Marketing Executive là gì? Mô tả công việc của Marketing Executive

Nếu như bạn đam mê tìm hiểu về Marketing, thích thử thách và mong muốn đóng góp vào sự phát triển của một đơn vị thì vị trí Marketing Executive chính là bước đà để bạn phát triển sự nghiệp.Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về Marketing Executive là gìMô tả công việc của Marketing Executive. Cùng đọc thêm nhé!

Marketing Executive là gì?

Marketing Executive là gì 1
Marketing Executive là gì?

Trước hết, một Marketing Executive có thể được hiểu là người quản lý nhân viên Marketing, công việc chính là quản lý và làm chủ các mối quan hệ tồn tại giữa sản phẩm của mình và các đối tượng (khách hàng , tiêu dùng), làm ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa sản phẩm của khách hàng và nhu cầu người tiêu dùng từ đó thúc đẩy doanh số. Ngoài những điều ấy ra, Marketing Executive còn phụ trách nhiệm vụ kích thích chất lượng sản phẩm & dịch vụ để thu lại được sự quan tâm cao của khách hàng (hoặc người tiêu dùng).

Xây dựng phương án marketing mới là phần cần thiết của công vấn đề này. Để thành công, công việc mỗi ngày của Marketing Executive sẽ rất không giống nhau và cần rất là nhiều các hoạt động nghiên cứu và phân tích thị trường. Một lời giải giải đáp khác cho Marketing Executive là gì? Chính là người làm Marketing Executive thường làm việc trực tiếp dưới quyền Marketing Manager, nơi mà bạn có thể nhận được các chỉ thị về chỉ tiêu doanh số. Ngoài ra Marketing Executive còn phải liên lạc với khách hàng, đó là một ngành nghề mang tính xã hội cao gồm có liên lạctiếp cận và cài đặt mạng lưới với các người kinh doanh cũng như đối tác, nhà quản lý phân phối khác.

Mô tả công việc của Marketing Executive

Marketing Executive là gì 2
Mô tả công việc của Marketing Executive
  • Khởi tạo và phát triển các giải pháp marketing hiệu quả.
  • Tổ chức và giám sát các chiến dịch quảng cáo/ truyền thông (TV, kênh truyền thông xã hội…), triển lãm và các sự kiện quảng bá.
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường và phân tích để nhận định xu thế, nhận thức thương hiệu và đối thủ chung ngành.
  • Tiến hành và quản lý các cuộc thăm dò để nhận xét yêu cầu của khách hàng.
  • Viết nội dung cho các tài liệu marketing (tờ rơi, báo chí, thông tin trên trang Website…).
  • Duy trì những mối quan hệ với các nhà xuất bản và nhà phân phối nội dung đa phương tiện để cộng tác trong các hoạt động quảng bá.
  • Theo dõi tiến độ các chiến dịch marketing bằng số liệu và nộp báo cáo hiệu quả cho cấp trên.
  • Phối hợp với quản lý trong việc lập ngân sách và theo dõi số tiền bỏ ra.

Xem thêm: Word of mouth là gì? Bản chất của Word of mouth trong marketing

Kỹ năng phải có để trở thành marketing executive giỏi

Marketing Executive là gì 3
Kỹ năng phải có để trở thành marketing executive giỏi

Kiến thức chuyên ngành vững chắc

Kiến thức vững chắc về thị trường, khách hàng, đối thủ, sản phẩm, dịch vụ của công ty là nền tảng quan trọng giúp nhân viên marketing sáng kiến ra những phương án hữu ích, truyền tải được thông điệp đến khách hàng. Với sự thay đổi và phát triển không ngừng vào thời điểm hiện tại, nhân viên marketing càng luôn phải trau dồi và cập nhật những kiến thức mới để đạt hiệu quả trong công việc.

Kỹ năng thuyết trình tốt

Công việc marketing đòi hỏi nhân viên phải thuyết trình nhiều trong nội bộ phòng marketing, trước ban lãnh đạo và khách hàng. Vì vậy, hãy trau dồi kỹ năng thuyết trình tốt, trôi chảy để có thể truyền đạt trọn vẹn phát minh cho người nghe, tăng khả năng đáp ứng khách hàng.

Khả năng sáng tạo

Với đặc tính công việc, tư duy sáng tạo sẽ giúp marketing executive phát minh ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Đây cũng chính là chìa khóa mang tới đột phá cho nhiều chiến dịch marketing thành công.

