Kinh doanh cửa hàng online bí quyết để thành công

Kinh doanh cửa hàng online chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe về kinh doanh online, bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử,… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức kinh doanh này và muốn nó đạt hiệu quả cao thì cần phải làm gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn về kinh doanh online.

Kinh doanh cửa hàng online​ là gì?

Trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng online thì bạn cần hiểu rõ bản chất và khái niệm của nó. Kinh doanh trực tuyến hay bán hàng trực tuyến là thuật ngữ dùng để chỉ các hoạt động kinh doanh được thực hiện trên môi trường Internet; bao gồm các quá trình luân chuyển hàng hóa, giao dịch giữa người mua và người bán. Các nhà cung cấp sẽ bán hàng thông qua mạng xã hội, kênh thương mại điện tử hoặc website,…

Kinh doanh cửa hàng online​ điều bạn cần biết
Kinh doanh cửa hàng online​ là gì?

Mô hình kinh doanh này mang lại hiệu quả cao, có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng và tiết kiệm được nhiều chi phí. Có thể kinh doanh nhiều mặt hàng cùng một lúc; khả năng thu hồi vốn nhanh, bỏ vốn rất ít và lợi nhuận cao.

>>>Xem thêm :Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Sai lầm nghiêm trọng khi kinh doanh cửa hàng online

Kinh doanh online có rất nhiều mặt tốt nhưng cũng kèm theo đó là những sai lầm có thể dẫn đến thua lỗ. Mọi người thường lầm tưởng về sự dễ dàng của bán hàng online mà quên đi những khâu chuẩn bị để kinh doanh tốt hơn, dẫn đến những sai lầm đáng tiếc.

Kinh doanh cửa hàng online chọn nhầm sản phẩm

Trước khi kinh doanh, việc đầu tiên bạn cần làm đó là nghiên cứu thị trường. Có thể nói đây là việc làm quyết định sự thành công hay thất bại của một cửa hàng kinh doanh online. Nếu bạn chọn một sản phẩm không mong muốn hoặc một sản phẩm đã có nhiều đối thủ cạnh tranh thì việc bán hàng trực tuyến là sai lầm. Nên cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có nhu cầu lâu dài; những sản phẩm thông dụng hoặc những sản phẩm dành cho những lĩnh vực cụ thể.

Không nghiên cứu chu kỳ sống của sản phẩm

Theo thống kê của Google, bước tiếp theo là sự nhạy cảm của cá nhân bạn đối với thị trường này; bởi vì bất kỳ sản phẩm nào cũng có một vòng đời nhất định. Hiểu rõ về vòng đời và các số liệu đo lường sẽ giúp bạn tránh được tình trạng “bỏ con giữa chợ”. Tránh tồn kho bằng cách dự đoán hoặc xác định chính xác khi nào nhu cầu cao hoặc khi nhu cầu thấp.

Nếu không đủ hàng để bán thì lãi ít, hàng dễ tồn đọng gây thất thoát. Hiểu rõ vòng đời của sản phẩm để bạn có thể định lượng hàng hóa hoặc đưa ra các quyết định nhập hàng khác. Nếu nhu cầu giảm hãy kinh doanh sản phẩm khác.

Thiếu sự khác biệt

Kinh doanh cửa hàng online với hiện trạng nhiều người cùng tham gia kinh doanh cửa hàng online, làm cho sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Sự cạnh tranh lại càng gay gắt hơn với những mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm,… Vì vậy, để tồn tại và để khách hàng chọn bạn, bạn cần phải khác biệt. Sự khác biệt có thể đến từ sản phẩm, giá cả, dịch vụ, hình ảnh… Đây là lý do tại sao khách hàng chọn bạn hơn là đối thủ cạnh tranh.

Từ A - Z cách bán hàng online hiệu quả nhất năm 2021 - Hoc11.vn
Thiếu sự khác biệt

Khách hàng có thể nhìn thấy hàng trăm quảng cáo trên mạng xã hội hay các trang web. Do đó, họ có thể dễ dàng bỏ qua quảng cáo của bạn. Hãy thu hút sự chú ý đến chính sản phẩm, hình ảnh và nội dung để lôi kéo khách hàng. Nếu bạn sử dụng hình ảnh có được trên mạng để quảng cáo; thì 50% các quảng cáo đó là không thành công. Khi kinh doanh, hãy luôn lưu ý một điều: khác biệt hoặc là chết.

>>>Xem thêm :Bàn Chải Đánh Răng Điện Lock&Lock

Khống biết về marketing khi kinh doanh cửa hàng online

Nếu sản phẩm của bạn đã tốt và thị trường có nhu cầu lớn; nhưng bạn lại không biết cách tiếp cận khách hàng thì chắc chắn việc kinh doanh cửa hàng online của bạn sẽ không thành công. Trong thời đại công nghệ 4.0, nếu không biết cách làm marketing thì khó có thể duy trì sự phát triển của các cửa hàng trực tuyến.

Tuy nhiên không ít cửa hàng thất bại và phải đóng cửa gian hàng vĩnh viễn khi mắc phải sai lầm trong bán hàng online. Khác với việc có cửa hàng trực tiếp, bán hàng trên mạng xã hội; sàn điện tử bạn phải tuân thủ theo quy định chung. Từ việc hình ảnh cam kết chụp thật; content giới thiệu sản phẩm tự viết đến việc niêm yết giá cả chính xác cho từng sản phẩm.

Không biết bán hàng

Sau khi đã tìm kiếm những sản phẩm độc, lạ tốn chi phí cho quảng cáo thì đây chính là điểm mấu chốt để quyết định lượng mua của khách hàng. Để khiến khách hàng mua sản phẩm, bạn cần phải biết điểm yếu của họ. Mục đích khách hàng mua sản phẩm của bạn là gì? Nhu cầu của họ là gì? Những giải pháp nào bạn cung cấp để đáp ứng nhu cầu cũng như mong muốn của họ?

Không chăm sóc lại khách hàng

Nhiều người kinh doanh cửa hàng online thường bỏ quên những khách hàng cũ sử dụng sản phẩm, dịch vụ để tìm kiếm khách hàng mới. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn tốt và dịch vụ ổn thì khách hàng sẽ hài lòng; và bạn sẽ bỏ lỡ một mỏ vàng lớn. Nếu những khách hàng cũ đã hài lòng thì chắc chắn họ sẽ quay lại với bạn. Công việc của bạn là chăm sóc họ thông qua tư vấn. Đặc biệt, nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt; họ có thể giới thiệu bạn với những người khác. Không có gì tốt hơn là truyền miệng trong tiếp thị.

Không có thương hiệu rõ ràng

Kinh doanh cửa hàng online khách hàng hiện nay đã quá quen thuộc và cực kỳ thận trọng khi mua hàng hông rõ nguồn gốc trên mạng. Vì vậy, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng thương hiệu khi kinh doanh cửa hàng online; tạo dựng niềm tin cho khách hàng để làm khách hàng tin tưởng bạn.

Bí mật giúp bán hàng online đắt khách - VietNamNet
Không có thương hiệu rõ ràng

Nếu cửa hàng của bạn thực sự uy tín thì mọi người truyền cho nhau và không phải tốn thêm chi phí quảng cáo. Marketing lan truyền là giải pháp tốt nhất và tiết kiệm nhất cho bất kỳ người kinh doanh nào.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kinh doanh cửa hàng online bí quyết để thành công. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của hangtieudung.vn nhé.

>>Xem thêm :Cách nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá rẻ tốt nhất hiện nay

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( nextsmarter, moavietnam, … )