Thế hệ người tiêu dùng mới và cách tiếp cận hiệu quả

Thế hệ người tiêu dùng mới gần đây, các công ty nghiên cứu thị trường nói nhiều về người tiêu dùng kết nối – những người trẻ tuổi với khả năng kết nối thường xuyên (qua sử dụng Internet, công cụ giao tiếp qua mạng) và dùng điện thoại thông minh để mua sắm và theo hướng nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thế hệ người tiêu dùng mới là ai?

Ngày nay, người tiêu dùng được sống trong thời đại của công nghệ số. Vì thế mà các phương tiện; công cụ số có mức ảnh hưởng nhất định đến với thái độ, hành vi của họ. Thế hệ người tiêu dùng mới họ kết nối nhiều hơn. Thế hệ này bao gồm những người trẻ tuổi với khả năng kết nối thường xuyên (qua sử dụng Internet); và dùng các thiết bị thông minh để mua sắm và theo hướng nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thế hệ người tiêu dùng mới là ai? Bạn cần biết
Thế hệ người tiêu dùng mới là ai?

Và có dự đoán rằng, đến năm 2025, người tiêu dùng thế hệ mới sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu; và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm trên toàn thế giới. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và các nền tảng kinh doanh dựa trên công nghệ; tương lai mức độ tăng trưởng về số lượng người tiêu dùng kết nối sẽ còn cao hơn nữa.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng thời gian gần đây có sự tăng trưởng tương đối mạnh mẽ. Sự tăng trưởng này là tác động của sự lạc quan đối với cơ hội việc làm và tài chính cá nhân; cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng. Đây là sự minh chứng rằng người tiêu dùng tiếp tục thay đổi theo hướng tích cực cho bản thân và gia đình họ.

>>>Xem thêm :Dịch vụ order hàng Pháp uy tín tốt nhất hiện nay

Đặc điểm của thế hệ mới trong môi trường kinh doanh số

Phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần thiết yếu

Thế hệ người tiêu dùng mới dành một lượng thời gian đáng kể trên các trang mạng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, cách tiếp cận của thế hệ này đa dạng hơn. Trên mỗi trang mạng thì họ chia sẻ, tìm kiếm, hoạt động khác nhau. Họ chia sẻ một số loại nội dung nhất định trên các kênh mạng xã hội cụ thể. Tất cả điều này có thể được thực hiện thông qua một cái chạm nhẹ; hoặc các tương tác nhỏ có thể xảy ra chỉ một vài giây thông qua các thiết bị thông minh. Đó là vật dụng cá nhân mà thế hệ này không thể sống thiếu.

Các kênh truyền thông truyền thống vẫn có thể được sử dụng hiệu quả như việc đăng tải nội dung thông qua các kênh truyền thông xã hội. Vì chỉ cần nhận đúng thông điệp trên các phương tiện phù hợp vào đúng thời điểm là điều quan trọng hơn cả.

Phong cách mua sắm đa kênh

Thế hệ người tiêu dùng người tiêu dùng kết nối sẽ là những người có xu hướng mua sắm đa kênh. Khoảng 80% số người tiêu dùng kết nối nghĩ rằng mua sắm trực tuyến là thuận tiện; và tìm thấy sự thích thú với phương thức đó. Trước khi mua, họ thường sẽ thu thập và tìm kiếm thông tin về sản phẩm để tham khảo từ các nguồn thông tin.

Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017
Phong cách mua sắm đa kênh

Theo báo cáo của PricewaterhouseCoopers (PwC), có đến 49% số người tiêu dùng có thói quen mua sắm bằng điện thoại di động hằng tháng. Điều này cho thấy việc dùng ứng dụng trên thiết bị di động; hay gọi chung là mua sắm qua thiết bị di động đã trở thành một thói quen của người tiêu dùng ngày nay. Và đối với doanh nghiệp thương mại điện tử, người tiêu dùng kết nối là nhóm khách hàng quan trọng; cần tập trung quảng cáo và truyền thông sản phẩm.

>>>Xem thêm :Dầu Ăn Thượng Hạng Nhãn Hiệu Neptune Light

Khắt khe hơn trong việc ra quyết định mua sắm

Mặc dù thế hệ người tiêu dùng mới sử dụng nhiều các phương tiện truyền thông xã hội; nhưng họ không dễ dàng đón nhận các thông tin quảng cáo từ những phương tiện đó. Nếu các thương hiệu chỉ dựa vào hình thức quảng cáo trả tiền thì không thể thu hút nhóm tiêu dùng này. Cần có cái nhìn tổng quát hơn về họ.

Người tiêu dùng kết nối rất quan tâm đến vấn đề giá; họ luôn tìm kiếm những đơn hàng giảm giá; các chương trình khuyến mãi. Và họ có sức ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sắm của gia đình họ; bởi họ có khả năng nắm bắt được thông tin mới nhất; và tiềm tin thúc đẩy việc ra quyết định của họ. Người tiêu dùng mới sẽ cập nhật cho gia đình về các thương hiệu phù hợp với giá trị gia đình đang hướng tới. Các thương hiệu ít có khả năng đáp ứng hết kỳ vọng của họ.

Cởi mở với những trải nghiệm mới

Thế hệ người tiêu dùng mới thích trải nghiệm những thương hiệu mới. Rất sẵn lòng thử các trải nghiệm thú vị ngay cả khi họ đã thường xuyên sử dụng thương hiệu quen thuộc; đây trở thành một cơ hội rất lớn cho các thương hiệu để thu hút thế hệ này với các trải nghiệm khách hàng; sản phẩm hoặc dịch vụ thú vị, sáng tạo hay độc đáo. Hơn nữa, sự trung thành của thế hệ này đối với một thương hiệu là khá thấp do sự tò mò và tính ngẫu hứng của họ.

Cá nhân hóa thông qua Big data

Thế hệ người tiêu dùng mới phân tích bigdata là một hành trình giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề kinh doanh chính; giúp doanh nghiệp nhận được các phản hồi từ phía khách hàng; hoặc bắt kịp xu hướng mới nhất.

Dịch Covid-19 làm gia tăng số lượng kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng | VnEconomy
Cá nhân hóa thông qua Big data

Phân tích khối lượng dữ liệu này nhằm hoạch định chiến lược điều chỉnh các mô hình phân khúc khách hàng; cải thiện và nâng cao giá trị tương tác của khách hàng. Khi số lượng kênh khách hàng tăng, cần đảm bảo rằng họ đang cung cấp trải nghiệm phù hợp trên tất cả các kênh.

Dựa trên bức tranh tổng thể này sẽ định hướng cho các doanh nghiệp trong việc thiết lập chiến lược phù hợp với từng nhóm thế hệ người tiêu dùng mới. Hy vọng những chia sẻ của hangtieudung.vn sẽ giúp bạn thấu hiểu rõ hơn về thế hệ người tiêu dùng mới; và có thể cập nhật các xu hướng phù hợp với thế hệ này.

>>Xem thêm :Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( brandsvietnam, isaac, … )