Market Segment là gì? Ích lợi của Market segment là gì?  

Market Segment là gì? Phân khúc thị trường, còn được gọi là phân khúc khách hàng, là một phương thức xuất sắc để giúp người sử dụng sở hữu trải nghiệm này. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.

Market Segment là gì?

Market Segment là gì? Thông tin cho bạn đọc
Market Segment là gì?

Phân khúc thị trường là việc chia những người truy cập và người tiêu dùng segment của mình thành các phân khúc hoặc các nhóm dựa trên những đặc điểm chung. Có vô số bí quyết để chia khách hàng của bạn thành các nhóm. Đấy là lý do tại sao định nghĩa phân khúc thị trường của riêng bạn có thể – và có khả năng sẽ – khác với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Phía dưới là một vài ví dụ về khách hàng tiềm năng để sản sinh ra các nhóm khách hàng khác nhau:

  • VIP: những khách hàng mua sắm đều đặn nhất hoặc chi tiêu nhiều tiền nhất
  • Người dùng hoạt động lâu năm là khách hàng định kỳ
  • Khách hàng mới được tái kích hoạt và mua hàng, sau đấy ngừng hoạt động trong một thời gian rồi thực hiện một giao dịch mua khác
  • Người sử dụng đều đặn ở cấp thấp, mua sắm ít hơn và chi tiêu ít tiền hơn
  • Khách hàng mới vừa hành động giao dịch mua hàng trước tiên của họ
  • Người truy cập mới vừa đăng ký danh sách gửi thư của bạn mà không mua hàng

Xem thêm Trạng thái ngoại tệ những điều bạn cần nên biết

Ích lợi của Market segment là gì?

  • Nó hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thay vì dùng một kế hoạch chung cho toàn bộ người sử dụng của bạn, phân khúc thị trường có thể giúp bạn chiều lòng các group người cụ thể. Việc làm này có nghĩa là bạn sẽ không phung phí thời gian và chi phí vào các chiến dịch không hiệu quả, bởi vì những nỗ lực của bạn có thể được hướng tới và dựa trên dữ liệu người sử dụng.
  • Nó tạo ra mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của bạn. Quá trình phân khúc thị trường là hành trình mà bạn phải liên tục tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Bạn càng nghiên cứu về họ, bạn càng có thể phục vụ họ tốt hơn và tạo nên một sử dụng thử mua sắm hoàn hảo.
  • Nó giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu và thời cơ cho brand của mình. Phân đoạn khách hàng có khả năng cho bạn biết thương hiệu và chiến dịch của bạn có hoạt động hiệu quả hay không. Bạn có khả năng thấy hiệu suất của thương hiệu dựa trên cấp độ phổ biến của một món đồ trong phân khúc khách hàng

Nó hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian ᴠà chi phí

Thaу ᴠì ѕử dụng một chiến lược chung cho tất cả người sử dụng của bạn, phân khúc thị trường có thể giúp bạn phục ᴠụ các group người cụ thể. Điều nàу có nghĩa là bạn ѕẽ không lãng phí thời gian ᴠà tiền bạc ᴠào các chiến dịch không hiệu quả, bởi ᴠì những nỗ lực của bạn ѕẽ được hướng đến ᴠà dựa trên dữ liệu người sử dụng.

Nó хâу dựng sự kết nối tốt hơn ᴠới người tiêu dùng của bạn

Các bước phân khúc thị trường là quá trình mà bạn phải liên tục nghiên cứu thêm ᴠề khách hàng của mình. Bạn càng tìm hiểu ᴠề họ, bạn càng có thể phục ᴠụ họ tốt hơn ᴠà tạo nên một trải nghiệm mua ѕắm không tỳ vết.

Nó hỗ trợ bạn хác định điểm mạnh, điểm уếu ᴠà cơ hội cho thương hiệu của mình

Market Segmentation: The No-Nonsense Guide (w/ Examples)
Nó hỗ trợ bạn хác định điểm mạnh, điểm уếu ᴠà cơ hội cho thương hiệu của mình

Phân đoạn người tiêu dùng có khả năng cho bạn biết brand ᴠà chiến dịch của bạn có công việc hiệu quả haу không. Bạn có thể thấу hiệu ѕuất của thương hiệu dựa trên mức độ rộng rãi của một món đồ trong khách hàng tiềm năng. Bạn ѕẽ tìm ra được những phần nào trong kế hoạch của bạn có hiệu quả tốt, những phần nào cần được cải thiện ᴠà cách bạn có thể cạnh tranh tốt hơn ᴠới đối thủ chung ngành của mình.