Nhanh nhạy với thị trường

Nhân viên marketing cần có sự nhanh nhạy với thị trường. Họ phải là người nghiên cứu thật kỹ thị trường, nắm bắt chuẩn xác quy mô thị trường, đối thủ chung ngành,…

Để làm được điều này, nhân viên marketing cần phải rèn luyện kỹ năng nắm bắt, tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh nhạy, chuẩn xác. Các chiến lược marketing xảy ra mỗi ngày dưới rất nhiều cách thức khác nhauCông việc của nhân viên marketing là cần lựa chọn phương pháp thích hợp và hiệu quả nhất cho mình. Có được các thông tin quan trọng, đắt giá, nhân viên cần phải nhận định, xem xét để áp dụng sao cho hợp lý. Kết quả cuối cùng là các kế hoạch giao tiếp khách hàng, kinh doanh hiệu quả lớn.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Một trong những yếu tố chi phối quyết định thực hiện mua hàng là việc nắm bắt được tâm lý khách hàng. Hàng ngày, khách hàng giao tiếp với quá nhiều thông tin sản phẩm khiến họ phớt lờ những thông tin thông thường. Chỉ những thông điệp thật sự nhắm vào những nhu cầu sâu trong tiềm thức mới có thể gây ấn tượng với khách hàng.

Để có được những thông tin chất lượng, nhân viên marketing chuyên nghiệp cần xây dựng cho mình các kênh thông tin vệ tinh. Hệ thống nãy sẽ hỗ trợ thu thập các thông tin đa dạng nhất về đối tượng khách hàng của bạn. Đây cũng là công cụ giúp xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu, sản phẩm của bạn với khách hàng.

Kỹ năng sáng tạo

Bạn là một người làm marketing bạn phải cần phai có một khả năng sáng tạo , vì nhu cầu của khách hàng không giống nhau, không dừng tại một vị trí mà luôn đòi hỏi thêm nữa. Sự sáng tạo sẻ đòi hỏi nhiều thêm nữa nếu bạn là một marketing executive

Kỹ năng tự nghiên cứu

Một marketing executive phải luôn tự mình nghiên cứu và học hỏi thêm, phải là người chủ động nắm bắt được chuyên môn, không bị đào thải bởi xã hội luôn phát triển

Sự phát triển chóng mặt của Marketing online đòi hỏi bất cứ nhân viên chuyên nghiệp nào cũng cần trang bị cho mình kỹ năng sử dụng các công cụ marketing online. Mong muốn chiếm lĩnh được thị trường, nhân viên marketing cần nắm bắt được xu thế, có kỹ năng sử dụng thành thục cũng như đưa vào những ý tưởng mới. Đây sẽ là một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất để làm Marketing trong kỷ nguyên số như hiện nay.

Xem thêm: Khái niệm Marketing Myopia những điều bạn cần biết

Nhân viên Marketing có thu nhập như thế nào?

Mức lương của một nhân viên Marketing mới ra trường thường sẽ giao động trong khoảng 5 -7 triệu đồng/ tháng. Tuy vậy, mức lương có thể sẽ tăng lên một cách nhanh chóng. Sau 1 năm kinh nghiệm mức lương có thể lên tới 8,5 – 10 triệu/ tháng. Theo thăm dò thì mức lương cao nhất mà các chuyên viên Marketing có thể nhận được rơi vào khoảng trên dưới 30 triệu đồng/ tháng.

Ngoài những điều ấy ranguồn thu của Marketing Executive sẽ không bị giới hạn bởi mức lương. Bằng những kiến thức, kỹ năng có sẵn bạn sẽ nhận thêm các dự án ngoài giờ như chạy quảng cáo Facebook, viết content, thiết kế,…

Vào thời điểm hiện tại, sự phát triển của phương tiện truyền thông điện tử đã tạo nên nhiều thời cơ việc khiến cho những bạn theo đuổi nghề Marketing. Những ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm luôn được các doanh nghiệp thông báo tuyển mộ nhân viên Marketing săn đón. Con đường thẳng tiến với vô số vị trí thu hút trong các công ty.

Xem thêm: Inbound marketing là gì? Tổng quan kiến thức về Inbound Marketing

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Marketing Executive là gì? Mô tả công việc của Marketing Executive. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (accesstrade.vn, 123job.vn,…)