Inbound marketing là gì? Tổng quan kiến thức về Inbound Marketing

    Inbound Marketing là định nghĩa không còn mới đối với các marketer nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Nhưng, để triển khai hiệu quả 1 kế hoạch Inbound Marketing thì không phải doanh nghiệp nào cũng đều thực hiện được. Bài viết phía dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn Inbound marketing là gì? Tổng quan kiến thức về Inbound Marketing. Cùng tham khảo nhé!

    Inbound marketing là gì?

    Inbound marketing là gì 1
    Inbound marketing là gì?
    • Lượt truy cập vào website (traffic)
    • Biến đổi traffic thành lead khách hàng tiềm năng
    • Phát triển doanh số bán hàng
    • Tăng cường sự yêu mến & độ trung thành với thương hiệu.

    Đáng chú ý, với mức khoản chi đầu tư vào Marketing tiết kiệm khiến bạn ngỡ ngàng. Nhưng mà trước khi tìm hiểu chi tiết, các bạn phải cần có kiến thức cơ bản về Outbound Marketing – một cách làm marketing trái ngược với inbound

    Tầm quan trọng của Inbound

    94% người dùng đã bỏ kết nối hay hủy theo dõi doanh nghiệp vì thông điệp và nội dung quảng cáo không liên quan với nội dung mà họ đang tìm kiếm.

    74% người dùng đã thay đổi sang mua một thương hiệu khác vì quy trình mua hàng gặp vấn đề

    51% khách hàng sẽ rời bỏ và không quay lại với doanh nghiệp nếu như có một trải nghiệm tiêu cực hoặc doanh nghiệp đó bị nhận định tiêu cực bởi những khách hàng khác

    93% khách hàng có năng lực quay lại mua hàng nếu dịch vụ của công ty đấy đáng chú ý và khách hàng hài lòng với trải nghiệm mua sắm lần trước của họ.

    77% khách hàng sẽ sẻ chia những trải nghiệm tích cực của họ với những người bạn và nhận định những kinh nghiệm đấy trên mạng xã hội

    Xem thêm :Word of mouth là gì? Bản chất của Word of mouth trong marketing

    Xây dựng uy tín thương hiệu với Inbound Marketing

    Inbound marketing là gì 2
    Xây dựng uy tín thương hiệu với Inbound Marketing

    Khi khoản chi và doanh thu không còn là “điểm đích” cuối cùng mà các nhà marketer ước muốn hướng mục tiêu đến. Bởi vì, thương hiệu mới là yếu tố quyết định đến sự “tồn vong” của một doanh nghiệp.

    Inbound Marketing là một phương án hoàn hảo giúp cho bạn xây dựng uy tín thương hiệu, nâng cao tính nhận diện cho doanh nghiệp. Thông qua các Infographic, clip, hình ảnh,… có đính kèm logo thương hiệu, mọi người sẽ đơn giản nhận diện được công ty của bạn. Những nội dung có ích mà bạn cung cấp sẽ khiến độc giả thêm tin tưởngtừ đây có một tác động rất tốt đến việc kinh doanh sau này.

    Khi đó, khách hàng xuất phát từ Inbound Marketing không chỉ là nhất thời mà thực chất là người “chung thủy”, tín nhiệm vào doanh nghiệp của bạn.

    Ưu điểm của việc dùng Inbound Marketing

    Thế còn điểm hay của việc dùng Inbound Marketing là gì? Dưới đây là một số lợi ích mà bạn có thể cân nhắc:

    Giảm chi phí:

    Ngoài việc kém hiệu quả trong thời buổi kỹ thuật số này, Outbound Marketing còn tốn kém và nguy cơ. Với chi tiêu quảng cáo gọn gàng hơn, tập trung hơn vào Inbound Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm và có ROI cao hơn theo thời gian.

    Gia tăng sự tin cậy và uy tín:

    Khi bạn cho phép khách hàng tự nghiên cứu và tìm thấy bạn 1 cách tự nhiên, bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Thêm vào đấy, khoảng 85% người tiêu sử dụng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi quyết định sẽ mua hàng. Các kỹ thuật Inbound Marketing như tạo nội dung có ích và tận dụng social proof giúp giảm bớt rủi ro một cách đáng kể.

    Lưu lượng truy cập và file khách hàng chất lượng:

    Inbound Marketing không chỉ là tạo sự nhận diện về mặt thương hiệu. Đấy còn là cung cấp cho nó file khách hàng tiềm năng và lưu lượng người dùng truy cập phù hợp. Nhờ đóbạn sẽ hấp dẫn khách hàng có khả năng mua hàng quan tâm đến các phương án của bạn hơn.

    Xem thêm :Mục tiêu Marketing là gì? Một số mục tiêu marketing phổ biến  

    Những ích lợi của Inbound marketing cho doanh nghiệp của bạn

    Inbound marketing là gì 3
    Những ích lợi của Inbound marketing cho doanh nghiệp của bạn
    • Outbound đang suy giảm và Inbound đang tăng (vì nguyên nhân chính đáng)
    • Inbound có thể tăng ROI
    • Nó thường tiết kiệm chi phí hơn so sánh với bên ngoài
    • Bạn có thể nhắm mục đích từng giai đoạn của hành trình của người mua và hấp dẫn họ bằng phương pháp gửi đến
    • Nó mang đến giá trị thực sự cho khách hàng, những người có nhiều khả năng quay lại và truyền bá cho bạn
    • Nó thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, làm cho quá trình kinh doanh dễ dàng hơn (và một lần nữa, rẻ hơn!)
    • Inbound giúp bạn tiết kiệm thời gian và do đó tiền bạc
    • Các chiến dịch tích hợp có hiệu quả và dễ quản lý
    • Với Inbound, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trở thành một nỗ lực của nhóm

    Các loại tiếp thị Inbound

    • Tổ chức sự kiện/workshop: Lồng ghép các mục đích thương mại vào các hoạt động chia sẻ thông tin hữu ích là một hình thức truyền bá thương hiệu đến khách hàng mới và tạo các mối quan hệ khăng khít với khách hàng trung thành.
    • Content Marketing (Tiếp thị nội dung): Tạo ra nội dung có ích và thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp, như blog, clip, ảnh, infographics, v.v.
    • SEO (Search Engine Optimization)Tối ưu hóa nội dung trên trang web của doanh nghiệp để nó có thể hiển thị cao trên các trang kết quả của tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
    • Social Media Marketing (Tiếp thị trên mạng xã hội)sử dụng các mạng xã hội để tương tác với khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và tăng khả năng giữ chân khách hàng hiện tại.
    • Email Marketing (Tiếp thị qua email): Gửi Email marketing đến khách hàng tiềm năng và hiện tại để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.
    • Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị)Sử dụng các công nghệ để làm ra các chiến dịch tiếp thị tự động, như Email marketing tự động hoặc chatbot.
    • Influencer Marketing (Tiếp thị thông qua nhân vật nổi tiếng)Sử dụng nhân vật nổi tiếng hoặc các chuyên gia trong ngành để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của chính bạn đến khách hàng.
    • Video Marketing (Tiếp thị qua video)Sử dụng video để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn đến khách hàng, như clip quảng cáo trên YouTube hoặc trên trang web của doanh nghiệp.

    Xem thêm: Khái niệm Marketing Myopia những điều bạn cần biết

    Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Inbound marketing là gì? Tổng quan kiến thức về Inbound Marketing. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

    Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
    Tham khảo nguồn: (digitmatter.com, gobranding.com.vn,…)