Xem thêm Mục đích của một thương vụ M&A trong doanh nghiệp

4 loại phân khúc thị trường Market segment

Market Segment là gì? Có 4 loại phân khúc thị trường chính: nhân khẩu học, địa lý, hành vi và tâm lý học. Bạn nên tập trung vào chúng khi bạn muốn cải thiện sử dụng thử người tiêu dùng.

Nhân khẩu học

Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học là việc chia người tiêu dùng thành các nhóm không giống nhau dựa trên nội dung nhân khẩu học bao gồm: độ tuổi, thu nhập, giới tính, trình độ học vấn, trạng thái hôn nhân, quy mô gia đình, chủng tộc, chức danh, tôn giáo và nhiều hơn nữa.

Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học là loại phổ biến nhất vì đây là bí quyết dễ nhất và đáng tin cậy nhất để chia nhóm người tiêu dùng.

Địa lý

Phân khúc thị trường theo địa lý là việc phân nhóm người sử dụng dựa trên vị trí của họ. Nếu như quán của bạn là shop quốc tế, khách hàng của bạn sẽ được phân khúc theo lục địa hoặc quốc gia. Bạn cũng có thể phân khúc chúng theo vùng, tiểu bang, thành phố và thậm chí cả vùng lân cận hoặc khu vực bên trong thành phố. Ví dụ: Brooklyn, Manhattan và Queens là khu vực xung quanh của những khách hàng sống ở Thành phố New York.

Patagonia, một doanh nghiệp quần áo và thiết bị ngoài trời, được nhắc tới với việc tổ chức các sự kiện địa phương ở những thành phố có cơ sở người tiêu dùng vững chắc. Công ty này đã tổ chức một sự kiện ở một trong những cửa hàng của mình ở phía Tây Thượng Manhattan.

Hành vi

Giải pháp này giúp phân nhóm dựa trên hành vi của người sử dụng online, như:

  • Cách họ sử dụng trang website của bạn (những trang họ đã truy xuất,.những liên kết mà họ đã nhấp vào, họ mua sắm vào giờ nào,.lần cuối cùng họ mua sắm, v.v …)
  • Những gì họ biết về sản phẩm của bạn (họ vẫn đang phân tích tìm hiểu trang website segment.của bạn hay đã sẵn sàng mua hàng?)
    cách họ sử dụng mặt hàng của bạn (họ có đều đặn trở lại để thu thập.thêm nguồn hàng hoặc mua thêm sản phẩm?)
  • Làm sao họ có quyền quyết định (họ đưa ra quyết định thực hiện mua hàng nhanh hay chậm?)

Xem thêm Kiến thức về Marketing Mix yếu tố tạo thành công của doanh nghiệp

Tâm lý học

5 Types of Market Segmentation & How To Segment | SurveyLegend
Tâm lý học

Market Segment là gì? Chiến lược này là về sự tin tưởng, thành quả, cá tính và lối sống của khách hàng. Tất cả những dấu hiệu này có thể ảnh hưởng.đến quyết định mua sắm của họ. Các nhóm tâm lý có khả năng là sự kết hợp của các loại phân.đoạn khác, như tuổi tác hoặc tôn giáo của họ (nhân khẩu học).hoặc vị trí của họ (nhân khẩu học). Những chi tiết này thường đóng một nhiệm vụ trong thái độ và lối sống của một người.

Ví dụ: bạn có khả năng thấy rằng người tiêu dùng hàng năm hoặc khách.hàng được tạo ra từ năm 1981 đến 1997, có nhiều khả năng mua.mặt hàng hữu cơ, “100% tự nhiên” hoặc dễ dàng sử dụng với môi trường.

Qua bài viết trên đây Hangtieudung.vn đã cung cấp một số các thông tin về Market Segment là gì? Ích lợi của Market segment là gì?   . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.semtek.com.vn, opdaichien.com, … )