác thị trường và tích lũy được thị phần cao nhất. Nhưng cũng có khả năng, đấy là một market leader xuất thân từ market challenger (Doanh nghiệp thách thức thị trường).

Xem thêm Khái niệm về Remarketing những thông tin hữu ích nhất cho bạn

Liên kết thực tiễn

Video bài nghe Market Leader Advanced – Unit 11: New Business – Tiếng anh thương mại – HocHay (Phần 2) - Cộng đồng hỏi đáp mua bán đồ cũ giá rẻ
Liên kết thực tiễn

Market leader là gì? Trong thời đại tối tân của Internet, thật giản đơn để xác định các nhà quản lý thị trường định hướng người tiêu dùng, ví dụ Apple, Google, Amazon và Facebook.

– Người dẫn đầu phải cẩn thận khi nhắc đến cách họ sử dụng để sở hữu thị phần trên thị trường. Nếu một doanh nghiệp trở thành quá nổi trội trên thị trường hoặc sử dụng quá nhiều vị trí lãnh đạo của mình, doanh nghiệp đấy có khả năng trở nên đối tượng của các vụ kiện chống độc quyền.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về Market leader là gì? Các yếu tố làm có thể một market leader  . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( gamesbaidoithuong.com, hocmarketing.org, … )