Thời điểm nhận quyền thương hiệu hợp lý nhất bạn cần biết

Thời điểm nhận quyền thương hiệu các nàng cần có thể biết một vài các thông tin về nhượng quyền thương hiệu và thời điểm nhận nhượng quyền thương hiệu lý tưởng nhất. Ở bài viết dưới đây sẽ trao cho các nàng một số các thông tin hữu ích nhất nhé.

Thời điểm nhận quyền thương hiệu

Trong cuộc hành trình với toàn cầu bán hàng của mình, đến một thời điểm nào đó bạn sẽ tiếp tục tưởng tượng đến việc mở rộng thương hiệu và bước ra khỏi giới hạn của chính mình. Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư hỗ trợ bạn tối đa hóa lợi nhuận và ít nhất hóa nguy cơ.

Thời điểm nhận quyền thương hiệu thích hợp
Thời điểm nhận quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương mại đem tới lợi nhuận cho việc bán hàng của bạn mà rất ít ỏi rủi ro, là một chọn lựa khả thi cho nhiều chuyên gia kinh doanh mong muốn tạo bước nhảy vọt trong sự nghiệp.

>>>Xem thêm: Giải pháp quản lý siêu thị tối ưu tốt nhất cho dân kinh doanh

Thời điểm nhận quyền thương hiệu​ phù hợp

Theo quy định của pháp luật thì việc đăng ký nhãn hiệu/thương hiệu không đơn giản là thủ tục không thể không. Do vậy, các cá nhân, tổ chức có thể dùng Nhãn hiệu/thương hiệu của mình cho dù khi nào mà không phải tiến hành đăng ký. Vậy thì câu hỏi đặt ra là vì sao phải đăng ký nhãn hiệu và một khi đăng ký thì thời điểm nào được dùng thương hiệu đã đăng ký?

Đăng ký thương hiệu

Sẽ giúp các cá nhân, tổ chức được độc quyền dùng, được quyền chuyển nhượng cho cá nhân/tổ chức khác, được quyền cấp phép cho người xung quanh sử dụng….và quyền đòi hỏi các cơ quan Nhà nước thực hiện các biện pháp bảo vệ khi brand của mình bị người khác xâm phạm.

Theo thực tế nhìn thấy

Thì thời điểm nộp đơn và thời điểm sử dụng brand Trên thực tế là không phụ thuộc vào nhau. Vì thế nên công ty có khả năng dùng thương hiệu đã nộp đơn đăng ký tại Cục có được trí tuệ để gắn lên các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tuy vậy, cần lưu ý là việc nộp đơn đăng ký vào Cục có được trí tuệ không phải là nhãn hiệu sẽ được cấp văn bằng bảo hộ. Để bảo đảm cam kết việc sử dụng brand trong giai đoạn nộp đơn, chưa tiến hành cấp văn bằng bảo hộ thì công ty nên tiến hành tra cứu nhãn hiệu tại Cục SHTT.

Các hình thức nhượng quyền thương mại 2021:

Căn cứ vào từng mục tiêu cụ thể, nhượng quyền thương mại sẽ gồm các hình thức khác nhau.

Nhượng quyền thương mại theo khu vực lãnh thổ:

  • Nhượng quyền thương mại trong nước: Các thương hiệu nước ta hiện nay cũng đã bắt đầu phát triển hoạt động nhượng quyền thương mại giữa các công ty với nhau. Công việc này giúp công ty có thương hiệu truyền bá được hình ảnh, mang lại được lợi nhuận và công ty dùng brand tiết kiệm chi phí xây dựng và có khả năng bắt tay ngay vào hoạt động. .
Tại sao xây và bán franchise? - Coach Thu Ngô
Nhượng quyền thương mại theo khu vực lãnh thổ:
  • Thời điểm nhận quyền thương hiệu nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam: đây là hình thức mà các chủ nhãn hiệu nước ngoài thực hiện đầu tư vào Việt Nam theo cách thức franchise. Một số thương hiệu có tiếng trên thế giới mà chúng ta có thể kể đến như: KFC, Lotte, Coca Cola,…
  • Nhượng quyền thương mại từ Viet Nam ra nước ngoài: đấy chính là Cà phê Trung Nguyên, Cộng Cà Phê,…

>>>Xem thêm :Kinh doanh cửa hàng online bí quyết để thành công

Nhượng quyền thương mại theo tiêu chí kinh doanh:

  • Nhượng quyền phân phối sản phẩm: Với hình thức này, người nhượng quyền sẽ cho phép người được nhận quyền phân phối các sản phẩm do mình sản xuất hay các dịch vụ do mình bổ sung trong phạm vi và thời gian lựa chọn.
  • Nhượng quyền sử dụng phương pháp kinh doanh: ngày nay hình thức nhượng quyền thương mại khá là rộng rãi. Theo đấy, bên nhượng quyền không chỉ cho phép bên nhận nhượng quyền thương mại được phép phân phối các mặt hàng dưới dạng brand của họ mà còn được chuyển giao kỹ thuật kinh doanh

Hồ sơ đăng ký

– Mẫu logo/nhãn hiệu độc quyền: Đăng ký logo hình ảnh, đăng ký logo chữ;

– Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo/ nhãn hiệu độc quyền (theo mẫu);

– Giấy uỷ quyền cho Việt An để nộp hồ sơ;

– Phần danh mục các hàng hóa, dịch vụ mang brand trong tờ khai phải được lên danh sách bài bản các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu (logo) và phải được phân nhóm phù hợp với Bảng chia loại quốc tế các hàng hóa, dịch vụ theo Thỏa ước Nice;

Quy chế dùng độc quyền logo

Nếu như logo nhãn hiệu độc quyền yêu cầu bảo hộ là – logo độc quyền tập thể;

– Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người xung quanh (Chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp; hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động…);

Franchise Financing – Learn About Franchise Loans | The UPS Store Franchise
Quy chế dùng độc quyền logo

Thời điểm nhận quyền thương hiệu bản sao đơn trước tiên hoặc Giấy chứng nhận trưng bày triển lãm nếu như trong đơn có đòi hỏi hưởng quyền ưu tiên theo Điều ước quốc tế;

– Tài liệu công nhận về xuất xứ, giải thưởng, huy chương nếu logo brand độc quyền chứa đựng các thông tin đó;

– Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, nếu như trên độc quyền logo có dùng các biểu tượng, tên riêng…

>>>Xem thêm :Phân phối hàng tiêu dùng Đài Loan một cách hiệu quả nhất

Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về thời điểm nhận quyền thương hiệu hợp lý nhất bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( fblaw.vn, luatvietan.vn, …. )